วิธีเข้าถึง OneDrive จากทุกที่

บริการ OneDrive ของ Microsoft ช่วยให้คุณจัดเก็บไฟล์ของคุณในระบบคลาวด์เพื่อการเข้าถึงที่รวดเร็วในขณะเดินทาง ไม่ว่าคุณจะใช้อุปกรณ์อะไรไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน Android หรือ iOS คอมพิวเตอร์ Mac หรือ Windows หรือแม้แต่ Xbox คุณก็สามารถเข้าถึงรูปภาพวิดีโอและไฟล์ของคุณหรือแม้แต่แชร์ไฟล์กับผู้อื่นได้โดยไม่ต้องเชื่อมโยงกับ อุปกรณ์ดั้งเดิมที่คุณบันทึกเนื้อหาของคุณ


วิธีเข้าถึง OneDrive บนพีซี Windows

พีซี Windows ของ Microsoft มี OneDrive ติดตั้งไว้ล่วงหน้าและพร้อมสำหรับการดำเนินการทันทีที่คุณบูตเครื่องคอมพิวเตอร์ ด้วยความสามารถในการซิงค์เอกสารที่มีอยู่ของคุณและโฟลเดอร์อื่น ๆ ไปยังระบบคลาวด์ Microsoft ทำให้การตั้งค่าเป็นเรื่องง่าย

  1. เปิด เมนู Start และค้นหา วันไดรฟ์.

  2. เมื่อแอปพลิเคชันปรากฏขึ้นให้เลือกเพื่อเปิด

    หากคุณไม่เคยใช้ OneDrive มาก่อนคุณจะได้รับแจ้งให้ตั้งค่าแอปพลิเคชันโดยป้อนที่อยู่อีเมลของคุณ

  3. เมื่อลงชื่อเข้าใช้ OneDrive คอมพิวเตอร์ของคุณจะแจ้งให้คุณทราบว่าโฟลเดอร์นั้นอยู่ที่ใดบนพีซีของคุณ เลือก ต่อไป.

  4. OneDrive จะถามว่าคุณต้องการซิงค์โฟลเดอร์ใดกับระบบคลาวด์ โฟลเดอร์ที่คุณเลือกจะได้รับการสำรองข้อมูลและเข้าถึงได้จากอุปกรณ์อื่น ๆ เลือกไฟล์ ช่องทำเครื่องหมาย ถัดจากโฟลเดอร์ที่คุณต้องการซิงค์

    ไมโครซอฟท์

    อีกวิธีหนึ่งให้เลือกไฟล์ ซิงค์ไฟล์และโฟลเดอร์ทั้งหมด ตัวเลือกในการเก็บเอกสารทั้งหมดของคุณในระบบคลาวด์ เลือก ต่อไป เพื่อดำเนินการต่อ

  5. จุดเปิด File Explorer และดู วันไดรฟ์ โฟลเดอร์เพื่อดูเนื้อหาทั้งหมดที่สำรองไว้ในระบบคลาวด์ ไฟล์หรือโฟลเดอร์ใด ๆ ที่มีเครื่องหมายถูกสีเขียวได้รับการสำรองข้อมูลเรียบร้อยแล้วในขณะที่ไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่มีลูกศรวงกลมยังคงอัปโหลดไปยังระบบคลาวด์


วิธีใช้ OneDrive บน Mac

หากคุณมี Apple Mac Microsoft จะไม่ทิ้งคุณออกจากเกม คุณสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน OneDrive จากเว็บไซต์ของ Microsoft และเริ่มการซิงค์ไฟล์ของคุณได้เช่นเดียวกับที่คุณทำบนพีซี

  1. เริ่มต้นด้วยการดาวน์โหลด OneDrive for Mac และติดตั้งแอปพลิเคชันโดยดับเบิลคลิกที่ไฟล์ OneDrive.pkg ไฟล์. เพื่อเปิดกล่องโต้ตอบการตั้งค่า

  2. เมื่อติดตั้ง OneDrive แล้วให้เปิดใช้งาน Spotlight ค้นหา โดยการกด CMD+SpaceBar.

  3. พิมพ์ "วันไดรฟ์, "และกดปุ่ม เข้าสู่ กุญแจ

  4. หากคุณไม่เคยใช้ OneDrive มาก่อนคุณจะได้รับแจ้งให้ตั้งค่าแอปพลิเคชันโดยป้อนที่อยู่อีเมลของคุณ

  5. เมื่อลงชื่อเข้าใช้ OneDrive แล้วระบบจะถามคุณว่าคุณต้องการให้โฟลเดอร์ OneDrive อยู่ที่ใดบน Mac ของคุณ เลือก เลือกตำแหน่งโฟลเดอร์ OneDrive และเลือกสถานที่ที่คุณต้องการ

    เราขอแนะนำไฟล์ หน้าแรก โฟลเดอร์

  6. OneDrive จะแจ้งให้คุณทราบว่าโฟลเดอร์นั้นอยู่ที่ใดบน Mac ของคุณให้เลือก ต่อไป.

  7. เลือก เปิด OneDrive ของฉัน เพื่อดูไฟล์และโฟลเดอร์ที่ซิงค์ของคุณ ทุกสิ่งที่คุณบันทึกลงในโฟลเดอร์นี้จะถูกอัปโหลดไปยัง Microsoft cloud ของคุณ


เข้าถึง OneDrive บน iOS หรือ Android

หนึ่งในคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมที่สุดของที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์คือการเข้าถึงไฟล์ของคุณจากอุปกรณ์มือถือของคุณ Microsoft ทำให้แอป OneDrive พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ทั้งอุปกรณ์ iOS และ Android

  1. เริ่มต้นด้วยการดาวน์โหลดไฟล์ วันไดรฟ์ แอพสำหรับ iOS หรือ Android ผู้ใช้ iPhone และ iPad สามารถค้นหา OneDrive ภายใน App Store ได้ในขณะที่ผู้ใช้ Android สามารถค้นหาได้ภายใน Play Store

  2. เมื่อติดตั้งแอป OneDrive แล้วให้เปิดใช้งานจากหน้าจอหลักของอุปกรณ์ คุณจะเห็นตัวเลือกในการลงชื่อเข้าใช้บริการโดยใช้ที่อยู่อีเมลของคุณ

  3. OneDrive อาจถามว่าคุณต้องการสำรองข้อมูลม้วนฟิล์มของอุปกรณ์ไปยังระบบคลาวด์โดยอัตโนมัติหรือไม่ แตะ ใช่ or ไม่ ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลของคุณ

  4. แตะที่ ไฟล์ แท็บหรือ เมนู เพื่อดูไฟล์ทั้งหมดที่มีอยู่ในบัญชี OneDrive ของคุณ

  5. แค่นั้นแหละ!


ใช้ OneDrive บน Xbox One

ต้องการดูภาพถ่ายและวิดีโอของคุณบนหน้าจอขนาดใหญ่หรือไม่? หากคุณมี Xbox One คุณสามารถนำเนื้อหาของคุณไปยังโทรทัศน์ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้นักเล่นเกมสามารถอัปโหลดการเล่นเกมที่บันทึกไว้ไปยัง OneDrive เพื่อให้เข้าถึงได้ง่าย

  1. เริ่มต้นด้วยการไปที่ไฟล์ ร้านค้า บน Xbox One ของคุณ

  2. เลือก ปพลิเคชัน ไทล์จากรายการที่มีอยู่

  3. จากนั้นค้นหาและเลือกไฟล์ วันไดรฟ์ แอป มันแสดงด้วยภาพเมฆสีขาวบนพื้นหลังสีน้ำเงิน

  4. ติดตั้งแอป OneDrive โดยเลือกไฟล์ รับฟรี ปุ่ม

  5. เมื่อติดตั้งแล้วให้ดูและเปิด OneDrive จาก Xbox ของคุณ App รายการ.

    ไมโครซอฟท์

  6. เริ่มเรียกดูภาพถ่ายและวิดีโอของคุณจากระบบคลาวด์