วิธีแก้ไขเมื่อ Amazon Prime Video ไม่ทำงาน

มีรหัสข้อผิดพลาดของ Amazon หลายสิบรายการที่คุณสามารถใช้งานได้เมื่อสตรีมวิดีโอ Amazon Prime และข้อความแสดงข้อผิดพลาดไม่ได้มีประโยชน์เสมอไปในการค้นหาปัญหา โดยส่วนใหญ่รหัสข้อผิดพลาดของ Amazon จะระบุประเภทของปัญหาเช่นการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตปัญหาฮาร์ดแวร์และปัญหาซอฟต์แวร์

ในการแก้ไขปัญหาโดยทั่วไปคุณจะต้องระบุประเภทของรหัสข้อผิดพลาดที่คุณกำลังจัดการอยู่จากนั้นตรวจสอบและทดสอบทุกสิ่งที่อาจทำให้เกิดปัญหาทั่วไปนั้น

Zoranm / iStock / Getty


เคล็ดลับการแก้ไขปัญหารหัสข้อผิดพลาดทั่วไปของ Amazon

ปัญหาส่วนใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการสตรีมวิดีโอด้วยการเป็นสมาชิก Amazon Prime ของคุณเป็นผลมาจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ไม่ดีปัญหาเกี่ยวกับอุปกรณ์สตรีมของคุณหรือปัญหากับแอป Prime Video

เนื่องจากความล้มเหลวส่วนใหญ่สามารถจัดกลุ่มเป็นเพียงไม่กี่หมวดหมู่คุณจึงสามารถแก้ไขรหัสข้อผิดพลาดของ Amazon ได้มากมายด้วยเคล็ดลับการแก้ปัญหาเหล่านี้

  • รีสตาร์ทอุปกรณ์สตรีมของคุณ
  • รีสตาร์ทอุปกรณ์เครือข่ายในบ้านของคุณ
  • ปรับปรุงการเชื่อมต่อไร้สายของคุณถ้าเป็นไปได้
  • เปลี่ยนจากการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายเป็นการเชื่อมต่อแบบใช้สาย
  • อัปเดตแอป Prime Video ของคุณ
  • ล้างแคชของแอป Prime Video หรือติดตั้งแอปใหม่หากจำเป็น
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์สตรีมของคุณได้รับการอัปเดตอย่างสมบูรณ์โดย Amazon
  • อัปเดตอุปกรณ์สตรีมของคุณหากจำเป็น

ปัญหา Amazon Prime Video ส่วนใหญ่สามารถแก้ไขได้โดยทำตามขั้นตอนการแก้ปัญหาพื้นฐานเหล่านั้น แต่รหัสข้อผิดพลาดสามารถช่วยให้คุณมุ่งเน้นไปที่แหล่งที่มาของปัญหาได้เร็วขึ้น

หาก Amazon web player หรือแอป Prime Video ให้รหัสข้อผิดพลาดแก่คุณเมื่อคุณพบข้อผิดพลาดในการเล่นโปรดดูคำแนะนำเฉพาะเพิ่มเติมด้านล่าง


วิธีแก้ไขปัญหาการสตรีมวิดีโอที่สำคัญที่สุด

ปัญหาการสตรีมมิ่งส่วนใหญ่ของ Amazon Prime Video เกี่ยวข้องกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือเครือข่าย ในการสตรีมจาก Amazon อุปกรณ์ของคุณจะต้องสามารถรักษาความเร็ว 3.0 Mbps สำหรับเนื้อหาความละเอียดมาตรฐานการเชื่อมต่อ 5.0 Mbps สำหรับเนื้อหาความละเอียดสูงและ 25 Mbps สำหรับการสตรีม 4K

หากอุปกรณ์ของคุณไม่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่มั่นคงหรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณช้าเกินไปคุณจะประสบปัญหาในการสตรีมจาก Amazon คุณอาจเห็นรหัสข้อผิดพลาดต่อไปนี้อย่างน้อยหนึ่งรหัส:

  • 1007, 1022, 1060
  • 7003 7005 7031 7135 7202 7203 7204 7206 7207 7230 7235 7250 7251 7301 7303 7305 7306
  • 8020, 9003
  • 9074

ในการแก้ไขปัญหาการสตรีมวิดีโอของ Amazon Prime:

  1. ตรวจสอบความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณบนอุปกรณ์ที่ระบุรหัสข้อผิดพลาดหากเป็นไปได้

  2. หากอุปกรณ์สตรีมของคุณไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตหรือมีการเชื่อมต่อที่ช้าให้ลองย้ายอุปกรณ์หรืออุปกรณ์เครือข่ายไร้สายของคุณเพื่อสร้างการเชื่อมต่อที่ดีขึ้น

    หากคุณมีบ้านหลังใหญ่เราเตอร์ของคุณอาจไม่แรงพอที่จะเข้าถึงทุกห้องที่มีสัญญาณแรงพอที่จะสตรีมวิดีโอได้

  3. ถ้าเป็นไปได้ให้ลบแหล่งที่มาของสัญญาณรบกวนแบบไร้สายและเปลี่ยนเครือข่าย Wi-Fi ของคุณเป็นช่องสัญญาณที่ไม่มีการรบกวน

  4. หากอุปกรณ์อื่นใช้แบนด์วิดท์จำนวนมากบนเครือข่ายของคุณให้ปิดใช้งานชั่วคราว

  5. ลองเปลี่ยนไปใช้การเชื่อมต่ออีเทอร์เน็ตแบบใช้สาย

  6. เปิดวงจรฮาร์ดแวร์เครือข่ายและอุปกรณ์สตรีมของคุณ

เนื่องจากปัญหาการสตรีมส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาการเชื่อมต่อแนวคิดคือการแยกแยะฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ทั้งหมดของคุณ หากทุกอย่างตรวจสอบเสร็จสิ้นคุณสามารถติดต่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) และ Amazon เพื่อแจ้งให้พวกเขาทราบเกี่ยวกับปัญหา ในกรณีส่วนใหญ่คุณจะต้องรอให้อย่างใดอย่างหนึ่งแก้ไขปัญหาพื้นฐานก่อนที่ Prime Video จะเริ่มทำงานอีกครั้ง


วิธีแก้ไขรหัสข้อผิดพลาดของ Amazon 1060

รหัสข้อผิดพลาดของ Amazon 1060 เป็นข้อผิดพลาดในการเชื่อมต่อที่บ่งชี้ว่าอุปกรณ์สตรีมของคุณไม่มีการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตที่ดีไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตหรือเซิร์ฟเวอร์ Prime Video หยุดทำงาน รหัสนี้จะปรากฏขึ้นเมื่อ Amazon web player หรือแอป Prime Video ไม่สามารถโหลดวิดีโอได้และมีข้อความดังนี้:

  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตจากนั้นเลือกลองใหม่ หากการเชื่อมต่อใช้งานได้ แต่คุณยังคงเห็นข้อความนี้ให้รีสตาร์ทแอปหรือติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของ Amazon
  • รหัสข้อผิดพลาด: 1060

ในการแก้ไข Amazon Error Code 1060 คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและมีแบนด์วิดท์เพียงพอ ตรวจสอบว่าอุปกรณ์ของคุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและเพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีแบนด์วิดท์เพียงพอที่จะสตรีมจาก Amazon Prime Video หากคุณยังคงเห็นรหัสข้อผิดพลาดของ Amazon 1060 หลังจากปิดอุปกรณ์และรีสตาร์ทและคุณได้ตรวจสอบแล้วว่าคุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่มั่นคงและมีแบนด์วิดท์เพียงพออาจมีปัญหากับเซิร์ฟเวอร์ของ Amazon


วิธีแก้ไขรหัสข้อผิดพลาดของ Amazon 7031

รหัสข้อผิดพลาดของ Amazon 7031 ระบุข้อผิดพลาดของเซิร์ฟเวอร์ เมื่อข้อผิดพลาดนี้เกิดขึ้นคุณมักจะเห็นข้อความดังนี้:

  • วิดีโอไม่พร้อมใช้งาน
  • เรากำลังประสบปัญหาในการเล่นวิดีโอนี้

ข้อผิดพลาดนี้มักพบเห็นได้ทั่วไปเมื่อสตรีมมิ่งจากเว็บไซต์ Amazon โดยใช้โปรแกรมเล่นเว็บ Prime Video แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้บนอุปกรณ์สตรีมมิ่ง เมื่อรหัสข้อผิดพลาดนี้ปรากฏขึ้นคุณอาจพบว่าคุณสามารถสตรีมรายการและภาพยนตร์บางรายการได้ในขณะที่รายการอื่นไม่สามารถเล่นได้

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีปัญหากับ Amazon Web Services เนื่องจากรหัสข้อผิดพลาดของ Amazon 7031 เป็นข้อผิดพลาดของเซิร์ฟเวอร์จึงมักเกิดจากปัญหากับเซิร์ฟเวอร์ของ Amazon ตรวจสอบโซเชียลมีเดียเช่น Twitter และบริการตรวจสอบเช่น Down Detector

  2. ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ

  3. อัปเดตเว็บเบราว์เซอร์หรือแอปสตรีมมิง

  4. ปิดการตั้งค่าห้ามติดตามในเว็บเบราว์เซอร์ของคุณ หากคุณเปิดใช้งานการตั้งค่านี้คุณจะไม่สามารถสตรีม Prime Video โดยใช้เว็บเบราว์เซอร์ของคุณได้ ปิดการตั้งค่าหรือลองสตรีมด้วยแอพ Prime Video บนอุปกรณ์อื่น

  5. เปิดใช้งานการยืนยันสองขั้นตอน หากคุณกำลังพยายามสตรีม Amazon Prime Video ผ่านบริการของบุคคลที่สามคุณต้องเปิดใช้งานการยืนยันสองขั้นตอนในบัญชี Amazon ของคุณ

  6. ลองใช้เครือข่ายส่วนตัวเสมือน (VPN) หากคุณพยายามสตรีมเนื้อหาที่ไม่มีในพื้นที่ของคุณคุณอาจเห็นรหัสข้อผิดพลาด 7031 สตรีมเนื้อหาที่พร้อมใช้งานหรือใช้ VPN เพื่อเข้าถึงเนื้อหาที่คุณสนใจ

เนื่องจากรหัสข้อผิดพลาดของ Amazon 7031 เป็นข้อผิดพลาดของเซิร์ฟเวอร์สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบว่าเซิร์ฟเวอร์ใช้งานได้จริงก่อนที่คุณจะดำเนินการอย่างอื่น หากคุณไม่เห็นหลักฐานว่าเซิร์ฟเวอร์หยุดทำงานคุณต้องดำเนินการต่อเพื่อตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณเองและอัปเดตซอฟต์แวร์ของคุณ หากคุณยังคงพบข้อผิดพลาดนี้หลังจากทุกอย่างคุณจะต้องติดต่อ Amazon หรือ ISP ของคุณเพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม


วิธีแก้ไขปัญหาการดาวน์โหลดวิดีโอ Amazon Prime

Amazon Prime Video ให้คุณดาวน์โหลดเนื้อหาลงในโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตโดยใช้แอป Prime Video เมื่อคุณดาวน์โหลดเนื้อหาด้วยวิธีนี้แล้วคุณสามารถรับชมได้แม้ว่าคุณจะไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็ตาม หากคุณพบว่าคุณมีปัญหาในการดาวน์โหลดและดูเนื้อหา Amazon Prime Video มีบางสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อแก้ไขปัญหา

เมื่อเกิดปัญหาประเภทนี้คุณมักจะเห็นข้อความดังนี้:

  • เราพบปัญหากับวิดีโอนี้ กรุณาลองอีกครั้ง. หากปัญหานี้ยังคงอยู่โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของ Amazon
  • คุณไม่มีภาพยนตร์ที่ดาวน์โหลดมา

ในการแก้ไขปัญหานี้:

  1. ตรวจสอบว่าสมาชิก Amazon Prime ของคุณใช้งานได้ คุณลักษณะนี้จะใช้ได้เฉพาะเมื่อสมาชิกของคุณใช้งานอยู่ หากคุณเป็นสมาชิกผ่านบุคคลอื่นตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่ได้ลบคุณออก

  2. ตรวจสอบตำแหน่งของคุณ คุณสมบัติการดาวน์โหลด Prime Video จะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อคุณอยู่ในภูมิภาคบ้านของคุณและหากภูมิภาคของคุณรองรับคุณสมบัตินี้ หากคุณมาจากสหรัฐอเมริกาและเดินทางออกนอกประเทศคุณจะไม่สามารถรับชมเนื้อหา Prime Video ที่ดาวน์โหลดมาได้

  3. ปิดการใช้งาน VPN ของคุณ คุณมี VPN บนอุปกรณ์ของคุณหรือมีการตั้งค่า VPN บนเราเตอร์ของคุณหรือไม่? หาก Amazon คิดว่าคุณอยู่ในประเทศอื่นเนื่องจากใช้ VPN คุณจะไม่สามารถดูเนื้อหาที่ดาวน์โหลดได้

  4. รีสตาร์ทอุปกรณ์สตรีมของคุณ ในบางกรณีการรีสตาร์ท Roku หรือ Chromecast จะช่วยแก้ไขข้อผิดพลาดที่อาจทำให้เกิดปัญหา คุณยังสามารถปิด Apple TV แล้วเปิดใหม่เพื่อดูว่าวงจรไฟฟ้าจะช่วยได้หรือไม่

  5. ล้างแคชแอป Prime Video ของคุณหรือติดตั้งแอปใหม่ทั้งหมด หากมีข้อมูลที่เสียหายในแคชของแอปหรือมีปัญหากับแอปการล้างแคชหรือติดตั้งแอปใหม่จะช่วยแก้ปัญหาของคุณได้

วิธีตรวจสอบว่า Amazon Prime Video หยุดทำงานหรือไม่

หากดูเหมือนว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีแล้วคุณอาจต้องการใช้บริการตรวจสอบเช่น Down Detector เพื่อตรวจสอบปัญหา การตรวจสอบบริการเหล่านี้จะตรวจสอบอย่างต่อเนื่องเพื่อดูว่าบริการเช่น Amazon Prime Video ทำงานได้หรือไม่และทำให้ง่ายต่อการดูว่ามีปัญหาลุกลามหรือไม่ แม้ว่าสิ่งนี้จะไม่ช่วยคุณแก้ไขรหัสข้อผิดพลาด Amazon ของคุณ แต่ก็จะแสดงให้เห็นว่าปัญหาอยู่ที่จุดสิ้นสุดของ Amazon จริงหรือไม่

นี่คือวิธีใช้ Down Detector เพื่อดูว่าคนอื่นมีปัญหากับ Amazon Prime Video หรือไม่:

  1. ไปที่ downdetector.com

  2. คลิกที่ กล่องค้นหา แล้วพิมพ์ Amazon Prime Video จากนั้นกด เข้าสู่ บนแป้นพิมพ์

    อย่าเพิ่งพิมพ์ Amazon หรือ Amazon.com เพราะเราสนใจบริการ Amazon Prime Video ที่นี่ไม่ใช่แค่เว็บไซต์หลัก

  3. ดูที่ ปัญหา Amazon Prime Video ไทม์ไลน์และจดบันทึกรายงานล่าสุด

  4. เลื่อนลงแล้วคลิก แผนที่ Live Outages ปุ่ม

  5. ตรวจสอบฮอตสปอตไฟดับในพื้นที่ของคุณ หากคุณเห็นไฟดับในพื้นที่ของคุณคุณจะต้องรอให้ Amazon แก้ไขปัญหา