สมาชิก Amazon Prime รับสิทธิประโยชน์การสตรีมวิดีโอฟรี

การเป็นสมาชิก Amazon Prime มอบสิทธิประโยชน์มากมายซึ่งหนึ่งในนั้นคือการเข้าถึงการสตรีมรายการทีวีและภาพยนตร์จำนวนมากฟรีผ่านบริการ Amazon Prime Video  


Amazon Prime Video คืออะไร

Amazon Prime Video เดิมเรียกว่า "Amazon On Demand" หรือ "Amazon Instant Video" เป็นบริการสตรีมและดาวน์โหลดรายการทีวีและภาพยนตร์ สามารถเข้าถึงได้บนอุปกรณ์ใดก็ได้โดยใช้แอป Amazon Prime Video (แอปอาจติดตั้งไว้ล่วงหน้าหรือสามารถเพิ่มผ่านแอปสโตร์ของอุปกรณ์) อุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกันได้ ได้แก่ Roku, Amazon Fire TV, Echo Show, Apple TV, Chromecast, พีซี, สมาร์ทโฟน iOS และ Android, คอนโซลเกมบางรุ่นและสมาร์ททีวีส่วนใหญ่

หากคุณมีบัญชี Amazon Prime คุณสามารถเปิดแอป Prime Video บนอุปกรณ์ใดก็ได้ที่ติดตั้งไว้และรับชมรายการทีวีและภาพยนตร์


ดูฟรีด้วย Amazon Prime Membership

หากคุณแตะหรือคลิกที่ไอคอน "รวมอยู่กับ Prime" บนโฮมเพจของ Prime Video จะแสดงรายการทีวีและวิดีโอทั้งหมดในหมวดหมู่ต่างๆที่คุณสามารถดูได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ด้วยการเป็นสมาชิก Amazon Prime คุณสามารถสตรีมเนื้อหามากกว่า 5,000 รายการที่มีให้เช่าได้ทันทีฟรีไปยังอุปกรณ์ที่รองรับซึ่งติดตั้งแอป Amazon Prime Video แม้ว่าสิทธิพิเศษในการสตรีมฟรีจะรวมถึงซีรีส์ทีวีและภาพยนตร์ต้นฉบับของ Amazon ทั้งหมด แต่รายการทีวีและภาพยนตร์อื่น ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องล่าสุด

เพียงแค่เรียกดูรายการที่เลือกเลือกภาพยนตร์หรือรายการและเริ่มรับชม

บางเรื่องที่มีให้สตรีมฟรีด้วยบัญชี Prime ได้แก่ (Originals) The Marvelous Mrs. Maisel, The Tick, Man in the High Castle, Bosch, Hanna, Jack Ryan, The Boys, (Movies) A ​​Quiet Place, Snowden, The Big Sick และ Logan Lucky

นอกจากนี้ยังมีรายการทีวีและวิดีโอให้เลือกมากมายที่คุณสามารถเช่าหรือซื้อได้ สามารถสตรีมภาพยนตร์และรายการทีวีที่ซื้อได้และบางรายการยังสามารถดาวน์โหลดและบันทึกไว้เพื่อดูแบบออฟไลน์ในภายหลังได้ ราคาเช่าและซื้อแตกต่างกันไป

อุปกรณ์ที่รองรับสำหรับการดาวน์โหลด ได้แก่ :

  • แท็บเล็ตไฟ (ยกเว้น Kindle Fire รุ่นที่ 1)
  • โทรศัพท์ดับเพลิง (ไม่มีแล้ว)
  • โทรศัพท์และแท็บเล็ต Android
  • อุปกรณ์ iOS

ขั้นตอนในการดาวน์โหลดชื่อ Prime Video บนอุปกรณ์ที่รองรับ:

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของคุณเชื่อมต่อกับไฟล์ Wi-Fi หรือเครือข่ายไร้สาย.

  2. ค้นหารายการ Prime Video หรือชื่อภาพยนตร์ที่คุณต้องการดาวน์โหลด

  3. แตะดาวน์โหลด หรือ ดู FireTV แบบออฟไลน์ or ลูกศรลง พร้อมท์ ตัวอย่างที่แสดงคือผ่านแอปสมาร์ทโฟน Prime Video

คุณยังสามารถจัดระเบียบรายการและภาพยนตร์ที่คุณชื่นชอบและจัดเก็บไว้ในห้องสมุดออนไลน์


แอพของบุคคลที่สามที่คุณต้องจ่าย

นอกจากเนื้อหาที่เน้นวิดีโอของ Amazon Prime แล้วยังมีแอพของบุคคลที่สามให้เลือกอีกด้วยเช่น HBO เวอร์ชันสตรีม, Starz, Cinemax, Showtime, CBS All Access, NickHits, Shudder, Sundance Now และอีกมากมายที่มีให้ เนื้อหามากยิ่งขึ้น ในการเข้าถึงเนื้อหาบนแอพสมัครสมาชิกของบุคคลที่สามคุณต้องลงทะเบียนและชำระค่าธรรมเนียมที่จำเป็นเพิ่มเติมแยกต่างหาก บางแอพอาจให้ทดลองใช้ฟรี 7 วัน (หรือนานกว่านั้น)


สตรีมเพลงฟรีด้วย

นอกเหนือจากการเข้าถึงรายการทีวีและภาพยนตร์ฟรีมากมายใน Amazon Prime Video แล้วประโยชน์อีกอย่างของ Amazon Prime ที่คุณสามารถเข้าถึงเพลงฟรีประมาณ 5 ล้านเพลงใน Amazon Music หากคุณต้องการมากกว่านี้สมาชิก Amazon Prime จะได้รับส่วนลด 20% สำหรับการเข้าถึงเพลง 20 ล้านเพลงใน Amazon Music Unlimited 

สามารถเลือกเล่น Amazon Music Unlimited บนอุปกรณ์สมาร์ทลำโพง Echo ทั้งหมดพร้อมการควบคุมการเล่นที่จัดทำโดยคำสั่งเสียงของ Alexa


Amazon Prime คืออะไร

ในการรับชมและฟังเพลงทั้งหมดคุณต้องสมัครสมาชิก Amazon Prime

สิทธิประโยชน์หลักของการเป็นสมาชิก Amazon Prime $ 119.00 ต่อปี (หรือ $ 12.99 ต่อเดือน) คือการจัดส่งฟรีสองวันสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีสิทธิ์ซึ่งขายใน Amazon และผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในรหัสไปรษณีย์ที่เกี่ยวข้อง Amazon Prime ให้บริการจัดส่งฟรีสองวันสำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ที่ทำเครื่องหมายสำหรับการจัดส่งแบบ Prime แม้ว่าจะมียอดรวมน้อยกว่า $ 25 ก็ตาม หากไม่มีการเป็นสมาชิก Prime ลูกค้าจะได้รับการจัดส่งแบบมาตรฐานฟรีสำหรับการซื้อสินค้าที่มีมูลค่ามากกว่า $ 25 

สมาชิก Amazon Prime สามารถแชร์กับสมาชิกคนอื่น ๆ ในครอบครัวของคุณได้

สิทธิประโยชน์อื่น ๆ ของ Amazon Prime Shipping ได้แก่ :

  • จัดส่งฟรีในวันที่วางจำหน่าย: สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่ล่วงหน้าและรับสินค้าในวันที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 
  • เฉพาะตอนนี้: จัดส่งฟรีภายในสองชั่วโมงหรือน้อยกว่าหรือเวลาจัดส่งเฉพาะในสถานที่ที่เลือก 
  • Amazon Locker และ Hub Storage: หากคุณไม่ต้องการรับสินค้าจาก Amazon ที่บ้านคุณสามารถส่งสินค้าเหล่านั้นไปยังสถานที่จัดเก็บ Amazon นอกสถานที่อย่างเป็นทางการซึ่งคุณสามารถไปรับได้

นอกเหนือจากการจัดส่งฟรีและลดราคาและการเข้าถึง Prime Video และเพลงแล้วยังมีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมของการเป็นสมาชิก Amazon Prime ที่ต้องพิจารณาอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีแผน Prime Student Membership

Amazon Prime Student เป็นโปรแกรมที่สร้างขึ้นสำหรับนักศึกษา ในการเริ่มต้นสมาชิก Prime Student จะได้รับการทดลองใช้หกเดือนซึ่งประกอบด้วย:

  • จัดส่งฟรีสองวัน
  • สตรีมภาพยนตร์และรายการทีวีระดับไพรม์ไม่ จำกัด
  • พื้นที่เก็บข้อมูลไม่ จำกัด ด้วย Amazon Photos
  • ส่วนลด 20% สำหรับการสั่งซื้อล่วงหน้าและวิดีโอเกมรุ่นใหม่
  • ข้อเสนออื่น ๆ

หลังจากสิ้นสุดการทดลองใช้หกเดือนสมาชิก Amazon Prime Student จะมีสิทธิ์ได้รับส่วนลด 50% สำหรับ Amazon Prime (59.00 ดอลลาร์ต่อปีหรือ 6.49 ดอลลาร์ต่อเดือน) ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงสิทธิประโยชน์ส่วนที่เหลือของ Prime

หากคุณชอบซื้อของใน Amazon และสนใจในสิทธิประโยชน์ของการจัดส่งที่รวดเร็วฟรีบางทีวิดีโอสตรีมมิ่งและเพลงฟรีอาจเป็นแรงจูงใจเพิ่มเติมที่คุณต้องลองใช้บริการ Amazon Prime

ทางเลือกอื่น ๆ ในการสตรีม

ในขณะที่ Amazon Prime ให้บริการสตรีมภาพยนตร์และรายการทีวีที่เลือกได้ไม่ จำกัด Netflix, Hulu และ Disney + เป็นทางเลือกอื่นที่เป็นไปได้ ทั้งหมดนำเสนอเนื้อหาต้นฉบับนอกเหนือจากห้องสมุดภาพยนตร์และรายการทีวีขนาดใหญ่ 

ทั้ง Amazon Prime Video และ Netflix นำเสนอโปรแกรมและภาพยนตร์ต้นฉบับใน 4K และ HDR เพิ่มขึ้น Hulu ยังไม่เสนอเนื้อหาใน 4K