วิธีอัปเดตบริการ Google Play

บริการ Google Play เป็นแอปพื้นหลังที่เป็นส่วนสำคัญในการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์และอัปเดตจาก Google Play Store หากคุณได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดเมื่อพยายามโหลดแอปหรือเกมคุณอาจต้องอัปเดตบริการ Google Play ด้วยตนเองหรือล้างแคช

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Chrome OS เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ใช้ Android 7.0 ขึ้นไป ขั้นตอนทั้งหมดเหมือนกันไม่ว่าใครจะทำอุปกรณ์ของคุณ


บริการ Google Play คืออะไร?

บริการ Google Play จะไม่ปรากฏขึ้นหากคุณค้นหาใน Play Store เป็นบริการพื้นหลังที่มีฟังก์ชันหลักเพื่อให้แน่ใจว่าแอปของคุณทำงานได้อย่างถูกต้อง ด้วยบริการ Google Play คุณไม่จำเป็นต้องสร้างข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบใหม่สำหรับทุกแอปใหม่ที่คุณติดตั้ง

หากคุณกำลังมีปัญหากับแอปใดแอปหนึ่งอาจเป็นเพราะบริการ Google Play ล้าสมัย โดยทั่วไปบริการ Google Play จะอัปเดตอยู่เบื้องหลังโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย อย่างไรก็ตามคุณอาจได้รับแจ้งให้ติดตั้งการอัปเดตเป็นครั้งคราว แตะการแจ้งเตือนเพื่อไปที่หน้าแอพจากนั้นแตะ บันทึก ตามที่คุณต้องการสำหรับแอปอื่น ๆ

แอพบางตัวต้องการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบต่อเนื่องเพื่อสื่อสารกับบริการ Google Play ตรวจสอบการเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือมือถือของคุณและรีสตาร์ทอุปกรณ์ของคุณหากคุณประสบปัญหากับแอพดังกล่าว


วิธีอัปเดตบริการ Google Play บน Android

หากต้องการตรวจสอบว่าบริการ Google Play เป็นข้อมูลล่าสุดหรือไม่ให้เปิดหน้าแอปบริการ Google Play ในเว็บเบราว์เซอร์ ถ้าคุณเห็น ยกเลิกการใช้งานแสดงว่าแอปของคุณเป็นปัจจุบัน ถ้าคุณเห็น บันทึกแตะเพื่อดาวน์โหลดและติดตั้งการอัปเดตล่าสุดสำหรับบริการ Google Play


วิธีอัปเดตบริการ Google Play บน Chromebooks

Chromebook บางรุ่นที่ผลิตหลังปี 2017 รองรับแอป Android และ Google Play Store คุณสามารถอัปเดตบริการ Google Play บน Chromebook ได้โดยไปที่หน้าแอป Google Play Services ในเบราว์เซอร์ Chrome

วิธีแก้ปัญหาเกี่ยวกับบริการ Google Play

หากแอปขัดข้องหรือโหลดไม่สำเร็จคุณอาจได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดแจ้งว่าบริการ Google Play หยุดทำงาน หากคุณแน่ใจว่าแอปเป็นเวอร์ชันล่าสุดคุณอาจต้องล้างแคชและที่เก็บข้อมูลของบริการ Google Play:

  1. เปิดอุปกรณ์ของคุณ การตั้งค่า.

  2. แตะเบา ๆ ปพลิเคชัน.

  3. แตะเบา ๆ บริการ Google Play.

  4. แตะเบา ๆ บังคับให้หยุดจากนั้นแตะ การเก็บรักษา.

  5. แตะเบา ๆ ล้างแคชจากนั้นแตะ จัดการเก็บ.

  6. แตะเบา ๆ ล้างข้อมูลทั้งหมด.

คุณอาจต้องรอถึงห้านาทีเพื่อให้การเปลี่ยนแปลงมีผล หากคุณมีปัญหาในการดาวน์โหลดแอปจาก Google Play คุณอาจต้องทำตามขั้นตอนด้านบนซ้ำสำหรับแอป Play Store เช่นกัน