วิธีติดตั้ง Chrome สำหรับ Mac

Mac ทุกเครื่องมาพร้อมกับเว็บเบราว์เซอร์ Safari ของ Apple และผู้คนจำนวนมากใช้งาน อย่างไรก็ตาม Safari อยู่ไกลจากเบราว์เซอร์เดียวที่คุณสามารถใช้ได้บน Mac แม้ว่าตัวเลือกในตัวจะมีประโยชน์ แต่คุณอาจต้องการโปรแกรมอื่นเช่น Google Chrome วิธีใส่เบราว์เซอร์ของ Google บน Mac ของคุณ


ประโยชน์ของการใช้ Google Chrome บนเครื่อง Mac

สาเหตุที่พบบ่อยและน่าสนใจบางประการที่ผู้คนนิยมใช้ Chrome ได้แก่ :

  • Chrome เชื่อมโยงกับระบบนิเวศของ Google: คุณสามารถลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณโดยใช้ Chrome และใช้บริการและข้อมูลทั้งหมดในบัญชี Google ของคุณได้จากเบราว์เซอร์ของคุณ หากคุณเป็นผู้ใช้บริการ Google จำนวนมาก Chrome เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและครบวงจรที่สุดในการเข้าถึงบริการเหล่านี้
  • Chrome เข้ากันได้ดี: แม้ว่าในปัจจุบันจะไม่เกิดขึ้นมากนัก แต่บางเว็บไซต์ก็ไม่สามารถโหลดหรือทำงานได้อย่างถูกต้องใน Safari ในสถานการณ์เหล่านั้นคุณอาจโชคดีกว่ากับ Chrome
  • Chrome มีให้บริการในหลายแพลตฟอร์ม: เนื่องจากมาจาก Apple Safari จึงพร้อมใช้งานบน Mac และอุปกรณ์ iOS เท่านั้น (มาพร้อมกับ iPhone และ iPad ด้วย) Apple เคยนำเสนอ Safari สำหรับ Windows แต่ยกเลิกเวอร์ชันนั้นในปี 2012 อย่างไรก็ตาม Chrome ทำงานได้ทุกที่: Mac, Windows, iOS, Android, Linux และอื่น ๆ
  • Chrome มีไลบรารีส่วนขยายจำนวนมาก: คุณสามารถขยายการทำงานของเบราว์เซอร์ของคุณได้โดยการติดตั้งส่วนขยาย Safari รองรับส่วนขยายเช่นกัน แต่ Chrome มีตัวเลือกที่ใหญ่กว่ามาก ด้วยส่วนขยายมากกว่า 10,000 รายการสำหรับ Chrome คุณสามารถเพิ่มคุณสมบัติมากมายรวมถึงการบล็อกโฆษณาเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาเว็บและอื่น ๆ อีกมากมาย

วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง Chrome สำหรับ Mac

การติดตั้ง Chrome ทำได้ง่ายและไม่เสียค่าใช้จ่าย เพียงทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. ไปที่หน้าดาวน์โหลด Chrome บน Mac ที่คุณต้องการติดตั้ง ไซต์ตรวจพบว่าคุณกำลังใช้ Mac และแนะนำเวอร์ชันที่เหมาะกับคุณโดยอัตโนมัติ

  2. คลิก ดาวน์โหลด Chrome สำหรับ Mac.

  3. โปรแกรมติดตั้งสำหรับ Chrome จะดาวน์โหลดไปยังที่คุณกำหนด ดาวน์โหลด โฟลเดอร์ เปิด ดาวน์โหลด แล้วดับเบิลคลิกไฟล์ที่เรียกว่า googlechrome.dmg เพื่อเปิดโปรแกรมติดตั้ง

  4. ลากไอคอน Chrome ไปที่ การใช้งาน ไอคอนโฟลเดอร์ โปรแกรมติดตั้งจะคัดลอก Chrome ไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณ

  5. ก่อนที่คุณจะเริ่มใช้เบราว์เซอร์ใหม่ให้ล้างไฟล์ตัวติดตั้ง หากคุณไม่ทำเช่นนั้นไฟล์เหล่านั้นจะใช้พื้นที่บนฮาร์ดไดรฟ์ของคุณโดยไม่จำเป็น เปิดหน้าต่าง Finder แล้วคลิกไฟล์ ลูกศร ติด Google Chrome ในแถบด้านข้าง

  6. กลับไปที่ ดาวน์โหลด โฟลเดอร์แล้วลาก googlechrome.dmg ไปที่ถังขยะ

  7. ไปที่ของคุณ การใช้งาน โฟลเดอร์และดับเบิลคลิก Google Chrome เพื่อเริ่มใช้เว็บเบราว์เซอร์ใหม่ของคุณ

    หากคุณคาดว่าจะใช้บ่อยให้ลากไปที่ Dock เพื่อให้เข้าถึงได้ง่าย

ไม่ต้องกังวลกับการผูกมัดกับ Chrome อย่างถาวร หากคุณใช้งานมาระยะหนึ่งแล้วพบว่าไม่ใช่เบราว์เซอร์ที่เหมาะกับคุณคุณสามารถถอนการติดตั้งจาก Mac ได้ตลอดเวลา