วิธีเชื่อมต่อ Chromecast กับ Wi-Fi ของโรงแรม

สิ่งที่ต้องรู้

  • ที่โรงแรมที่มีเครือข่าย Wi-Fi แบบเปิดและไม่จำเป็นต้องลงชื่อเข้าใช้? เสียบ Chromecast เข้ากับทีวีและตั้งค่าบนเครือข่าย Wi-Fi
  • หากจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบเครือข่ายคุณจะต้องสร้างฮอตสปอตใช้เราเตอร์หรือทำให้เราเตอร์ของโรงแรมคิดว่า Chromecast ของคุณเป็นแล็ปท็อป

บทความนี้ครอบคลุมหลายวิธีในการตั้งค่า Chromecast กับเครือข่ายโรงแรมเพื่อให้คุณเพลิดเพลินกับทีวีได้ตามเงื่อนไขของคุณ เมื่อคุณอ่านเพิ่มเติมในบทความแนวทางต่างๆมีความซับซ้อนมากขึ้นและเรากล้าพูดมากขึ้น


สร้าง Windows 10 Hotspot

ทำไมต้องสร้างฮอตสปอตทางเลือก เมื่อคุณเปลี่ยนแล็ปท็อปหรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ให้เป็นฮอตสปอตที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต Chromecast จะเชื่อมต่อได้เช่นเดียวกับเครือข่ายในบ้านของคุณเนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีหน้าต้อนรับ

อุปกรณ์อื่น ๆ (มือถือหรือแล็ปท็อป) ที่เชื่อมต่อกับฮอตสปอตเดียวกันสามารถสตรีมไปยัง Chromecast ในลักษณะเดียวกับที่ทำผ่านเครือข่ายที่บ้าน

ขั้นแรกให้เชื่อมต่อแล็ปท็อปของคุณกับ Wi-Fi ของโรงแรมตามปกติจากนั้นเข้าสู่หน้าต้อนรับของโรงแรม เมื่อแล็ปท็อปของคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตคุณก็พร้อมที่จะทำตามขั้นตอนต่อไปเพื่อเชื่อมต่อ Chromecast ของคุณ

  1. คลิก เริ่มต้นให้เลือก การตั้งค่าและเลือก เครือข่ายและอินเทอร์เน็ต.

  2. เลือก Mobile hotspot จากบานหน้าต่างด้านซ้าย

  3. คลิกตัวเลือกเพื่อเลี้ยว แบ่งปันการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของฉันกับอุปกรณ์อื่น ๆ ไปยัง On.

  4. รับรองว่า แบ่งปันการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของฉันจาก ถูกตั้งค่าเป็น Wi-Fi.

  5. ตรวจสอบให้แน่ใจด้วย แบ่งปันการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของฉันผ่าน ถูกตั้งค่าเป็น Wi-Fi.

  6. บันทึกไฟล์ ชื่อเครือข่าย รหัสผ่านเครือข่าย ที่แสดงที่ด้านล่างของหน้าต่าง

เมื่อเปิดใช้งานฮอตสปอตของแล็ปท็อปแล้วให้ตั้งค่า Chromecast ตามปกติ แต่ใช้ชื่อเครือข่ายและรหัสผ่านที่คุณบันทึกไว้ด้านบนสำหรับการตั้งค่าการเชื่อมต่อ

หากคุณไม่มีแล็ปท็อป Windows 10 คุณสามารถแชร์การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi กับ Mac ได้เช่นกัน หากคุณมีแล็ปท็อป Windows รุ่นเก่าคุณสามารถใช้ Connectify เพื่อแชร์การเชื่อมต่อ Wi-Fi ของคุณ


สร้าง Mobile Hotspot

หากคุณไม่มีแล็ปท็อปติดตัวไปโทรศัพท์มือถือสมัยใหม่ส่วนใหญ่จะมีคุณสมบัติในการแบ่งปันการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านฮอตสปอตมือถือ

ในการเปิดใช้งานฮอตสปอตมือถือ Wi-Fi กับ Android ของคุณ:

  1. จุดเปิด การตั้งค่า

  2. ภายใต้ เครือข่ายไร้สาย แตะ มากกว่า.

  3. แตะเบา ๆ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือและฮอตสปอตแบบพกพา

  4. แตะตั้งค่า Wi-Fi ฮอตสปอต

  5. พิมพ์ a ชื่อเครือข่าย รหัสผ่าน.

  6. แตะเบา ๆ บันทึก

  7. ทำให้สามารถ ฮอตสปอต Wi-Fi แบบพกพา

ตอนนี้โทรศัพท์ของคุณกำลังแชร์การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมือถือเป็นจุดเชื่อมต่อ Wi-Fi คุณสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi นี้กับ Chromecast ของคุณได้เช่นเดียวกับเครือข่ายอื่น ๆ

หากคุณมี iPhone คุณสามารถเปิดใช้งานฮอตสปอตมือถือ Wi-Fi กับ iPhone ได้เช่นกัน

ใช้โซลูชันนี้เฉพาะเมื่อคุณมีแผนข้อมูลไม่ จำกัด การสตรีมภาพยนตร์หรือรายการผ่านฮอตสปอตมือถือของคุณสามารถใช้ข้อมูลจำนวนมากและมีค่าใช้จ่ายในการใช้ข้อมูลที่สูง โทรศัพท์บางรุ่นสามารถแชร์การเชื่อมต่อ Wi-Fi แทนอินเทอร์เน็ตได้ หากโทรศัพท์ของคุณมีความสามารถนี้คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการใช้ข้อมูล


ใช้เราเตอร์แบบพกพา

วิธีแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการทำให้ Chromecast ทำงานบนเครือข่าย Wi-Fi ของโรงแรมคือการนำเราเตอร์ Wi-Fi แบบพกพาติดตัว

หากคุณไม่เคยใช้เลยเราเตอร์การเดินทางแบบไร้สายเป็นอุปกรณ์ขนาดกะทัดรัดที่คุณสามารถเชื่อมต่อกับฮอตสปอตไร้สายจากนั้นแชร์การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์หลายเครื่อง เมื่อคุณซื้อคุณจะต้องแน่ใจว่ามีการสนับสนุนไคลเอนต์ Wi-Fi ซึ่งหมายความว่าสามารถเข้าร่วมเครือข่าย Wi-Fi ในฐานะไคลเอนต์ สิ่งใดก็ตามที่เข้าสู่ระบบและเข้าร่วมเครือข่าย (เครือข่าย Wi-Fi ในกรณีนี้) คือไคลเอนต์ ดังนั้นเมื่อ iPhone หรือแล็ปท็อปของคุณเข้าร่วมเครือข่ายจะถือว่าเป็นไคลเอนต์

กิตติชัยบุญพงศ์ / EyeEm / Getty Images

มีตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมมากมายสำหรับเราเตอร์สำหรับการเดินทาง คุณอาจต้องนำสายเคเบิลเครือข่ายติดตัวไปด้วยเพื่อเสียบเข้ากับแจ็คเครือข่ายของห้องพักในกรณีที่โรงแรมไม่มีให้

แม้ว่าโรงแรมจะไม่มีแจ็คเครือข่าย แต่เราเตอร์สำหรับการเดินทางส่วนใหญ่จะให้คุณเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ของโรงแรมได้ จากนั้นคุณสามารถสร้างจุดเชื่อมต่อสำหรับอุปกรณ์ทั้งหมดในห้อง (รวมถึง Chromecast) เพื่อเชื่อมต่อกัน


ทำให้การ์ด Wi-Fi ของคุณดูเหมือนที่อยู่ MAC ของ Chromecast

หากไม่มีตัวเลือกใดข้างต้นที่เหมาะกับคุณมีทางเลือกสุดท้าย

วิธีที่โรงแรมตรวจสอบว่าอุปกรณ์ใดได้รับอนุญาตให้เชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi คือที่อยู่ Media Access Control (MAC)

เคล็ดลับระดับผู้เชี่ยวชาญอย่างหนึ่งคือทำให้เราเตอร์ของโรงแรมคิดว่า Chromecast เป็นแล็ปท็อปของคุณโดยการตั้งค่าการ์ดไร้สายชั่วคราวเป็นที่อยู่ Mac เดียวกันของ Chromecast จากนั้นคุณรับรองความถูกต้องโดยใช้หน้าต้อนรับของโรงแรม

ทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อส่งผ่านการตรวจสอบสิทธิ์จากแล็ปท็อปไปยัง Chromecast

ขั้นแรกก่อนออกเดินทางให้รับที่อยู่ MAC ของ Chromecast ในขณะที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ที่บ้าน

  1. เปิดแอป Google Home บนโทรศัพท์ของคุณ

  2. แตะที่ อุปกรณ์ ไอคอนที่มุมบนขวา

  3. แตะที่ สามจุด ที่มุมขวาบนของอุปกรณ์ Chromecast เพื่อดูการตั้งค่า

  4. เลื่อนลงไปที่ด้านล่างของหน้าการตั้งค่าและบันทึกที่อยู่ MAC

  5. อย่าลืมจดที่อยู่นั้นไว้ตามที่คุณต้องการในขั้นตอนต่อไปนี้


ผ่านการตรวจสอบความถูกต้องเครือข่ายไปยัง Chromecast ของคุณ

เมื่อคุณอยู่ที่โรงแรมให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้บนแล็ปท็อป Windows 10 ของคุณเพื่อส่งผ่านการตรวจสอบเครือข่าย Wi-Fi ไปยัง Chromecast ของคุณ

  1. คลิก เริ่มต้นพิมพ์ cmdและกดปุ. ม เข้าสู่ บนแป้นพิมพ์

  2. ชนิดภาพเขียน getmac และกด เข้าสู่.

  3. เขียนลงไป ที่อยู่ทางกายภาพ ที่อยู่ถัดจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อภายใต้ ชื่อขนส่ง. นี่คือของคุณ แล็ปท็อปของ ที่อยู่ MAC ซึ่งคุณจะต้องใช้ในภายหลัง

  4. คลิกเริ่มพิมพ์ จัดการอุปกรณ์ และคลิกที่ จัดการอุปกรณ์.

  5. ปลดข้อจำกัด อะแดปเตอร์เครือข่าย.

  6. คลิกขวาที่อะแดปเตอร์ Wi-Fi และเลือก อสังหาริมทรัพย์
    .

  7. คลิกที่ ระดับสูง แถบ

  8. คลิกที่ ที่อยู่เครือข่าย คุณสมบัติและป้อนไฟล์ Chromecast ที่อยู่ MAC ลงในไฟล์ ความคุ้มค่า สนาม

ถ้าคุณไม่เห็น ที่อยู่เครือข่าย or ที่อยู่ที่ดูแลในเครื่องการ์ดเครือข่าย Wi-Fi ของคุณอาจไม่รองรับการปลอมแปลง MAC อย่างไรก็ตามคุณอาจสามารถใช้การ์ดอีเธอร์เน็ตแทนได้

ใน Windows เวอร์ชันเก่าคำแนะนำข้างต้นใช้ได้เช่นกันการเปิดตัวจัดการอุปกรณ์จะแตกต่างกันเล็กน้อย โดยกดปุ่ม หน้าต่าง และกดปุม R สำคัญ. ในกล่องโต้ตอบพิมพ์ devmgmt.msc และกดปุ่ม เข้าสู่ สำคัญ. ทำตามคำแนะนำที่เหลือตามที่อธิบายไว้

ทำให้การ์ดอีเทอร์เน็ตของคุณดูเหมือนที่อยู่ MAC ของ Chromecast

เสียบแล็ปท็อปของคุณเข้ากับพอร์ตอีเธอร์เน็ตของโรงแรมโดยตรง เมื่อออนไลน์แล้วคุณสามารถใช้ขั้นตอนเดียวกันด้านบนเพื่อทำให้ที่อยู่ MAC ของการ์ดเครือข่ายอีเธอร์เน็ตเป็นของ Chromecast

เมื่อคุณเข้าสู่หน้าต้อนรับอินเทอร์เน็ตของโรงแรมแล้วให้ยกเลิกการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ของคุณจากนั้นเปิด Chromecast

ตอนนี้ที่อยู่ MAC ของ Chromecast ได้รับการลงทะเบียนกับเราเตอร์ของโรงแรมแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาในการเชื่อมต่อกับเครือข่าย คุณสามารถตั้งค่า Chromecast ได้เหมือนกับที่บ้าน

การใช้ Chromecast ที่โรงแรม

หากตัวเลือกเหล่านี้ดูเหมือนจะค่อนข้างยุ่งยากคุณอาจเลือกซื้ออุปกรณ์อื่น ๆ ที่สามารถเข้าสู่เครือข่ายโรงแรมได้

Amazon Fire Stick เป็นตัวเลือกที่ดีเนื่องจากมีเว็บเบราว์เซอร์ในตัว สตรีมมิง Roku เป็นอีกทางเลือกหนึ่งเนื่องจากคุณสามารถเชื่อมต่อกับสัญญาณ Wi-Fi รองกับแล็ปท็อปของคุณเพื่อเข้าสู่ระบบฮอตสปอตของโรงแรม