การปรับปรุงประสิทธิภาพใน Internet Explorer 11

แม้ว่าเบราว์เซอร์ Microsoft Internet Explorer จะเลิกใช้งานไปนานแล้วเพื่อสนับสนุนเบราว์เซอร์ Microsoft Edge ตัวใหม่ แต่ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจาก Redmond ยังคงรักษา IE ไว้ซึ่งฝังลึกเกินไปในระบบนิเวศขององค์กรส่วนใหญ่ที่จะละทิ้ง แม้ว่าส่วนแบ่งการตลาดของ IE จะลดลงอย่างมาก แต่หลายคนก็ยังคงใช้มัน และเช่นเคยก็ยังคงมีการชะลอตัวเป็นระยะซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงความยุ่งยากในการแก้ไขปัญหา

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ Internet Explorer 11 บนแพลตฟอร์มใดก็ได้

Shutterstock


วิธีแก้ไขประสิทธิภาพที่ช้าใน IE

เนื่องจากปัญหาต่างๆมากมายที่ทำให้เบราว์เซอร์เกิดปัญหาให้ทำตามลำดับขั้นตอนแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเบราว์เซอร์

  1. ลบไฟล์อินเทอร์เน็ตชั่วคราว Internet Explorer จะแคชหน้าเว็บที่คุณเยี่ยมชมและคุกกี้ที่มาจากหน้าเหล่านั้น ในขณะที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความเร็วในการเรียกดูหากปล่อยไว้โดยไม่เลือกโฟลเดอร์ที่ขยายใหญ่บางครั้งอาจทำให้ IE ช้าลงในการรวบรวมข้อมูลหรือแจ้งให้เกิดพฤติกรรมอื่น ๆ โดยทั่วไปหลักการที่น้อยกว่าก็ใช้ได้ดีที่นี่ - ทำให้แคชของ Internet Explorer มีขนาดเล็กและล้างบ่อยๆ

  2. ปิดการใช้งาน Add-on ที่ขัดแย้งกัน แม้ว่าแถบเครื่องมือที่ถูกต้องและออบเจ็กต์ตัวช่วยเบราว์เซอร์อื่น ๆ (BHO) จะใช้ได้ดี แต่บางอย่างก็ไม่ถูกต้องตามกฎหมายหรือการมีอยู่ของพวกเขาก็น่าสงสัย มัลแวร์มักปรากฏในรูปแบบของ BHO

  3. รีเซ็ตการตั้งค่า IE สปายแวร์และแอดแวร์มักจะเปลี่ยนหน้าเริ่มและค้นหาของเบราว์เซอร์ให้ชี้ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ต้องการ แม้ว่าคุณจะลบการรบกวนที่รับผิดชอบออกไป แต่คุณอาจต้องรีเซ็ตการตั้งค่าเว็บ เลือกไฟล์ เครื่องมือ จากนั้นเลือก ตัวเลือกอินเทอร์เน็ต. เลือกปุ่ม ระดับสูง แท็บจากนั้นเลือก รีเซ็ต. ใน รีเซ็ตการตั้งค่า Internet Explorer ใหเลือก รีเซ็ต. เมื่อ Internet Explorer ใช้การตั้งค่าเริ่มต้นเสร็จสิ้นให้เลือก ปิดหน้านี้ จากนั้นเลือก OK. รีสตาร์ทพีซีของคุณเพื่อใช้การเปลี่ยนแปลง