วิธีสร้างลิงค์ดาวน์โหลด

มันน่าสนใจที่บางสิ่งมาเต็มวง ในช่วงแรก ๆ ของเว็บเบราว์เซอร์จะดาวน์โหลดลิงก์ไปยังไฟล์ที่ไม่ใช่หน้าเว็บโดยอัตโนมัติเช่นรูปภาพไฟล์ PDF และเอกสาร จากนั้นเบราว์เซอร์ก็ก้าวหน้ามากจนสามารถเปิดไฟล์ได้เกือบทุกไฟล์แบบเรียลไทม์ นั่นสร้างปัญหาให้กับนักพัฒนาแม้ว่า คุณจะบังคับให้เบราว์เซอร์ดาวน์โหลดไฟล์แทนที่จะเปิดไฟล์ได้อย่างไร แฮ็กและวิธีแก้ปัญหามากมายผุดขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหา แต่ไม่มีวิธีแก้ปัญหาที่แท้จริง ทั้งหมดนี้เปลี่ยนไปด้วย HTML5 เมื่อไฟล์ ดาวน์โหลด Attribute ถูกนำมาใช้

ตอนนี้นักพัฒนาสามารถเพิ่มแอตทริบิวต์การดาวน์โหลดพิเศษให้กับแท็กจุดยึด HTML เพื่อบอกให้เบราว์เซอร์ปฏิบัติต่อลิงก์เป็นการดาวน์โหลดแทนที่จะเปิดไฟล์เป้าหมาย มีหลายวิธีที่คุณสามารถใช้ Download Attribute เพื่อควบคุมวิธีที่เบราว์เซอร์จัดการกับลิงก์ดาวน์โหลดของคุณ ยิ่งไปกว่านั้นเบราว์เซอร์ที่ทันสมัยทั้งหมดรองรับ Download Attribute ดังนั้นคุณจึงไม่ควรพบปัญหาใด ๆ เกี่ยวกับความเข้ากันได้หรือความจำเป็นในการสำรอง

มีหลายวิธีที่คุณสามารถจัดการกับคุณสมบัติการดาวน์โหลดได้ แต่ละอันมีประโยชน์ในตัวเองและทั้งหมดทำงานได้อย่างราบรื่นในเบราว์เซอร์ต่างๆ


แอตทริบิวต์การดาวน์โหลดธรรมดา

วิธีที่ง่ายที่สุดในการใช้คุณสมบัติการดาวน์โหลดคือเพียงรวมไว้ในรูปแบบพื้นฐานที่สุดในแท็กจุดยึดของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องใส่ชื่อไฟล์เพิ่มเติมหรือข้อมูลสนับสนุนใด ๆ ผลลัพธ์มีลักษณะดังนี้:

ดาวน์โหลดเดี๋ยวนี้!

การรวม "ดาวน์โหลด" เป็นการบอกให้เบราว์เซอร์ใด ๆ ที่อ่านหน้าเว็บดาวน์โหลดลิงก์เป้าหมายแทนการเปิด ในกรณีนี้เบราว์เซอร์จะดาวน์โหลดไฟล์ตรงตามชื่อเดียวกัน


การเปลี่ยนชื่อไฟล์

จะเกิดอะไรขึ้นหากคุณต้องการเปลี่ยนชื่อจริง มีหลายโอกาสที่คุณต้องการทำเช่นนี้ ชื่อไฟล์ที่สร้างขึ้นโดยอัตโนมัติเป็นตัวอย่างที่ดี พวกเขามักจะมีชื่อที่ยาวอย่างน่าขันพร้อมอักขระขยะ นั่นไม่ใช่ประสบการณ์ที่คุณต้องการสำหรับผู้เยี่ยมชมของคุณ คุณสามารถสร้างมาตรฐานให้กับสิ่งต่างๆได้ด้วยคุณสมบัติการดาวน์โหลด

หากต้องการระบุชื่อไฟล์ให้ตั้งค่าแอตทริบิวต์การดาวน์โหลดให้เท่ากับชื่อไฟล์ ไม่รวมนามสกุลไฟล์ เบราว์เซอร์ไม่สามารถและไม่แปลงประเภทไฟล์ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะพยายาม

ดาวน์โหลดเดี๋ยวนี้!

ผู้เยี่ยมชมของคุณจะดาวน์โหลดไฟล์เป็น your-file.pdf


การดาวน์โหลดรูปภาพ

นอกจากนี้ยังมีวิธีง่ายๆในการให้ผู้ใช้ของคุณดาวน์โหลดภาพโดยตรง นี่ไม่ใช่การปฏิวัติและคุณสามารถรวมเข้าด้วยกันได้ด้วยตัวเอง แต่คุณสามารถใช้แอตทริบิวต์ดาวน์โหลดเพื่อสร้างลิงก์รูปภาพที่ดาวน์โหลด

เริ่มต้นด้วยการตั้งค่ารูปภาพตามปกติในเพจของคุณ แน่นอนว่านี่จะเป็นภาพที่พร้อมให้ดาวน์โหลด

จากนั้นห่อหุ้มสิ่งทั้งหมดไว้ในแท็กจุดยึดโดยเชื่อมโยงกับเส้นทางรูปภาพ

สุดท้ายเพิ่มแอตทริบิวต์การดาวน์โหลดลงในแท็กจุดยึดของคุณ คุณสามารถเปลี่ยนชื่อรูปภาพของคุณได้หากต้องการ

ตอนนี้เมื่อผู้เยี่ยมชมคลิกที่ภาพพวกเขาจะดาวน์โหลดโดยตรงจากเซิร์ฟเวอร์ของคุณโดยอัตโนมัติ ไม่จำเป็นและอาจดูเหมือนว่านักพัฒนาซอฟต์แวร์ใช้งานมากเกินไป แต่จะมีผู้เยี่ยมชมไซต์จำนวนเท่าใดที่จะคลิกขวาที่รูปภาพเพื่อดูหรือดาวน์โหลด