LogiLDA.dll: หมายความว่าอย่างไรและจะแก้ไขอย่างไร

โดยทั่วไปข้อความแสดงข้อผิดพลาด Windows 10 LogiLDA.dll จะปรากฏขึ้นในระหว่างหรือไม่นานหลังจากที่อุปกรณ์เริ่มการทำงานหลังจากเปิดเครื่องปลุกจากโหมดสลีปหรือรีสตาร์ท หากคอมพิวเตอร์เก่าหรือทำงานหลายอย่างพร้อมกันคำเตือน LogiLDA.dll อาจปรากฏขึ้นไม่กี่นาทีหลังจากที่อุปกรณ์ Windows 10 ทำงานและใช้งานได้

คำแนะนำและเคล็ดลับในการแก้ไขปัญหาในบทความนี้ใช้ได้กับ Windows 10 เช่นเดียวกับ Windows 8 และ 8.1

โลจิเทค


ข้อผิดพลาด LogiLDA.dll

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด LogiLDA.dll บนแล็ปท็อป Windows 10 คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและแท็บเล็ตอาจปรากฏในรูปแบบต่างๆ แต่โดยปกติข้อความแสดงข้อผิดพลาดเหล่านี้จะมีลักษณะคล้ายกับข้อความต่อไปนี้:

  • มีปัญหาในการเริ่มต้น c: windows system32 logilda.dll / ไม่พบโมดูลที่ระบุ

สาเหตุของข้อผิดพลาด LogiLDA.dll

ไฟล์ LogiLDA.dll มักเกี่ยวข้องกับโปรแกรมต่างๆเช่น Logitech Download Assistant ซึ่งมักจะถูกวางไว้ในอุปกรณ์ Windows 10 หลังจากการติดตั้งฮาร์ดแวร์ Logitech ชิ้นใหม่เช่นเมาส์หรือคีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกม Logitech

คอมพิวเตอร์ Windows 10 บางเครื่องอาจติดตั้งซอฟต์แวร์ Logitech Download Assistant ไว้ล่วงหน้า

Logitech Download Assistant จะค้นหาไดรเวอร์อุปกรณ์ใหม่โดยอัตโนมัติและอัพเดตซอฟต์แวร์สำหรับผลิตภัณฑ์ Logitech ที่ตรวจพบเมื่อเริ่มต้นระบบ หากมีปัญหาในการเริ่ม LogiLDA.dll อาจหมายถึง:

  • ไม่ได้ติดตั้งไฟล์อย่างถูกต้องและหายไปจากโปรแกรม
  • การอัปเดต Windows ล่าสุดอาจทำให้โปรแกรมเริ่มค้นหาไฟล์นี้ในตำแหน่งที่ไม่ถูกต้อง

วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด LogiLDA.dll ใน Windows 10

ปัญหานี้และการแก้ไขที่เกี่ยวข้องใช้กับคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปและแท็บเล็ต Windows 10 เป็นหลัก อย่างไรก็ตามผู้ที่ใช้ Windows 8 หรือ Windows 8.1 อาจพบว่าข้อมูลนี้มีประโยชน์เนื่องจากสาเหตุและแนวทางแก้ไขสำหรับข้อผิดพลาด LogiLDA.dll ในระบบปฏิบัติการ Windows เหล่านั้นมีความคล้ายคลึงกันและมักจะเหมือนกัน

  1. รีสตาร์ทอุปกรณ์ Windows 10 ของคุณ การรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตหรืออุปกรณ์ไฮบริด Windows 10 เช่น Surface สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้และควรเป็นสิ่งแรกที่ควรลอง

    รีสตาร์ทอุปกรณ์ Windows 10 ของคุณหลังจากลองทำตามคำแนะนำและแนวทางแก้ไขต่อไปนี้เพื่อให้แน่ใจว่าการเปลี่ยนแปลงที่คุณทำได้ผล

  2. ติดตั้งการอัปเดต Windows 10 ล่าสุด นอกเหนือจากการเพิ่มคุณสมบัติใหม่และปรับปรุงการป้องกันอุปกรณ์ของคุณจากมัลแวร์และไวรัสแล้วการอัปเดต Windows 10 ยังสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดของไฟล์ที่คุณอาจพบได้อีกด้วย

    เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ต Windows 10 ของคุณกับแหล่งจ่ายไฟก่อนที่จะติดตั้งการอัปเดตเนื่องจากบางรุ่นอาจใช้เวลาดาวน์โหลดและติดตั้งอย่างสมบูรณ์ประมาณหนึ่งชั่วโมง

  3. ติดตั้งไดรเวอร์อุปกรณ์เมาส์ของคุณอีกครั้ง ข้อผิดพลาด LogiLDA.dll อาจเกิดจากโปรแกรม Logitech ที่ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ ข้อผิดพลาดเหล่านี้เกิดจากไดรเวอร์ที่ติดตั้งสำหรับเมาส์ด้วย เปิด จัดการอุปกรณ์ > เมาส์และอุปกรณ์ชี้ตำแหน่งอื่น ๆคลิกขวาที่ชื่อเมาส์จากนั้นเลือก ถอนการติดตั้งอุปกรณ์.

    หลังจากขั้นตอนเสร็จสิ้นให้ปลดการเชื่อมต่อเมาส์รีสตาร์ทอุปกรณ์ Windows 10 จากนั้นเชื่อมต่อเมาส์ใหม่

  4. ปิดใช้งาน LogiDA เมื่อเริ่มต้น กด Ctrl + Alt + Delเลือก ที่ Task Managerจากนั้นเลือก การเริ่มต้น. คลิกขวา LogiDA จากรายการโปรแกรมที่ตั้งค่าให้ทำงานเมื่อเริ่มต้นระบบจากนั้นเลือก ปิดการใช้งาน.

    วิธีนี้จะไม่แก้ไขปัญหาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโปรแกรม แต่จะหยุด Logitech Download Assistant ไม่ให้ทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อคุณเปิดคอมพิวเตอร์และแสดงข้อความแสดงข้อผิดพลาด LogiLDA.dll หายไป

  5. ถอนการติดตั้งโปรแกรม Logitech หากคอมพิวเตอร์ของคุณแจ้งให้คุณทราบว่ามีปัญหาในการเริ่ม Windows LogiLDA.dll อีกวิธีหนึ่งในการแก้ไขคือถอนการติดตั้งโปรแกรม ซึ่งสามารถทำได้โดยการเปิด เริ่มต้น > ปพลิเคชันทั้งหมดคลิกขวาที่โปรแกรม Logitech แล้วเลือก ถอนการติดตั้ง.

    โปรแกรมที่เกี่ยวข้องเรียกว่า Logitech Download Assistant หรือสิ่งที่คล้ายกัน โปรแกรมเหล่านี้จะดาวน์โหลดและติดตั้งเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นครั้งแรก แต่ไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมเหล่านี้ โดยทั่วไป Windows 10 นั้นดีในการรับฮาร์ดแวร์เพิ่มเติมเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้องโดยไม่ต้องใช้แอพของบุคคลที่สาม

  6. ติดตั้งโปรแกรม Logitech อีกครั้ง หากคุณต้องการใช้โปรแกรมที่ให้มาเพื่อติดตั้งไดรเวอร์อุปกรณ์หรืออัปเดตซอฟต์แวร์ให้ติดตั้งใหม่จากดิสก์ที่คุณติดตั้งในตอนแรกหลังจากถอนการติดตั้ง

    การถอนการติดตั้งแล้วติดตั้งโปรแกรมเดิมใหม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาดใด ๆ ที่สร้างขึ้นระหว่างการติดตั้งครั้งแรก

  7. ลองใช้ Logitech Gaming Software แทน Logitech Gaming Software เป็นโปรแกรม Logitech รุ่นใหม่ที่สามารถปรับปรุงฮาร์ดแวร์ให้ทันสมัยอยู่เสมอและยังช่วยให้คุณปรับแต่งฟังก์ชันอุปกรณ์สำหรับกรณีการใช้งานเฉพาะ ถอนการติดตั้ง Logitech Download Assistant โดยทำตามวิธีการที่แสดงด้านบนจากนั้นดาวน์โหลด Logitech Gaming Software จากเว็บไซต์ Logitech