วิธีรีเซ็ตการตั้งค่าความปลอดภัยของ IE เป็นระดับเริ่มต้น

Internet Explorer มีตัวเลือกการรักษาความปลอดภัยจำนวนมากที่คุณสามารถกำหนดเองได้ช่วยให้คุณสามารถระบุได้อย่างเจาะจงว่าคุณอนุญาตให้เว็บไซต์ทำอะไรบนเบราว์เซอร์และคอมพิวเตอร์ของคุณ

หากคุณได้ทำการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าความปลอดภัยของ IE หลายครั้งแล้วมีปัญหาในการเรียกดูเว็บไซต์อาจเป็นเรื่องยากที่จะระบุว่าเกิดจากอะไร

ที่แย่กว่านั้นการติดตั้งซอฟต์แวร์และการอัปเดตบางอย่างจาก Microsoft สามารถเปลี่ยนแปลงความปลอดภัยโดยไม่ได้รับอนุญาตจากคุณ

โชคดีที่การทำให้สิ่งต่างๆกลับสู่ค่าเริ่มต้นนั้นง่ายมาก ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อรีเซ็ตการตั้งค่าความปลอดภัยของ Internet Explorer ทั้งหมดกลับสู่ระดับเริ่มต้น

การรีเซ็ตการตั้งค่าความปลอดภัยของ Internet Explorer เป็นระดับเริ่มต้นนั้นทำได้ง่ายและโดยปกติจะใช้เวลาน้อยกว่า 5 นาที

ขั้นตอนเหล่านี้ใช้กับ Internet Explorer เวอร์ชัน 7, 8, 9, 10 และ 11


วิธีรีเซ็ตการตั้งค่าความปลอดภัยของ IE เป็นระดับเริ่มต้น

  1. เปิด Internet Explorer

    หากคุณไม่พบทางลัดสำหรับ Internet Explorer บนเดสก์ท็อปให้ลองค้นหาในเมนูเริ่มหรือบนทาสก์บาร์ซึ่งเป็นแถบที่ด้านล่างของหน้าจอระหว่างปุ่มเริ่มและนาฬิกา

  2. จากเมนู Internet Explorer Tools (ไอคอนรูปเฟืองที่ด้านบนขวาของ IE) ให้เลือก ตัวเลือกอินเทอร์เน็ต.

    หากคุณใช้ Internet Explorer เวอร์ชันเก่ากว่า (มีวิธีการแจ้งให้ทราบ) ให้เลือกไฟล์ เมนูเครื่องมือ แล้วก็ ตัวเลือกอินเทอร์เน็ต.

    ดูเคล็ดลับ 1 ที่ด้านล่างของหน้านี้สำหรับวิธีอื่น ๆ ที่คุณสามารถเปิดตัวเลือกอินเทอร์เน็ต

  3. เลือก ความปลอดภัย ทางด้านบนของ Internet Options

  4. เลือก รีเซ็ตโซนทั้งหมดเป็นระดับเริ่มต้นซึ่งอยู่ทางด้านล่างของหน้าต่าง Internet Options

    ดูเคล็ดลับ 2 ด้านล่างหากคุณไม่สนใจที่จะรีเซ็ตการตั้งค่าความปลอดภัยสำหรับโซนทั้งหมด

  5. เลือก OK.

ตอนนี้คุณสามารถปิดและเปิด Internet Explorer ใหม่ได้แล้ว ลองเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ทำให้เกิดปัญหาอีกครั้งเพื่อดูว่าการรีเซ็ตการตั้งค่าความปลอดภัยของ Internet Explorer บนคอมพิวเตอร์ของคุณช่วยได้หรือไม่


เคล็ดลับและข้อมูลเพิ่มเติม

  1. ใน Internet Explorer บางเวอร์ชันคุณสามารถกดไฟล์ อื่น ๆ บนแป้นพิมพ์เพื่อเปิดเมนูดั้งเดิม จากนั้นคุณสามารถใช้ไฟล์ เครื่องมือ > ตัวเลือกอินเทอร์เน็ต รายการเมนูเพื่อไปยังสถานที่เดียวกันกับที่คุณทำเมื่อทำตามขั้นตอนด้านบน

    อีกวิธีหนึ่งในการเปิดตัวเลือกอินเทอร์เน็ตโดยไม่ต้องเปิด Internet Explorer คือการใช้ไฟล์ inetcpl.cpl คำสั่ง (เรียกว่าคุณสมบัติอินเทอร์เน็ตเมื่อคุณเปิดด้วยวิธีนี้) สามารถป้อนได้ใน Command Prompt หรือกล่องโต้ตอบ Run เพื่อเปิด Internet Options อย่างรวดเร็ว ใช้งานได้ไม่ว่าคุณจะใช้ Internet Explorer เวอร์ชันใดก็ตาม

    ตัวเลือกที่สามสำหรับการเปิด Internet Options ซึ่งจริงๆแล้วคำสั่ง inetcpl.cpl นั้นย่อมาจากคือการใช้ Control Panel ผ่านแอพเพล็ต Internet Options ดูคำแนะนำของเราเกี่ยวกับวิธีเปิดแผงควบคุมหากคุณต้องการไปเส้นทางนั้น

  2. ปุ่มที่อ่านรีเซ็ตโซนทั้งหมดเป็นระดับเริ่มต้นจะทำงานตามที่ได้ยินโดยจะเรียกคืนการตั้งค่าความปลอดภัยของโซนทั้งหมด ในการคืนค่าการตั้งค่าเริ่มต้นของโซนเดียวให้เลือกโซนนั้นแล้วใช้ไฟล์ ระดับเริ่มต้น เพื่อรีเซ็ตเพียงโซนเดียว

  3. คุณยังสามารถใช้ตัวเลือกอินเทอร์เน็ตเพื่อปิดใช้งาน SmartScreen หรือฟิชชิ่งฟิลเตอร์ใน Internet Explorer รวมทั้งปิดโหมดป้องกัน