วิธีซิงค์ OneNote กับบัญชี OneDrive ของคุณ

คุณเคยใช้ OneNote 2019 และต้องการซิงค์สมุดบันทึกของคุณเพื่อสร้างการสำรองข้อมูล OneNote แบบออนไลน์หรือไม่ คุณสามารถใช้ OneDrive เพื่อบรรลุเป้าหมายนั้นได้ สิ่งที่ยอดเยี่ยมอย่างหนึ่งในการจัดเก็บสมุดบันทึกของคุณบน OneDrive คือคุณสามารถเข้าถึงได้จากอุปกรณ์ใดก็ได้ที่คุณมีอยู่ วิธีซิงค์ OneNote กับ OneDrive บน Windows 10


เหตุใดจึงต้องซิงค์ OneNote กับ OneDrive

เมื่อสมุดบันทึกของคุณออนไลน์คุณสามารถติดตั้งแอป OneNote บนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตของคุณเพื่อเข้าถึงจากอุปกรณ์ใดก็ได้ที่คุณอาจมีไม่ว่าจะเป็น Windows, Android หรือ iOS

เมื่อคุณลงชื่อเข้าใช้บัญชี OneNote ด้วยโทรศัพท์ของคุณบันทึกย่อทั้งหมดที่คุณจดไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณจะอยู่ที่นั่น นอกจากนี้ยังมี OneNote เวอร์ชันออนไลน์ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ใด ๆ ในอุปกรณ์ของคุณเพื่อเข้าถึงบันทึกย่อของคุณ

และเมื่อคุณจดบันทึกในโทรศัพท์ของคุณ บันทึกย่อเหล่านั้นจะรอคุณอยู่เมื่อคุณเปิด OneNote บนคอมพิวเตอร์ของคุณ


วิธีซิงค์ OneNote กับ OneDrive

เนื่องจากวิธีการทำงานของ OneNote คุณจึงควรใช้แอป OneNote เพื่อทำสิ่งนี้เสมอ การย้ายไฟล์ด้วยตัวจัดการไฟล์จะทำให้เกิดปัญหาในการซิงค์ซึ่งจะยากมากที่จะยกเลิกการสแกน

  1. เปิดสมุดบันทึก OneNote ที่คุณสร้างขึ้นบนคอมพิวเตอร์ของคุณโดยใช้ OneNote

    อย่าใช้แอป OneDrive สำหรับสิ่งนี้

  2. เลือก เเชร์. ซึ่งจะแสดงเมนูที่คุณสามารถแชร์สมุดบันทึกนี้กับผู้อื่นได้ แต่ก่อนอื่นคุณจะต้องบันทึกลงใน OneDrive

  3. เลือก วันไดรฟ์. หากคุณลงชื่อเข้าใช้บัญชี OneDrive ของคุณควรแสดงขึ้นโดยอัตโนมัติ

  4. ถ้าคุณไม่เห็นตำแหน่งที่ตั้ง OneDrive ที่คุณต้องการให้สมุดบันทึก OneNote ของคุณอยู่ให้เลือก เพิ่มสถานที่ > วันไดรฟ์ หรือเลือกตำแหน่งที่คุณต้องการย้ายสมุดบันทึกนี้ไป

    ถ้าคุณเลือก OneDrive คุณจะได้รับแจ้งให้ลงชื่อเข้าใช้

  5. ป้อนชื่อสมุดบันทึกของคุณหรือเก็บชื่อที่มีอยู่แล้ว

  6. เลือก ย้ายโน้ตบุ๊ก. OneNote จะบันทึกสมุดบันทึกของคุณไปยัง OneDrive แบบออนไลน์

  7. ตอนนี้คุณสามารถแบ่งปันสมุดบันทึกของคุณกับผู้อื่นเพื่อให้คุณสามารถทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ในสมุดบันทึกของคุณ เพียงพิมพ์ที่อยู่อีเมลของพวกเขาใส่บันทึกย่อและเลือก เเชร์.

    หากคุณมีสมุดบันทึก OneNote จำนวนมากที่คุณต้องการย้ายทางออนไลน์คุณจะต้องทำทีละเล่ม แม้ว่าจะมีหลายวิธีในการซิงค์ทั้งหมดพร้อมกัน แต่นี่เป็นขั้นตอนขั้นสูงและเพียงแค่ย้ายไฟล์เหล่านั้นด้วยตัวจัดการไฟล์ก็สามารถสร้างปัญหาในการซิงค์ได้ วิธีจัดการที่ง่ายที่สุดคือบันทึกสมุดบันทึกใหม่ไว้ในระบบคลาวด์เสมอ