วิธีลบ iTunes สำหรับ Windows 7 และ Vista

อาจมีบางครั้งที่การลบทั้งหมด (แล้วติดตั้งใหม่) ของโปรแกรมซอฟต์แวร์เป็นการขอความช่วยเหลือเพียงอย่างเดียวของคุณ หากคุณได้ลองใช้ทุกเคล็ดลับในการแก้ไขข้อผิดพลาดแล้วคุณจะพบว่าปัญหา iTunes ของคุณไม่ประสบความสำเร็จคุณจะต้องพิจารณาตัวเลือก 'ทางเลือกสุดท้าย' นี้

ขั้นตอนแรกที่ต้องดำเนินการก่อนดำเนินการนี้คือการสำรองข้อมูลคลัง iTunes ของคุณ คุณอาจมีข้อมูลสำรองล่าสุดที่จัดเก็บไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกอยู่แล้วเช่น คู่มือนี้ไม่เพียง แต่จะแสดงวิธีการสำรองข้อมูลไปยังโซลูชันพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบพกพาของคุณอย่างรวดเร็ว แต่ยังรวมถึงวิธีการรวมไลบรารีของคุณด้วยซึ่งจะทำให้แน่ใจได้ว่าทุกสิ่งในห้องสมุดของคุณจะอยู่ในที่เดียวแทนที่จะอยู่ในที่ต่างๆ

หากการติดตั้ง iTunes ของคุณไม่ทำงานเลยคุณจะต้องพลาดส่วนการรวมของบทช่วยสอนการสำรองข้อมูลของเรา อย่างไรก็ตามนี่ไม่ควรเป็นปัญหาตราบเท่าที่คุณทำตามคำแนะนำที่เหลือ

ตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 Microsoft ไม่สนับสนุน Windows 7 อีกต่อไปเราขอแนะนำให้อัปเกรดเป็น Windows 10 เพื่อรับการอัปเดตด้านความปลอดภัยและการสนับสนุนด้านเทคนิคต่อไป


การลบ iTunes ทั้งหมดสำหรับ Windows 7 และ Vista

ในการลบ iTunes ออกจากเครื่อง Windows 7 หรือ Vista ของคุณได้สำเร็จคุณจะต้องทราบว่าต้องถอนการติดตั้งส่วนประกอบ iTunes แต่ละรายการในลำดับใด ตรวจสอบให้แน่ใจว่า iTunes ไม่ทำงานและทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อลบโปรแกรมและแอปพลิเคชันที่รองรับทั้งหมดออกอย่างสมบูรณ์

  1. ไปที่แผงควบคุม คุณสามารถทำได้โดยคลิกที่ Windows เริ่ม Orb จากนั้นเลือกแผงควบคุม

  2. เปิดแอพเพล็ต Programs and Features แล้วคลิกไฟล์ ถอนการติดตั้งโปรแกรม (ภายใต้เมนูโปรแกรม) หรือหากอยู่ในโหมด Classic View ให้คลิกที่ไฟล์ โปรแกรมและคุณลักษณะ ลิงค์

  3. ถอนการติดตั้งโปรแกรม iTunes และค้นหารายการ iTunes ในรายการและคลิกเพื่อไฮไลต์ คลิก ถอนการติดตั้ง ตัวเลือก (เหนือคอลัมน์ชื่อ) กล่องโต้ตอบจะปรากฏขึ้นบนหน้าจอถามว่าคุณแน่ใจหรือไม่ว่าคุณต้องการลบโปรแกรมออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณจากนั้นคลิกที่ไฟล์ ใช่ ปุ่มเพื่อถอนการติดตั้ง หากคุณเห็นข้อมูลอ้างอิงอื่น ๆ ของ iTunes (รวมถึง iPod Updater) ให้ถอนการติดตั้งสิ่งเหล่านี้ด้วยวิธีเดียวกัน

  4. ลบแอพพลิเคชั่นสนับสนุนและถอนการติดตั้งแอพพลิเคชั่นต่อไปนี้ (ตามลำดับที่ถูกต้อง) ในลักษณะเดียวกับในขั้นตอนที่ 3

    • QuickTime
    • การอัปเดตซอฟต์แวร์ของ Apple
    • การสนับสนุนอุปกรณ์เคลื่อนที่ของ Apple
    • สวัสดี
    • การสนับสนุนแอปพลิเคชันของ Apple (คุณจะเห็นรายการนี้หากคุณติดตั้ง iTunes 9 ขึ้นไป)
  5. รีสตาร์ท Windows และปิดหน้าต่างแอพเพล็ต Programs and Features และรีสตาร์ท Windows

เมื่อ Windows เปิดใช้งานอีกครั้งคุณสามารถติดตั้ง iTunes ใหม่บนระบบของคุณได้แล้ว รับ iTunes เวอร์ชันล่าสุดโดยดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ iTunes อย่างเป็นทางการ