วิธีเปลี่ยนการตั้งค่าการจัดรูปแบบเริ่มต้นใน Google เอกสาร

เมื่อคุณสร้างเอกสารใน Google เอกสารการตั้งค่าเริ่มต้นเช่นรูปแบบตัวอักษรระยะห่างระหว่างบรรทัดและสีพื้นหลังจะใช้กับเอกสารโดยอัตโนมัติ การเปลี่ยนองค์ประกอบเหล่านี้สำหรับบางส่วนหรือทั้งหมดของเอกสารของคุณเป็นกรณี ๆ ไปนั้นง่ายพอ แต่ถ้าคุณใช้การตั้งค่าเดียวกันอย่างสม่ำเสมอในเอกสาร Google ส่วนใหญ่หรือทั้งหมดของคุณคุณสามารถประหยัดเวลาได้มากและ ปัญหาในการเปลี่ยนการตั้งค่าเอกสารเริ่มต้น

ชีวิต / Marina Li

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ Google เอกสารเวอร์ชันเดสก์ท็อป


การเปลี่ยนการจัดรูปแบบเริ่มต้นใน Google เอกสาร

หลังจากที่คุณเปลี่ยนค่าเริ่มต้นเอกสารทั้งหมดที่คุณสร้างหลังจากนั้นจะแสดงการตั้งค่าเหล่านี้ คุณยังคงสามารถเปลี่ยนการจัดรูปแบบของแต่ละองค์ประกอบภายในเอกสารได้แน่นอน แต่รูปแบบเริ่มต้นจะให้จุดเริ่มต้นที่สอดคล้องกัน

ในการเปลี่ยนการตั้งค่าเริ่มต้นสำหรับ ข้อความธรรมดา ใน Google เอกสารให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. เปิดเอกสาร

  2. เน้นข้อความที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลง

    LifeWire

  3. ในแถบด้านบนข้อความให้เลือกแบบอักษรขนาดตัวอักษรระยะห่างย่อหน้าสีข้อความสีพื้นหลังหรือลักษณะอื่น ๆ ที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลง

  4. เลือก รูป

    LifeWire

  5. เลือก ย่อหน้า รูปแบบ

  6. คลิก ปกติ ข้อความ

  7. เลือก บันทึก "ข้อความปกติ " ไปยัง การจับคู่.

    LifeWire

  8. คลิก รูป

  9. คลิก ย่อหน้า รูปแบบ >  Options > บันทึก as my ผิดนัด รูปแบบ.

    LifeWire

คุณยังสามารถเปลี่ยนการตั้งค่ารูปแบบเริ่มต้นสำหรับองค์ประกอบอื่น ๆ เช่นส่วนหัวชื่อเรื่องเส้นขอบและการแรเงาโดยใช้กระบวนการเดียวกัน แทนที่จะเลือก รูปแบบ > รูปแบบย่อหน้าเพียงเลือกตัวเลือกการจัดรูปแบบที่คุณต้องการกำหนดแทนลักษณะย่อหน้า อัปเดตสไตล์ให้ตรงกับข้อความที่เลือกและบันทึกเป็นสไตล์เริ่มต้นของคุณและสไตล์เหล่านี้จะถูกนำไปใช้กับทุกเอกสารที่คุณสร้างนับจากนี้เป็นต้นไป

หากคุณต้องการรีเซ็ตเป็นรูปแบบดั้งเดิมของ Google เอกสารให้เลือก รูปแบบ > รูปแบบย่อหน้า > Options > รีเซ็ตรูปแบบ.