จะทำอย่างไรเมื่อคุณไม่สามารถเปิดใช้งาน iPhone มือสองได้

การซื้อ iPhone มือสองบางครั้งอาจทำให้เกิดปัญหาเมื่อคุณพยายามเปิดใช้งานอุปกรณ์บนเครือข่ายผู้ให้บริการของคุณเนื่องจาก iPhone ขอ Apple ID ของคนอื่นและจะไม่ทำงานหากไม่มีอุปกรณ์ดังกล่าว

LifeWire


เกิดอะไรขึ้น: ล็อคการเปิดใช้งาน

iPhone ของผู้ใช้ที่ไม่สามารถเปิดใช้งานได้มักเกิดจากคุณสมบัติของบริการ Find My iPhone ของ Apple ที่เรียกว่าล็อคการเปิดใช้งาน Activation Lock เป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ Apple เพิ่มเข้ามาเพื่อจัดการกับการขโมย iPhone ก่อนล็อคการเปิดใช้งานหากมีคนสามารถขโมย iPhone และไม่ถูกจับได้พวกเขาก็สามารถลบมันขายต่อและหลีกเลี่ยงอาชญากรรมได้ ล็อคการเปิดใช้งานเปลี่ยนสิ่งนั้น

เมื่อเจ้าของเดิมของโทรศัพท์ได้ตั้งค่าค้นหา iPhone ของฉันบนอุปกรณ์ Apple ID ที่ใช้เปิดใช้งานอุปกรณ์จะถูกจัดเก็บไว้บนเซิร์ฟเวอร์ของ Apple พร้อมกับข้อมูลเกี่ยวกับโทรศัพท์นั้น เซิร์ฟเวอร์เหล่านั้นจะเปิดใช้งานโทรศัพท์อีกครั้งหากมีการใช้ Apple ID เดิม

Kelly Miller / Lifewire

คุณถูกบล็อกไม่ให้เปิดใช้งานหรือแม้แต่ใช้ iPhone เนื่องจากคุณไม่มีชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Apple ID ที่ใช้ในการตั้งค่าโทรศัพท์ ที่ช่วยป้องกันการโจรกรรม: ทำไมต้องรำคาญกับการขโมยโทรศัพท์ที่ใช้งานไม่ได้? ในทางกลับกันมันไม่ได้ช่วยคุณถ้าคุณซื้อโทรศัพท์อย่างถูกกฎหมาย  

เป็นไปได้มากว่าเจ้าของคนก่อนจะลืมปิด Find My iPhone หรือลบข้อมูลอุปกรณ์อย่างถูกต้องก่อนขาย (แม้ว่าอาจเป็นสัญญาณว่าคุณมีอุปกรณ์ที่ถูกขโมยดังนั้นโปรดใช้ความระมัดระวัง) คุณเพียงแค่ต้องติดต่อเจ้าของเดิมและให้ดำเนินการสองสามขั้นตอน

มีเว็บไซต์และบริการมากมายที่อ้างว่าสามารถลบล็อคการเปิดใช้งานโดยไม่มีเจ้าของคนก่อน เป็นคนขี้ระแวงพวกเขามาก


วิธีลบล็อคการเปิดใช้งานบน iPhone กับเจ้าของคนก่อน

ในการใช้ iPhone เครื่องใหม่ของคุณคุณต้องลบการล็อคการเข้าใช้งานโดยป้อน Apple ID ของเจ้าของเดิม

เริ่มต้นกระบวนการโดยติดต่อผู้ขายและอธิบายสถานการณ์ หากผู้ขายอาศัยอยู่ใกล้คุณมากพอที่จะนำโทรศัพท์กลับมาให้พวกเขาได้ให้ทำเช่นนั้น เมื่อผู้ขายมี iPhone อยู่ในมือแล้วพวกเขาก็เพียงแค่ป้อน Apple ID ของตนบนหน้าจอล็อคการเปิดใช้งาน เมื่อเสร็จแล้วให้รีสตาร์ทโทรศัพท์และคุณสามารถดำเนินการตามขั้นตอนการเปิดใช้งานมาตรฐานต่อไปได้


วิธีลบล็อคการเปิดใช้งานกับเจ้าของก่อนหน้าโดยใช้ iCloud

สิ่งต่างๆจะซับซ้อนขึ้นเล็กน้อยหากผู้ขายไม่สามารถเข้าถึงโทรศัพท์ได้ ในกรณีนี้ผู้ขายใช้ iCloud เพื่อลบโทรศัพท์ออกจากบัญชีของเขาโดยทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. ไปที่ iCloud.com บนอุปกรณ์ใดก็ได้

     LifeWire

    หากคุณเข้าถึง iCloud.com บนอุปกรณ์ iOS และติดตั้ง Find My iPhone ไว้คุณจะเห็นตัวเลือกให้ เปิดค้นหา iPhone ของฉัน. แตะเพื่อดำเนินการต่อ

     LifeWire

  2. ลงชื่อเข้าด้วย Apple ID ที่ใช้เปิดใช้งานโทรศัพท์

  3. คลิก ค้นหา iPhone.

     LifeWire

  4. คลิก อุปกรณ์ทั้งหมด. 

  5. คลิกโทรศัพท์ที่ขายให้คุณจากนั้นคลิกไอคอน "i" เพื่อดูรายละเอียด

    LifeWire

  6. คลิก ลบออกจากบัญชี. คุณอาจต้องมีเจ้าของเดิม ลบ อุปกรณ์ก่อนหากยังไม่ได้ดำเนินการ (ดูด้านล่าง)

เมื่อเสร็จแล้วคุณควรรีสตาร์ท iPhone หากคุณสามารถดำเนินการตามขั้นตอนการเปิดใช้งานตามปกติคุณก็ไปได้ดี


จะทำอย่างไรหากมีหน้าจอหลักหรือหน้าจอรหัสผ่าน

ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เจ้าของคนก่อนทำหรือไม่ได้ทำคุณอาจไม่ได้อยู่ในขั้นตอนล็อกการเปิดใช้งาน หากคุณเปิดโทรศัพท์เครื่องใหม่และเห็นหน้าจอหลักของ iPhone หรือหน้าจอล็อกรหัสผ่านแสดงว่าผู้ขายไม่ได้ลบข้อมูลโทรศัพท์อย่างถูกต้องก่อนที่จะขายให้คุณ

ในสถานการณ์นี้คุณต้องให้ผู้ขายลบข้อมูลอุปกรณ์ก่อนจึงจะสามารถเปิดใช้งานได้ นี่คือสิ่งที่เจ้าของเดิมต้องทำ:

  • หากโทรศัพท์ใช้ iOS 10 ขึ้นไปผู้ขายควรออกจากระบบ iCloud จากนั้นลบอุปกรณ์โดยไปที่ การตั้งค่า > General > รีเซ็ต > ลบทุกเนื้อหาและการตั้งค่า.
  • หากโทรศัพท์ใช้ iOS 9 ผู้ขายควรไปที่ การตั้งค่า > General > รีเซ็ต > ลบทุกเนื้อหาและการตั้งค่า และป้อน Apple ID เมื่อได้รับแจ้ง

เมื่อกระบวนการลบเสร็จสมบูรณ์โทรศัพท์จะพร้อมให้คุณเปิดใช้งาน


วิธีลบ iPhone โดยใช้ iCloud 

หากเจ้าของเดิมไม่ได้ลบ iPhone อย่างถูกต้องและคุณไม่สามารถนำโทรศัพท์ไปให้ผู้ขายได้จริงผู้ขายสามารถใช้ iCloud เพื่อลบได้ ในการดำเนินการดังกล่าวตรวจสอบให้แน่ใจว่าโทรศัพท์ที่คุณพยายามเปิดใช้งานเชื่อมต่อกับ Wi-Fi หรือเครือข่ายเซลลูลาร์จากนั้นขอให้ผู้ขายทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. ไปที่ iCloud.com/#find

  2. ลงชื่อเข้าใช้ด้วย Apple ID ที่ใช้กับโทรศัพท์ที่ขายให้คุณ

  3. คลิก อุปกรณ์ทั้งหมด.

  4. เลือกโทรศัพท์ที่ขายให้คุณ

  5. คลิก ลบ iPhone.

  6. เมื่อโทรศัพท์ถูกลบให้คลิก ลบออกจากบัญชี.

  7. รีสตาร์ทโทรศัพท์และคุณจะสามารถตั้งค่าได้

การลบ iPhone โดยใช้แอพ Find My iPhone

กระบวนการเดียวกันในการลบ iPhone ที่ดำเนินการโดยใช้ iCloud ในส่วนสุดท้ายสามารถทำได้โดยใช้แอพ Find My iPhone ที่ติดตั้งบน iPhone เครื่องอื่น หากผู้ขายต้องการทำเช่นนั้นให้เชื่อมต่อโทรศัพท์ที่คุณซื้อกับ Wi-Fi หรือเซลลูลาร์จากนั้นให้ผู้ขายทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. เปิดแอพ Find My iPhone

  2. ลงชื่อเข้าใช้ด้วย Apple ID ที่ใช้กับโทรศัพท์ที่ขายให้คุณ

  3. เลือกโทรศัพท์ที่ขายให้คุณ

  4. แตะเบา ๆ ลบ iPhone.

     LifeWire

  5. แตะเบา ๆ ลบ iPhone (เป็นชื่อปุ่มเดียวกัน แต่อยู่บนหน้าจอใหม่)

     LifeWire

  6. ป้อน Apple ID ของพวกเขา

  7. แตะเบา ๆ ลบ.

  8. แตะเบา ๆ ลบออกจากบัญชี.

  9. รีสตาร์ท iPhone และเริ่มการตั้งค่า

วิธีหลีกเลี่ยงการล็อคการเปิดใช้งานเมื่อขาย iPhone ของคุณ

หากคุณกำลังจะขาย iPhone ของคุณคุณไม่ต้องการที่จะรบกวนผู้ขายของคุณที่บอกคุณว่าคุณไม่ได้ปิดล็อคการเปิดใช้งาน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีธุรกรรมที่ราบรื่นโดยทำสิ่งที่ถูกต้องทั้งหมดก่อนขาย iPhone ของคุณ