วิธีแก้ไขเมื่อคุณไม่ได้รับข้อความบน Android

ข้อความที่หายไปและล่าช้าอาจทำให้คุณหงุดหงิดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณอาจไม่ทราบปัญหาจนกว่าจะมีคนติดต่อคุณโดยใช้วิธีอื่นเพื่อถามว่าทำไมคุณไม่ตอบกลับหรือคุณอยู่ที่ไหน โชคดีที่คุณสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว


สาเหตุของข้อความล่าช้าหรือขาดหายไปใน Android

การส่งข้อความมีองค์ประกอบ XNUMX ส่วน ได้แก่ อุปกรณ์แอปและเครือข่าย ส่วนประกอบเหล่านี้มีจุดขัดข้องหลายจุด อุปกรณ์อาจทำงานไม่ถูกต้องเครือข่ายอาจไม่ส่งหรือรับข้อความหรือแอปอาจมีข้อบกพร่องหรือความผิดปกติอื่น ๆ

ในบางกรณีสาเหตุเหล่านี้วินิจฉัยได้ไม่ยาก ตัวอย่างเช่นข้อความอาจล่าช้าเนื่องจากเครือข่ายเซลลูลาร์เต็มไปด้วยปริมาณการใช้งานและข้อความจะถูกส่งตามลำดับที่ได้รับ เมื่อพิจารณาถึงจุดที่เป็นไปได้ของความล้มเหลวทั้งหมดนี้ทางที่ดีควรเริ่มต้นจากปัญหาที่พบบ่อยที่สุดและดำเนินการตามรายการ


วิธีแก้ไข Android ที่ไม่ได้รับข้อความ

หากคุณไม่ได้รับข้อความบน Android และคุณรู้ว่ามีคนส่งข้อความมาให้คุณขั้นตอนการแก้ปัญหาเหล่านี้จะช่วยคุณแก้ปัญหาได้ ก่อนที่จะเริ่มต้นคุณควรทดสอบความสามารถในการรับข้อความจากผู้คนที่แตกต่างกันสองสามคนเสมอถ้าเป็นไปได้ นั่นอาจให้เบาะแสบางอย่างเกี่ยวกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้น

  1. ตรวจสอบหมายเลขที่ถูกบล็อก หากคุณรู้ว่ามีคนส่งข้อความถึงคุณ แต่คุณไม่ได้รับข้อความเหล่านั้นให้ตรวจสอบว่าหมายเลขนั้นถูกบล็อกหรือไม่

  2. ตรวจสอบแผนกต้อนรับ บางครั้งเครือข่ายมือถือไม่สามารถคาดเดาได้ หากคุณเห็นบาร์บางส่วนหรือไม่มีเลยให้ก้าวออกไปข้างนอกหรือหาที่สูงกว่าในร่ม หากคุณอยู่ในบ้านคุณสามารถใช้ตัวเพิ่มสัญญาณเพื่อปรับปรุงการรับสัญญาณทั่วทั้งบ้าน

  3. ปิดการใช้งานโหมดเครื่องบิน ตรวจสอบดูว่าเปิดใช้งานโหมดเครื่องบินหรือไม่และเมื่อปิดใช้งานแล้วให้ตรวจสอบการรับสัญญาณของคุณ โหมดบนเครื่องบินจะปิดการสื่อสารไร้สายทุกรูปแบบไม่ใช่เฉพาะ Wi-Fi

  4. รีบูตโทรศัพท์ บางครั้งมีการวนซ้ำที่ไม่สิ้นสุดหรือปัญหาอื่น ๆ อยู่เบื้องหลังซึ่งคุณอาจไม่สามารถวินิจฉัยได้ แต่สามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดายด้วยการรีบูต นอกจากนี้ยังติดตั้งการอัปเดตระบบปฏิบัติการใด ๆ ที่แอปส่งข้อความอาจต้องการ

  5. ยกเลิกการลงทะเบียน iMessage หากคุณเคยใช้ iPhone มาก่อนให้ขอให้ใครก็ตามที่ส่งข้อความกับคุณเป็นประจำด้วย iPhone ให้ปิดการใช้งาน iMessage หรือส่งข้อความใหม่มาที่หมายเลขของคุณแทนที่จะติดต่อคุณจากชุดข้อความเก่า เธรด iMessage ไม่ได้แปลเป็น Android

  6. อัปเดต Android ติดตั้งการอัปเดตระบบปฏิบัติการที่โดดเด่นแม้ว่าการอัปเดตจะไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาที่คุณพบก็ตาม การแก้ไขข้อบกพร่องบางอย่างและการซ่อมแซมอื่น ๆ อาจตอบสนองการทำงานหรือคุณสมบัติที่แอปส่งข้อความใช้ รอให้การอัปเดตเสร็จสิ้นก่อนส่งข้อความ

  7. อัปเดตแอปส่งข้อความที่คุณต้องการ การอัปเดตมักจะแก้ไขปัญหาหรือข้อบกพร่องที่คลุมเครือซึ่งอาจทำให้ไม่สามารถส่งข้อความของคุณได้

  8. ล้างแคชของแอพข้อความ จากนั้นรีบูตโทรศัพท์และรีสตาร์ทแอพ

  9. ตรวจสอบเว็บไซต์ของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือของคุณ หากไม่ได้ผลให้มองหาการแจ้งเตือนหรือการอัปเดตเกี่ยวกับปัญหาเครือข่าย ปัญหาเครือข่ายอาจไม่ชัดเจนสำหรับผู้ใช้ปลายทางในทันทีหรืออาจส่งผลกระทบต่อฟังก์ชันบางอย่างเท่านั้น