วิธีเพิ่มงานใน Google ปฏิทิน

สิ่งที่ต้องรู้

  • Google Tasks ช่วยให้คุณรวมรายการงานเข้ากับ Google ปฏิทิน
  • คลิก งาน ไอคอน, เพิ่มงาน ป้อนคำอธิบายและเลือกวันที่เพื่อเพิ่มลงในปฏิทิน
  • ดาวน์โหลดบนเดสก์ท็อปผ่าน Gmail และ Google ปฏิทินหรือบนมือถือด้วยแอปฟรีจาก Google Play หรือ App Store

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Google Tasks, Gmail และ Google ปฏิทินเวอร์ชันบนเว็บ, Android และ iOS Google Tasks ทำงานได้ในเว็บเบราว์เซอร์หลัก ๆ ทั้งหมด


วิธีเพิ่มงานจากปฏิทินบนคอมพิวเตอร์

เมื่อทำงานบนเดสก์ท็อปคุณสามารถเข้าถึง Google Tasks จาก Google ปฏิทินได้อย่างง่ายดาย สร้างรายการงานและเพิ่มงานใหม่ตามต้องการ

  1. เปิด Google Calendar โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้วยเบราว์เซอร์ Chrome และเข้าสู่ระบบหากได้รับแจ้ง

  2. คลิก งาน ไอคอนในแผงด้านขวา

    หากคุณไม่เห็นไอคอนงาน แต่เห็นการช่วยเตือนให้เลือกเมนูทางด้านขวาของการเตือนความจำแล้วเลือก เปลี่ยนเป็น Tasks.

  3. เลือก เพิ่มงาน

  4. ป้อนคำอธิบายของงาน

    เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ Google Tasks


ทำงานกับรายการที่ต้องทำของคุณ

การจัดการ Google Tasks นั้นเรียบง่าย เลือกวันที่ในคุณสมบัติของงานเพื่อเพิ่มงานใน Google Calendar ของคุณ หากต้องการจัดลำดับงานใหม่ในรายการให้ลากงานขึ้นหรือลงในรายการ เมื่องานเสร็จสมบูรณ์ให้วางการตรวจสอบในวงกลมทางด้านซ้ายของงานเพื่อจัดประเภทเป็นส่วนที่เสร็จสมบูรณ์

หากต้องการแก้ไขงาน Google ให้เลือก แก้ไขรายละเอียด (ไอคอนดินสอ) เพื่อเพิ่มคำอธิบายเพิ่มวันที่และเวลาเพิ่มงานย่อยหรือย้ายงานไปยังรายการงานอื่น


ทำรายการงานหลายรายการ

หากต้องการติดตามงานประเภทต่างๆเช่นงานที่ทำและงานบ้านหรืองานภายในโครงการแยกกันให้สร้างรายการงานหลายรายการใน Google ปฏิทินเพื่อจัดระเบียบ เลือกลูกศรถัดจากชื่อรายการที่ด้านบนสุดของหน้าต่างงานจากนั้นเลือก สร้างรายการใหม่. สลับระหว่างรายการ Google Tasks ที่แตกต่างจากเมนูนี้


ย้ายงานไปที่รายการอื่น

หากคุณเปลี่ยนใจเกี่ยวกับตำแหน่งของงานให้ย้ายงานจากรายการหนึ่งไปอีกรายการหนึ่ง ในการย้ายงานไปยังรายการอื่นให้ไฮไลต์งานแล้วกด Shift + Enter, หรือคลิกไอคอนดินสอถัดจากชื่อ เลือกชื่อรายการและจากเมนูแบบเลื่อนลงให้เลือกรายการที่คุณต้องการย้ายงานนี้


เพิ่ม Google Tasks จากอุปกรณ์ Android หรือ iOS ของคุณ

การทำงานให้เสร็จในขณะเดินทางเป็นสิ่งสำคัญ Google สร้างแอปสำหรับ Google Tasks เพื่อให้เครื่องมือนี้สามารถเข้าถึงได้บนอุปกรณ์ iOS และ Android Google Tasks จะซิงค์กับรายการสิ่งที่ต้องทำที่มีอยู่โดยอัตโนมัติหากคุณลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google

การเพิ่มงานในอุปกรณ์เคลื่อนที่จะคล้ายกับการเพิ่มงานผ่าน Google ปฏิทิน แตะปุ่มเครื่องหมายบวกเพื่อสร้างงาน แตะงานเพื่อเพิ่มงานย่อยหรือเพิ่มวันที่ครบกำหนดหรือคำอธิบาย จัดเรียงงานโดยการแตะและลาก

ดาวน์โหลดสำหรับ:

Android IOS