ทำไม Android หรือ iPhone ของฉันถึงหยุดนิ่ง

บางครั้งสมาร์ทโฟนอาจหยุดตอบสนองเช่นเดียวกับคอมพิวเตอร์ทั่วไป โปรเซสเซอร์ที่ช้าหน่วยความจำไม่เพียงพอหรือพื้นที่เก็บข้อมูลไม่เพียงพออาจเป็นสาเหตุของปัญหาได้ ความผิดพลาดของแอพหรือระบบปฏิบัติการทำให้โทรศัพท์ของคุณหยุดทำงานเช่นกันการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ช้าหรือขาด


วิธีแก้ไขโทรศัพท์ของคุณค้าง

  1. รีบูตอุปกรณ์ของคุณ เช่นเดียวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เกือบทุกชนิดขั้นตอนแรกในการแก้ปัญหาคือปิดและเปิดใหม่ โทรศัพท์ของคุณก็ไม่ต่างกัน การรีสตาร์ทหรือรีบูตอาจช่วยแก้ปัญหาได้หลายอย่าง รีสตาร์ท iPhone ของคุณหรือรีบูตอุปกรณ์ Android ของคุณเพื่อล้างปัญหาเหล่านั้น

  2. อัปเดตซอฟต์แวร์ระบบและแอพของคุณ ข้อบกพร่องในซอฟต์แวร์ระบบอาจทำให้เกิดปัญหาประปรายและไม่สามารถคาดเดาได้ การอัปเดตเป็น Android เวอร์ชันล่าสุดหรือการตรวจสอบการอัปเดต iOS อย่างน้อยจะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงข้อบกพร่องของระบบที่ทราบและแก้ไขได้

  3. อัปเดตแอป ข้อบกพร่องในแอปอาจส่งผลต่อหน่วยความจำหรือประสิทธิภาพที่มีอยู่ของอุปกรณ์ของคุณ นักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ดีที่สุดดูแลรักษาซอฟต์แวร์และเผยแพร่การอัปเดตเป็นระยะ กำหนดค่า iPhone ของคุณโดยอัตโนมัติเพื่อตรวจหาการอัปเดตแอปหรืออัปเดตแอปบนสมาร์ทโฟน Android ของคุณ

  4. บังคับให้แอปออก (หรือปิด) ขั้นตอนนี้ใช้ได้ผลเมื่อแอปติดอยู่ในสถานะใช้งานไม่ได้คุณแตะ แต่แอปไม่เปิดขึ้นหรือไม่ตอบสนอง เช่นเดียวกับบนคอมพิวเตอร์การบังคับให้แอปปิดจะเป็นการหยุดแอปเพื่อให้คุณเริ่มต้นใหม่ได้ บังคับให้ออกจากแอปบน iPhone และปิดแอปบน Android

    ใน iOS คุณไม่จำเป็นต้องออกจากแอพด้วยความสม่ำเสมอ iOS ให้ความสำคัญกับแอพที่ควรทำงานและหยุดแอพที่ไม่ต้องการทรัพยากรของอุปกรณ์มากเท่า

  5. ล้างพื้นที่เก็บข้อมูลบางส่วน จัดเก็บวิดีโอและภาพถ่ายไว้ที่อื่นที่ไม่ใช่ในอุปกรณ์ของคุณ วิดีโออาจใช้พื้นที่เก็บข้อมูลเป็นจำนวนมากและการขาดพื้นที่เก็บข้อมูลอาจทำให้โทรศัพท์หยุดทำงานชั่วคราวหรือดูเหมือนว่าจะหยุดทำงานในขณะที่พื้นที่เก็บข้อมูลเต็ม (หรือเกือบเต็ม) อาจทำให้อุปกรณ์ทำงานช้า

    คุณสามารถใช้ตัวจัดการไฟล์ของ Android เพื่อล้างพื้นที่บางส่วนในขณะที่คุณสามารถเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลบน iPhone ผ่านการตั้งค่าโดยการลบแอพหรือลบรูปภาพและวิดีโอในแอพรูปภาพ

  6. ลบแอพที่มีปัญหา หากคุณสังเกตเห็นว่าโทรศัพท์ของคุณค้างบ่อยหลังจากที่คุณเปิดแอปคุณอาจต้องการนำแอปนั้นออก แอพบางตัวมีข้อบกพร่องและ / หรือเกิดปัญหาได้ง่าย คุณสามารถลบแอพจาก iPhone ของคุณหรือถอนการติดตั้งแอพพลิเคชั่นจาก Android ของคุณได้อย่างง่ายดาย

  7. รีเซ็ตโทรศัพท์ของคุณ หากคุณลองทำตามขั้นตอนข้างต้นทั้งหมดแล้ว แต่โทรศัพท์ของคุณยังค้างให้รีเซ็ตโทรศัพท์ของคุณ รีเซ็ต iPhone ผ่านการตั้งค่ากระบวนการนี้จะคล้ายกันบน Android

    หลังจากรีเซ็ตคุณจะต้องทำตามขั้นตอนการตั้งค่าโทรศัพท์มาตรฐานเช่นเดียวกับที่คุณทำเมื่อโทรศัพท์ของคุณใหม่ ทั้ง iOS และ Android คุณควรกู้คืนจากข้อมูลสำรองที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ได้

    สำรองข้อมูลโทรศัพท์ของคุณก่อนทำการรีเซ็ต การสำรองข้อมูล Android นั้นค่อนข้างตรงไปตรงมาและสามารถทำได้หลายวิธี บน iOS กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการสำรองข้อมูลไปยัง iTunes หรือใช้ iCloud

  8. เยี่ยมชมสถานที่ซ่อมที่มีใบอนุญาต หากคุณได้ลองทำตามขั้นตอนข้างต้นทั้งหมดแล้ว แต่โทรศัพท์ของคุณยังคงค้างอยู่ให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อดูว่ามีปัญหาฮาร์ดแวร์กับอุปกรณ์ของคุณหรือไม่ หากคุณมี iPhone ให้นำอุปกรณ์ของคุณไปที่ร้าน Apple หรือติดต่อฝ่ายบริการช่วยเหลือของ Apple หากคุณมีอุปกรณ์ Android โปรดติดต่อผู้ผลิตโทรศัพท์ของคุณหรือติดต่อผู้ให้บริการของคุณเพื่อขอรับการสนับสนุน