วิธีปิดการใช้งาน Avast Antivirus

มีหลายครั้งที่คุณอาจต้องปิดการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัส Avast เพื่อให้คุณสามารถติดตั้งซอฟต์แวร์หรือทดสอบว่า Avast ทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับเครือข่ายหรือไม่

มีหลายวิธีในการปิดใช้งาน Avast ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณกำลังพยายามทดสอบ คุณสามารถปิดใช้งาน Avast บางส่วนได้โดยการปิดใช้งานแต่ละโล่หรือปิดใช้งานซอฟต์แวร์ทั้งหมด

ด้วย Avast โล่เป็นคำที่ใช้เพื่อระบุพื้นที่ป้องกันเฉพาะที่ซอฟต์แวร์มอบให้ เกราะป้องกันเหล่านี้รวมถึงไฟล์แอปพลิเคชันปริมาณการใช้งานเว็บและอีเมล


วิธีปิดใช้งาน Avast ชั่วคราวโดยการปิดแต่ละ Shields

หากคุณต้องการทดสอบเว็บแอปพลิเคชันคุณสามารถปิดใช้งานได้เฉพาะโล่ Avast สำหรับการป้องกันเว็บ แต่ปล่อยให้โล่อื่น ๆ ทำงานอยู่เพื่อรักษาความปลอดภัยขณะทดสอบ

ในการปิดใช้งาน Avast shields ทีละรายการ:

  1. บนทาสก์บาร์ของ Windows คลิกซ้ายที่ไอคอน Avast สีส้มเพื่อเปิดอินเทอร์เฟซผู้ใช้ Avast

  2. เลือก การป้องกัน ไอคอนในบานหน้าต่างด้านซ้ายเพื่อเปิดพื้นที่ของการป้องกัน Avast จากนั้นเลือก โล่หลัก เพื่อดูว่าโล่ใดถูกเปิดใช้งาน

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร โล่หลัก หน้าต่างเลือกช่องทำเครื่องหมายสีเขียวถัดจากประเภทโล่เพื่อปิดใช้งานโล่ Avast แต่ละรายการ

  4. คุณจะเห็นกล่องป๊อปอัปขอให้คุณยืนยันว่าคุณต้องการปิดการใช้งานโล่แต่ละตัว เลือกกรอบเวลาที่คุณต้องการปิดใช้งาน Avast ชั่วคราวสำหรับโล่นั้น

  5. คุณอาจเห็นหน้าต่างคำเตือนรองถามว่าคุณต้องการปิดใช้งาน Avast ด้วยโล่นั้นต่อไปหรือไม่ เพียงแค่เลือก OK เพื่อยืนยัน.

  6. เมื่อได้รับการยืนยันแล้วคุณจะเห็นว่าสถานะของโล่นั้นแสดงขึ้น ปิด.

  7. ตอนนี้คุณสามารถดำเนินการทดสอบได้ เมื่อเสร็จแล้วคุณสามารถกลับไปที่หน้าจอ Avast Shields และเลือกไฟล์ ปิด ปุ่มเพื่อหมุนโล่นั้นกลับ On.


วิธีปิดการใช้งาน Avast โดยการปิด Shields ทั้งหมด

หากคุณไม่แน่ใจว่าต้องปิดการใช้งานโล่ใดคุณสามารถเลือกที่จะปิดใช้งาน Avast โดยสมบูรณ์โดยการปิดโล่ทั้งหมดในครั้งเดียว

สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณได้ลองทดสอบโดยเปิดใช้งานหนึ่งโล่ แต่ยังคงประสบปัญหา

ในการปิดใช้งาน Avast โดยสมบูรณ์:

  1. คลิกขวาที่ไอคอน Avast สีส้มในแถบงานแล้ววางเมาส์เหนือ การควบคุม Avast shields. ที่นี่คุณสามารถเลือกกรอบเวลาที่คุณต้องการปิดใช้งาน Avast ทั้งหมด

  2. เมื่อคุณเลือกระยะเวลาที่คุณต้องการให้ปิดใช้งานโล่คุณจะเห็นหน้าต่างป๊อปอัปขอให้คุณยืนยันการเลือกของคุณ เลือก OK เพื่อเสร็จสิ้น

  3. คุณสามารถยืนยันได้ว่า Avast ถูกปิดใช้งานจริงโดยคลิกซ้ายที่สีส้ม Avast ไอคอนเพื่อเปิดส่วนต่อประสานผู้ใช้ Avast คุณควรเห็นสถานะว่าขณะนี้โล่ Avast ทั้งหมดปิดอยู่

  4. หากคุณต้องการเปิดใช้งานการป้องกัน Avast คุณสามารถเลือกไฟล์ แก้ไข ปุ่มเพื่อเปิดโล่ทั้งหมดอีกครั้ง


วิธีปิด Avast

Avast อนุญาตให้คุณปิดใช้งานการป้องกันความปลอดภัยบางอย่างเท่านั้น แต่ไม่มีเมนูใดที่อนุญาตให้คุณปิดหรือออกจากซอฟต์แวร์โดยสมบูรณ์

แม้ว่าคุณจะพยายามฆ่างาน Avast ในตัวจัดการงานคุณจะเห็นข้อผิดพลาด เนื่องจาก Avast มีการป้องกันตนเองในตัวที่ป้องกันไม่ให้คุณ (หรือมัลแวร์ใด ๆ ที่คอมพิวเตอร์ของคุณติด) จากการปิดใช้งานการป้องกันไวรัสของ Avast

อย่างไรก็ตามคุณสามารถปิดใช้งานคุณสมบัตินี้เพื่อให้คุณสามารถปิดและปิดใช้งาน Avast ได้

  1. บนทาสก์บาร์ของ Windows คลิกซ้ายที่สีส้ม Avast ไอคอนเพื่อเปิดส่วนต่อประสานผู้ใช้ Avast เลือก เมนูและจากนั้นเลือก การตั้งค่า จากรายการแบบหล่นลง

  2. ในเมนูการตั้งค่าเลือก General จากบานหน้าต่างด้านซ้ายและ การแก้ไขปัญหา จากเมนูย่อย

  3. ในหน้าต่างนี้คุณสามารถยกเลิกการเลือกไฟล์ เปิดใช้งานการป้องกันตัวเอง ช่องทำเครื่องหมาย การดำเนินการนี้จะปิดคุณสมบัติการป้องกันตัวเองทั้งหมดของ Avast เพื่อให้คุณสามารถฆ่างาน Avast ได้

  4. คุณจะได้รับแจ้งให้ยืนยันว่าคุณต้องการปิดการใช้งานการป้องกันตัวเอง คลิก OK เพื่อยืนยัน.

  5. จากนั้นคลิกขวาที่ทาสก์บาร์ของ Windows และเลือก ที่ Task Manager เพื่อเปิดตัวจัดการงาน

  6. ในตัวจัดการงานเลือกไฟล์ กระบวนการ แท็บ เลื่อนลงไปที่ไฟล์ Avast Antivirus คลิกขวาที่งานแล้วเลือก งานสิ้นสุด. ทำขั้นตอนนี้ซ้ำสำหรับงานที่กำลังทำงานอื่น ๆ ทั้งหมดที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า "Avast"

  7. งานจะหายไปโดยไม่มีข้อผิดพลาดหรือข้อความเตือน คุณจะสังเกตเห็นไอคอน Avast สีส้มไม่มีอยู่ในแถบงานอีกต่อไป ซึ่งหมายความว่า Avast ไม่ทำงานอีกต่อไป

    ไม่ควรให้คอมพิวเตอร์ของคุณเชื่อมต่อกับเครือข่ายหรืออินเทอร์เน็ตโดยไม่มีการป้องกันไวรัส เพียงยุติบริการ Avast นานพอที่จะเสร็จสิ้นการทดสอบของคุณจากนั้นเปิดแอปพลิเคชัน Avast อีกครั้งเพื่อเปิดใช้งานการป้องกันความปลอดภัยทั้งหมดอีกครั้ง


ปิดการใช้งาน Avast โดยการถอนการติดตั้ง

หากคุณกำลังคิดจะติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสอื่นและต้องการปิดใช้งาน Avast อย่างสมบูรณ์โดยการถอนการติดตั้งคุณสามารถทำได้เช่นเดียวกับซอฟต์แวร์อื่น ๆ

อย่างไรก็ตามก่อนที่คุณจะสามารถทำได้คุณจะต้องทำตามขั้นตอนเดียวกันด้านบนเพื่อปิดไฟล์ เปิดใช้งานการป้องกันตัวเอง คุณลักษณะใน Avast การตั้งค่า.

เมื่อปิดใช้งานแล้วคุณสามารถถอนการติดตั้ง Avast

  1. เลือก เริ่มต้น เมนูพิมพ์แผงควบคุมและเลือก แผงควบคุม app

  2. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร แผงควบคุมให้เลือก โปรแกรมและคุณลักษณะ.

  3. In โปรแกรมและคุณลักษณะเลื่อนดูรายการเพื่อค้นหาและเลือก Avast โปรแกรมป้องกันไวรัสฟรี. จากนั้นเลือก ถอนการติดตั้ง เพื่อเปิดกระบวนการถอนการติดตั้ง

  4. คุณจะเห็นหน้าต่างป๊อปอัปพร้อมตัวเลือกต่างๆ เลือกไฟล์ ถอนการติดตั้ง ที่ด้านล่างของหน้าต่างนี้

  5. ขั้นตอนนี้จะเปิดขั้นตอนการถอนการติดตั้งและ Avast จะถูกลบออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณโดยสิ้นเชิง

    ถอนการติดตั้ง Avast เฉพาะเมื่อคุณมีแอปพลิเคชันป้องกันไวรัสอื่นในการติดตั้งหรือวิธีการอื่นใดในการปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณจากการคุกคามของไวรัสและมัลแวร์จากอินเทอร์เน็ต