วิธีอัปเดต iTunes เป็นเวอร์ชันล่าสุด

ทุกครั้งที่ Apple ออกอัปเดต iTunes จะมีการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ ๆ การแก้ไขข้อบกพร่องที่สำคัญและรองรับ iPhone, iPads และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้ iTunes ด้วยเหตุนี้โปรดอัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดโดยเร็วที่สุดเสมอ

ต้นปี 2019 Apple ประกาศว่า iTunes จะเลิกใช้งาน Mac ในปี 2019 และสำหรับ Windows ในปี 2020 หรือใหม่กว่า


เริ่มการอัปเดต iTunes

วิธีที่ง่ายที่สุดในการอัปเกรด iTunes ทำให้คุณแทบไม่ต้องทำอะไรเลย iTunes จะแจ้งให้คุณทราบเมื่อมีการเปิดตัวเวอร์ชันใหม่และการแจ้งเตือนการอัปเกรดจะปรากฏขึ้นเมื่อคุณเปิด iTunes หากคุณเห็นหน้าต่างนั้นและต้องการอัปเกรดให้ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอและคุณจะใช้ iTunes เวอร์ชันล่าสุดได้ในเวลาไม่นาน


อัปเดต iTunes บน Mac

ในการอัปเดต iTunes บน Mac ให้ใช้โปรแกรม Mac App Store ที่มาพร้อมกับ macOS บน Mac ทุกเครื่อง การอัปเดตซอฟต์แวร์ Apple ทั้งหมด (และเครื่องมือของบุคคลที่สาม) ทำได้โดยใช้โปรแกรมนี้

ภายใน iTunes ไปที่ไฟล์ iTunes จากนั้นคลิก ตรวจสอบสำหรับการอัพเดต. ในหน้าต่างป๊อปอัปคลิก ดาวน์โหลด iTunes. จากนั้นคลิกที่ บันทึก ถัดจากการอัปเดต iTunes จากนั้นโปรแกรม App Store จะดาวน์โหลดและติดตั้ง iTunes เวอร์ชันใหม่โดยอัตโนมัติ

เมื่อการอัปเดตเสร็จสิ้นการอัปเดตจะหายไปจากส่วนบนสุดของ App Store และปรากฏในไฟล์ การอัปเดตที่ติดตั้งในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ที่ด้านล่างของหน้าจอ


อัปเดต iTunes บนพีซี Windows

เมื่อคุณติดตั้ง iTunes บนพีซีคุณจะต้องติดตั้งโปรแกรมอัปเดตซอฟต์แวร์ของ Apple ซึ่งจะจัดการการอัปเดตของ iTunes ตรวจสอบว่าคุณมีการอัปเดตซอฟต์แวร์ Apple เวอร์ชันล่าสุด การทำเช่นนี้สามารถหลีกเลี่ยงปัญหาได้

หากต้องการอัปเดตให้เรียกใช้การอัปเดตซอฟต์แวร์ Apple เมื่อโปรแกรมเปิดขึ้นโปรแกรมจะตรวจสอบว่ามีการอัปเดตสำหรับคอมพิวเตอร์ของคุณหรือไม่ หากการอัปเดตอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นของการอัปเดตซอฟต์แวร์ Apple ให้ล้างกล่องกาเครื่องหมายทั้งหมดยกเว้นรายการอัปเดตซอฟต์แวร์ Apple จากนั้นเลือก ติดตั้ง.

เมื่อดาวน์โหลดและติดตั้งการอัปเดตแล้วการอัปเดตซอฟต์แวร์ของ Apple จะทำงานอีกครั้งและแสดงรายการโปรแกรมใหม่ที่พร้อมให้อัปเดต หาก iTunes อยู่ในรายการให้เลือกไฟล์ iTunes จากนั้นเลือก ติดตั้ง. ยูทิลิตี้นี้จะอัปเดต iTunes และซอฟต์แวร์ Apple อื่น ๆ ที่คุณเลือก


ดาวน์เกรด iTunes

iTunes เวอร์ชันใหม่มักจะดีกว่าเวอร์ชันล่าสุด - แต่ไม่ใช่ทุกครั้งและไม่ใช่สำหรับผู้ใช้ทุกคน หากคุณอัปเกรด iTunes แล้วไม่ชอบให้กลับไปใช้เวอร์ชันก่อนหน้า