วิธีลบประวัติการสั่งซื้อของ Amazon

เป็นเรื่องยากพอที่จะเก็บเป็นความลับโดยที่ไม่มีการจับจ่ายแบบดิจิทัลของเราที่ทำให้เราประหลาดใจไม่ว่าคุณจะมีบัญชี Amazon Prime หรือไม่ก็ตามมีวิธีล้างประวัติการสั่งซื้อ Amazon ของคุณจากมุมมองเริ่มต้น

ประวัติการซื้อและการเรียกดูบัญชี Amazon ทั้งหมดของคุณจะได้รับการติดตามและบันทึกไว้อย่างต่อเนื่องผ่านระบบปัญญาประดิษฐ์ที่ได้รับการปรับแต่งสูงของ Amazon ในขณะที่ความสามารถในการเข้าถึงรายละเอียดการจัดซื้อของคุณอาจมีประโยชน์ในการวางลำดับใหม่หรือติดตามใบเสร็จรับเงินหากข้อมูลนี้รั่วไหลไปสู่สายตาที่ไม่ถูกต้องความประหลาดใจในวันคริสต์มาสและวันเกิดอาจถูกทำลายได้

บอทของ Amazon ยังใช้ประวัติการสั่งซื้อและกิจกรรมการเรียกดูของคุณเพื่อช่วยให้ทุกคนที่เรียกดูไซต์สามารถเสนอเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมของคุณได้ด้วยข้อความ 'คุณอาจชอบ' ที่เรียบง่าย

แม้ว่าจะเป็นไปไม่ได้ที่จะลบประวัติการสั่งซื้อของคุณโดยสิ้นเชิง แต่ก็มีขั้นตอนบางอย่างที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้ยากขึ้นสำหรับผู้ถือบัญชี Amazon รายอื่นเพื่อดูสิ่งที่คุณซื้อเรียกดูและบันทึกลงในรายการ

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับผู้ใช้เดสก์ท็อปดังนั้นคุณจะต้องเข้าถึง Amazon.com จากคอมพิวเตอร์เพื่อทำตาม


ซ่อนคำสั่งซื้อโดยใช้บัญชีครัวเรือนของ Amazon

วิธีที่ง่ายที่สุดในการซ่อนสินค้าที่คุณซื้อจากครอบครัวคือผ่านบัญชีครัวเรือนของ Amazon ตัวเลือกนี้มีไว้สำหรับสมาชิก Prime เท่านั้นโดยให้คุณแบ่งปันสิทธิประโยชน์ของ Prime กับผู้ใหญ่อีกคนหนึ่งตลอดจนวัยรุ่นและเด็ก ๆ ในครอบครัวของคุณ

วิธีตั้งค่าครัวเรือนของ Amazon

บัญชีครัวเรือนช่วยให้คุณเก็บประวัติการซื้อคำแนะนำและรายการส่วนตัวและแยกออกจากวัยรุ่นและเด็ก ผู้ใหญ่ทั้งสองยังคงได้รับประโยชน์จากการแบ่งปันสิทธิประโยชน์ของ Amazon Prime และเนื้อหาดิจิทัลผ่านห้องสมุดครอบครัว Amazon Household สามารถมีสมาชิกได้ถึงสิบคนโดยมีข้อกำหนดดังต่อไปนี้:

  • ผู้ใหญ่สองคนอายุ 18 ปีขึ้นไปแต่ละคนมีบัญชี Amazon ของตัวเอง
  • มากถึงสี่โปรไฟล์สำหรับวัยรุ่นอายุ 13-17 ปี
  • โปรไฟล์เด็กสูงสุดสี่โปรไฟล์อายุไม่เกิน 12 ปี

วิธีซ่อนคำสั่งซื้อของ Amazon โดยไม่มี Prime

หากคุณไม่ได้เป็นสมาชิก Prime ก็ไม่ต้องกังวล ยังมีตัวเลือกบางอย่างที่สามารถช่วยคุณเพิ่มชั้นความเป็นส่วนตัวให้กับกิจกรรมบัญชี Amazon ของคุณได้ ซึ่งรวมถึงการเก็บคำสั่งซื้อการซ่อนประวัติการเข้าชมการเปลี่ยนที่อยู่จัดส่งของคุณและการใช้ Amazon Locker ในการจัดส่ง

เก็บคำสั่งซื้อ Amazon ของคุณ

การเก็บคำสั่งซื้อไม่ได้เป็นการลบรายการทั้งหมด แต่เป็นการซ่อนรายการจากหน้าคำสั่งซื้อเริ่มต้นของคุณ อย่างไรก็ตามรายการที่เก็บถาวรจะยังคงปรากฏหากมีการค้นหาโดยเฉพาะในหน้าคำสั่งซื้อ

  1. ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Amazon ของคุณแล้วคลิกที่ ผลตอบแทนและคำสั่งซื้อซึ่งอยู่ทางด้านขวาของแถบเมนู

  2. เมื่อเปิดแล้วให้เลื่อนลงเพื่อค้นหารายการที่คุณต้องการซ่อนจากนั้นเลือก เก็บคำสั่งซื้อซึ่งอยู่ด้านล่างซ้าย เก็บการซื้อแต่ละครั้งที่คุณต้องการซ่อนได้สูงสุด 100 รายการ คุณสามารถใช้คุณลักษณะการค้นหาเพื่อค้นหาสินค้าหลายรายการในหน้าคำสั่งซื้อของคุณ

  3. ทันทีที่คุณเลือกปุ่มเก็บถาวรหน้าต่างจะปรากฏขึ้นเพื่อขอให้คุณยืนยันว่าคุณต้องการเก็บถาวรคำสั่งซื้อ เมื่อเก็บถาวรรายการจะมองไม่เห็นทันทีในหน้าประวัติการสั่งซื้อเริ่มต้นของคุณ

  4. หากคุณต้องการดูรายละเอียดคำสั่งซื้อของคำสั่งซื้อที่เก็บถาวรใด ๆ ให้วางเมาส์เหนือ บัญชีและรายการ ในเมนูจากนั้นไปที่ บัญชีของคุณ. ในหน้านั้นให้ค้นหาไฟล์ คำสั่งซื้อที่เก็บถาวร ในการเชื่อมโยง การสั่งซื้อและการตั้งค่าการช้อปปิ้ง พื้นที่

    หากต้องการกู้คืนคำสั่งซื้อที่เก็บถาวรกลับเป็นมุมมองประวัติการสั่งซื้อเริ่มต้นของคุณให้เลือก ยกเลิกการเก็บคำสั่งซื้อ.

ซ่อนประวัติการเข้าชมของคุณ

ประวัติการเข้าชมของคุณยังมีร่องรอยของการแสดงเส้นทางที่จะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสินค้าที่คุณอาจซื้อหรือกำลังคิดจะซื้อ ด้วยการแก้ไขประวัติการเข้าชมของคุณคุณสามารถลบรายการที่ต้องการหรือลบประวัติทั้งหมดของคุณได้ คุณยังสามารถปิดใช้งานความสามารถของ Amazon ในการติดตามประวัติการเข้าชมของคุณได้อย่างต่อเนื่องซึ่งอาจเป็นความคิดที่ดีในช่วงหลายเดือนที่นำไปสู่วันหยุด

  1. ไปที่หน้าแรกของ Amazon แล้ววางเมาส์เหนือ ประวัติการเรียกดู.

  2. คลิก ดูและแก้ไข ในเมนูแบบดึงออก

  3. คลิก ลบออกจากมุมมอง เพื่อซ่อนรายการจากหน้าประวัติ คลิก จัดการประวัติ เพื่อเข้าถึงสองตัวเลือกเพิ่มเติม: ลบรายการทั้งหมดออกจากมุมมอง เปิด / ปิดประวัติการท่องเว็บ.

เปลี่ยนสถานที่จัดส่งของคุณ

ไม่มีอะไรสร้างความลึกลับได้ในทันทีเช่นกล่อง Amazon สีน้ำตาลที่ส่งถึงหน้าประตูบ้านคุณ หากต้องการเก็บเรื่องเซอร์ไพรส์ไว้ให้ขอให้ Amazon ส่งพัสดุของคุณไปที่อื่นไม่ว่าจะเป็นบ้านเพื่อนหรือที่อยู่ที่ทำงานของคุณ

ใช้ บัญชีและรายการ ที่ด้านบนของ Amazon เพื่อเข้าถึง บัญชีของคุณ. เลือก ที่อยู่ของคุณ จาก การสั่งซื้อและการตั้งค่าการช้อปปิ้ง จากนั้นเลือก เพิ่มที่อยู่.

ใช้ Amazon Locker

อีกทางเลือกหนึ่งในการจัดส่งแบบซ่อนตัวคือการใช้ Amazon Locker นี่คือตัวเลือกการจัดส่งฟรีและให้โอกาสในการรับพัสดุของคุณเมื่อคุณสะดวก ตู้เก็บของเป็นตู้จัดส่งแบบบริการตนเองซึ่งตั้งอยู่รอบเมืองของคุณ หีบห่อของคุณจะถูกเก็บไว้ในล็อกเกอร์ที่มีรหัสความปลอดภัยจนกว่าคุณจะหยิบขึ้นมา

  1. หากต้องการค้นหาและเลือก Amazon Locker ให้ไปที่หน้า Amazon Locker Delivery แล้วคลิก ค้นหาตู้เก็บของใกล้ตัวคุณ.

  2. คุณสามารถค้นหาตามที่อยู่รหัสไปรษณีย์จุดสังเกตหรือชื่อล็อกเกอร์ / ร้านค้าเพื่อค้นหา Amazon Locker

  3. เมื่อคุณสั่งซื้อ Locker จะปรากฏเป็นตัวเลือกที่อยู่ หากคุณเลือกการจัดส่งตู้เก็บของ Amazon จะส่งรหัสหกหลักที่ไม่ซ้ำกันให้คุณทางอีเมลซึ่งคุณจะต้องเปิดตู้เก็บของ จากนั้นคุณจะมีเวลาสามวันตามปฏิทินในการรับสินค้าก่อนที่สินค้าจะถูกส่งกลับไปที่ Amazon เพื่อขอเงินคืน