จะทำอย่างไรเมื่ออีเมล iPhone ของคุณไม่ทำงาน

iPhone ของคุณเป็นเส้นชีวิตการสื่อสารของคุณไปทั่วโลกซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้น่าผิดหวังมากเมื่ออีเมล iPhone ของคุณไม่ทำงาน มันน่าผิดหวังยิ่งกว่าถ้าคุณต้องได้รับอีเมลสำหรับงานของคุณ

สิ่งสำคัญที่สุดคือไม่ว่าจะเป็นทางข้อความโซเชียลมีเดียหรืออีเมลเมื่อคุณมี iPhone คุณจำเป็นต้องใช้มันเพื่อช่วยให้คุณติดต่อได้จากแทบทุกที่


วิธีแก้ไขอีเมล iPhone ที่ไม่ทำงาน

มีปัญหามากมายที่อาจทำให้อีเมล iPhone ของคุณทำงานไม่ถูกต้อง หากคุณตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้เรามีเคล็ดลับ XNUMX ประการที่สามารถแก้ไขปัญหาอีเมลส่วนใหญ่ของ iPhone ได้ อ่านเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับแต่ละเรื่อง

 Miguel Co © Lifewire

  1. ตรวจสอบการเชื่อมต่อเครือข่าย iPhone iPhone ของคุณไม่สามารถรับอีเมลได้หากไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต คุณต้องเชื่อมต่อกับเครือข่ายเซลลูลาร์เช่นเครือข่าย 4G LTE ผ่าน บริษัท โทรศัพท์ของคุณหรือเครือข่าย Wi-Fi เพื่อเข้าถึงอีเมล

    ในการเชื่อมต่อกับเครือข่ายเซลลูลาร์ให้แตะ การตั้งค่า > เซลลูลาร์ > และย้ายไฟล์ ข้อมูลโทรศัพท์มือถือ เลื่อนไปที่ปิด / ขาวแล้วกลับไปที่เปิด / เขียว

    หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการเชื่อมต่อ Wi-Fi โปรดอ่านวิธีเชื่อมต่อ iPod touch หรือ iPhone กับ Wi-Fi หากคุณไม่เห็น Wi-Fi เลยและคิดว่าควรอ่าน Wi-Fi Grayed Out บน iPhone หรือไม่ นี่คือวิธีแก้ไข

    การตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ได้เปิดใช้งานโหมดเครื่องบินบน iPhone ของคุณอย่างชาญฉลาด ซึ่งสามารถบล็อกการเชื่อมต่อกับเครือข่ายเซลลูลาร์และ Wi-Fi เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโหมดเครื่องบิน

  2. ตรวจสอบชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านอีเมล หากอีเมลของคุณไม่ได้ส่งหรือดาวน์โหลดอาจเป็นไปได้ว่ามีปัญหากับชื่อผู้ใช้และ / หรือรหัสผ่านสำหรับบัญชีอีเมลนั้น ในสถานการณ์นั้นเป็นไปได้มากว่าคุณจะได้รับหน้าต่างป๊อปอัปขอให้คุณป้อนชื่อผู้ใช้หรือรหัสผ่านอีกครั้ง

    หากคุณไม่ได้รับป๊อปอัปนั้นคุณอาจต้องการลบบัญชีอีเมลออกจากโทรศัพท์ของคุณและตั้งค่าใหม่อีกครั้ง ดูส่วนเกี่ยวกับวิธีการทำในบทความนี้

  3. ออกและรีสตาร์ทแอพ Mail วิธีหนึ่งที่รวดเร็วในการแก้ไขแอปที่ไม่ทำงานตามที่คาดไว้คือการปิดและเปิดใช้งานใหม่ วิธีนี้อาจแก้ปัญหาบางอย่างที่ทำให้เมลไม่ทำงาน เมื่อปิดแอพ Mail ให้แตะที่ จดหมาย แอปอีกครั้งเพื่อเปิดใช้งานอีกครั้ง

  4. ตรวจสอบการตั้งค่าอีเมล บัญชีอีเมลบน iPhone สามารถตั้งค่าให้ตรวจสอบอีเมลตามกำหนดเวลา (เช่นทุกๆ 30 นาที) หรือให้ส่งอีเมลไปยังอุปกรณ์ของคุณทันทีที่มาถึง การตั้งค่าที่คุณเลือกส่งผลต่อวิธีที่อีเมลของคุณเข้ามาในโทรศัพท์

  5. รีสตาร์ท iPhone หากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณดีการตั้งค่าของคุณดีและคุณได้รีสตาร์ทแอพเมลแล้วขั้นตอนต่อไปของคุณคือมาตรการแก้ไขปัญหาทั่วไปของ iPhone: รีสตาร์ทโทรศัพท์ เชื่อหรือไม่ว่าการรีสตาร์ท iPhone สามารถแก้ปัญหาได้มากมาย บางครั้งโทรศัพท์ของคุณก็ต้องการการเริ่มต้นใหม่ 

  6. อัปเดต iOS ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมี iOS เวอร์ชันล่าสุด iOS เวอร์ชันอัปเดตมีการแก้ไขข้อบกพร่องและการปรับปรุงคุณสมบัติต่างๆ เป็นไปได้ว่าปัญหาเกี่ยวกับอีเมลของคุณเป็นผลมาจากข้อบกพร่องที่ได้รับการแก้ไขด้วยการอัปเดต iOS ล่าสุดหรือผู้ให้บริการอีเมลของคุณได้เปลี่ยนการตั้งค่าบางอย่างและมีเพียง iOS เวอร์ชันล่าสุดเท่านั้นที่สามารถใช้งานได้ คุณสามารถอัปเดต iOS โดยใช้ iTunes หรืออัปเดตโดยไม่ใช้ iTunes

  7. ลบและตั้งค่าบัญชีอีเมลอีกครั้ง หากขั้นตอนเหล่านี้ไม่สามารถช่วยได้และคุณยังคงมีปัญหาเกี่ยวกับอีเมล iPhone อาจไม่มีอะไรผิดปกติกับโทรศัพท์ของคุณ ปัญหาอาจเกิดจากการตั้งค่าที่คุณใช้อยู่ หากคุณป้อนที่อยู่เซิร์ฟเวอร์ชื่อผู้ใช้หรือรหัสผ่านผิดเมื่อตั้งค่าบัญชีในโทรศัพท์ของคุณคุณจะไม่สามารถรับอีเมลได้ หากเป็นเช่นนั้นให้เริ่มต้นด้วยการลบบัญชีอีเมลที่มีปัญหา 

    เมื่อลบบัญชีอีเมลแล้วให้ตรวจสอบการตั้งค่าทั้งหมดที่คุณควรใช้เพื่อเข้าถึงบัญชีนี้อีกครั้ง จากนั้นทำตามขั้นตอนการเพิ่มบัญชีอีเมลไปยัง iPhone ของคุณอีกครั้ง 

  8. ติดต่อผู้ให้บริการอีเมลของคุณเพื่อรับการสนับสนุน หากอีเมลของคุณยังใช้งานไม่ได้ก็ถึงเวลาขอรับการสนับสนุนทางเทคนิคโดยตรงสำหรับปัญหาอีเมลของคุณ ขั้นตอนแรกที่ดีคือตรวจสอบกับผู้ให้บริการอีเมลของคุณ (Google สำหรับ Gmail, Yahoo สำหรับ Yahoo Mail ฯลฯ ) ผู้ให้บริการอีเมลแต่ละรายมีวิธีการสนับสนุนที่แตกต่างกัน แต่ทางเลือกที่ดีคือลงชื่อเข้าใช้บัญชีอีเมลของคุณบนเว็บจากนั้นมองหาลิงก์เช่น Help หรือ Support 

  9. ขอความช่วยเหลือโดยตรงจาก Apple หากผู้ให้บริการอีเมลของคุณไม่สามารถช่วยคุณอาจมีปัญหาที่ใหญ่กว่าหรือซับซ้อนเกินกว่าที่คุณจะแก้ได้ ในกรณีนี้คุณควรนำ iPhone และข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับบัญชีอีเมลไปที่ Apple Store ที่ใกล้ที่สุดเพื่อรับการสนับสนุนด้านเทคนิค (คุณสามารถโทรติดต่อ Apple เพื่อขอความช่วยเหลือได้ แม้ว่า Apple Stores จะเป็นสถานที่ที่มีคนพลุกพล่านดังนั้นโปรดนัดหมายก่อนออกเดินทางเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับความช่วยเหลือ

  10. หากเป็นบัญชีงานโปรดตรวจสอบกับแผนกไอทีของคุณ หากคุณกำลังพยายามตรวจสอบบัญชีอีเมลที่ทำงานอาจเป็นไปได้ว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่ iPhone ของคุณเลย ปัญหาอาจอยู่ในเซิร์ฟเวอร์อีเมลที่คุณพยายามรับอีเมล

    ปัญหาชั่วคราวกับเซิร์ฟเวอร์นั้นหรือการเปลี่ยนแปลงการกำหนดค่าที่คุณไม่ทราบอาจบล็อกการเข้าถึง iPhone ของคุณ หากงานของคุณเป็นผู้จัดหาบัญชีที่ใช้งานไม่ได้ให้ตรวจสอบกับแผนกไอทีของ บริษัท และดูว่าสามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้หรือไม่