วิธีเปลี่ยนการตั้งค่าบน iOS Dolphin

Dolphin เป็นเว็บเบราว์เซอร์บนมือถือฟรีสำหรับอุปกรณ์ iOS เช่น iPhone และ iPad รวมถึงโทรศัพท์ Android แม้ว่าจะไม่ได้รับความนิยมเท่า Chrome, Safari หรือ Firefox แต่ Dolphin ยังคงมีผู้ติดตามที่ซื่อสัตย์ในด้านการใช้งานง่ายปรับแต่งได้และมีขนาดเล็ก

เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจาก Dolphin สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจโหมดและการตั้งค่าต่างๆ ต่อไปนี้คือวิธีปรับแต่ง Dolphin ให้เหมาะกับพฤติกรรมการท่องเว็บและความชอบของคุณ

ข้อมูลของบทความนี้ใช้กับเว็บเบราว์เซอร์ Dolphin บนมือถือสำหรับ iPhone และ iPad ซึ่งต้องใช้ iOS 8.0 ขึ้นไป


วิธีเข้าถึงเมนูของ Dolphin

Dolphin มีโหมดและฟังก์ชันที่หลากหลายเพื่อให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งวิธีใช้เบราว์เซอร์บนมือถือได้ นี่คือวิธีการเข้าถึงเมนูของ Dolphin และความหมายของตัวเลือกต่างๆ

  1. ดาวน์โหลดเบราว์เซอร์ Dolphin ลงใน iPhone หรือ iPad ของคุณ

  2. เปิดแอพแล้วแตะ ปลาโลมา ไอคอนที่ด้านล่างของหน้าจอ

  3. เมนูจะปรากฏขึ้นเพื่อแสดงโหมดและฟังก์ชั่นของ Dolphin

  4. ปัดไปทางซ้ายเพื่อแสดงรายการเมนูเพิ่มเติม


รายการเมนูของ Dolphin ทำงานอย่างไร

นี่คือลักษณะการทำงานของรายการเมนู Dolphin แต่ละรายการ

เพิ่มหน้า

เมื่อคุณแตะ เพิ่มหน้าคุณมีตัวเลือกให้ เพิ่มบุ๊กมาร์ก, เพิ่ม Speed ​​Dial,หรือ เพิ่มท่าทางสัมผัส. การแตะ เพิ่มบุ๊กมาร์ก เพิ่มหน้าไปยังไซต์ที่บุ๊กมาร์กของคุณคล้ายกับการทำงานของเบราว์เซอร์อื่น ๆ แตะ เพิ่ม Speed ​​Dial และเพจจะถูกเพิ่มลงในโฮมเพจของคุณเพื่อให้คุณสามารถเปิดใช้งานได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่แตะ แตะ เพิ่มท่าทางสัมผัส เพื่อสร้างการออกแบบชวเลขอย่างรวดเร็วเพื่อเปิดหน้า ตัวอย่างเช่นสร้างท่าทาง L แบบง่ายเพื่อเปิด Lifewire.com

เเชร์

เมื่อคุณแตะ เเชร์คุณจะได้รับตัวเลือกในการแชร์เพจไปยัง Facebook, Twitter, Evernote หรือ Pocket คุณสามารถเลือกที่จะส่งเพจไปยังอุปกรณ์อื่นได้หากคุณลงชื่อเข้าใช้ Dolphin บนโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตเครื่องอื่น แตะ เพิ่ม เพื่อส่งเพจทางข้อความอีเมล AirDrop และอื่น ๆ

รีเฟรช

แตะเบา ๆ รีเฟรช เพื่อโหลดหน้านี้ซ้ำ

ค้นหาในหน้า

ฟังก์ชันนี้ช่วยให้คุณค้นหาและค้นหาข้อความเฉพาะบนหน้าเว็บ แตะ ค้นหาในหน้า เพื่อเปิดช่องค้นหา พิมพ์คำค้นหาแตะ ค้นหาและดูผลลัพธ์ของคุณ

ดาวน์โหลด

แตะเบา ๆ ดาวน์โหลด เพื่อแสดงรายการไฟล์ที่ดาวน์โหลดทั้งหมด

โซนาร์และท่าทาง

แตะเบา ๆ โซนาร์และท่าทาง เพื่อวาดท่าทางสั่งให้ Dolphin เข้าถึงไซต์ที่เข้าชมบ่อย แตะไฟล์ ไอคอนรูปเฟือง เพื่อดูรายการท่าทางสัมผัสที่มีอยู่แล้วหรือแตะ สร้างท่าทางสัมผัส เพื่อสร้างใหม่และเชื่อมโยงกับ URL

โหมดส่วนตัว

เลือก โหมดส่วนตัว เพื่อป้องกันไม่ให้ Dolphin บันทึกกิจกรรมการท่องเว็บไปยังอุปกรณ์ของคุณ เมื่อเปิดใช้งานจะไม่มีการบันทึกประวัติเบราว์เซอร์คุกกี้แคชหรือข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบ แตะ โหมดส่วนตัว อีกครั้งเพื่อกลับสู่สภาวะปกติ

โหมดกลางคืน

แตะเบา ๆ โหมดกลางคืน เพื่อหรี่หน้าจอเพื่อไม่ให้ปวดตาเมื่อท่องเว็บในที่มืด แตะ โหมดกลางคืน อีกครั้งจากเมนูเพื่อกลับสู่สภาวะปกติ

โหมดแท็บคลาสสิก

แตะเบา ๆ โหมดแท็บคลาสสิก เพื่อแสดงแท็บที่เปิดอยู่ทั้งหมดที่ด้านบนสุดของหน้าต่างเบราว์เซอร์คล้ายกับเบราว์เซอร์บนเดสก์ท็อป แตะ โหมดแท็บคลาสสิก อีกครั้งเพื่อเปลี่ยนกลับเป็นปกติ

โหมดเดสก์ท็อป

แตะเบา ๆ โหมดเดสก์ท็อป เพื่อแสดงเว็บไซต์เวอร์ชันเดสก์ท็อปแทนที่จะเป็นเวอร์ชันเริ่มต้นที่เหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่

ปิดการใช้งานรูปภาพ

แตะเบา ๆ ปิดการใช้งานรูปภาพ เพื่อป้องกันไม่ให้ Dolphin โหลดภาพ ซึ่งจะ จำกัด การใช้ข้อมูลของคุณและช่วยให้โหลดหน้าเว็บได้เร็วขึ้น

เต็มหน้าจออัตโนมัติ

กรีด เต็มหน้าจออัตโนมัติ ซ่อนแถบเมนูที่ด้านล่างของหน้าจอเมื่อเลื่อนผ่านหน้า

กล่องเครื่องมือ

แตะเบา ๆ กล่องเครื่องมือ เพื่อเข้าถึงปลั๊กอินหรือส่วนขยายใด ๆ ที่เพิ่มใน Dolphin


การตั้งค่าเบราว์เซอร์ของ Dolphin

นอกเหนือจากตัวเลือกเมนูของ Dolphin แล้วให้ปรับแต่งวิธีการทำงานของเบราว์เซอร์ผ่านการตั้งค่าของ Dolphin ในการเข้าถึงการตั้งค่าเบราว์เซอร์ของ Dolphin:

  1. เลือก ปลาโลมา จากด้านล่างของหน้าจอ

  2. แตะที่ ไอคอนรูปเฟือง จากด้านล่างซ้าย

  3. หน้าการตั้งค่าของ Dolphin จะปรากฏขึ้น


ทำความเข้าใจกับการตั้งค่าเบราว์เซอร์ของ Dolphin

นี่คือสรุปโดยย่อเกี่ยวกับการควบคุมการตั้งค่าเบราว์เซอร์ของ Dolphin

บริการปลาโลมา

ภายใต้ บริการปลาโลมาคุณจะพบ บัญชีและการซิงค์. แตะเบา ๆ บัญชีและการซิงค์ เพื่อซิงโครไนซ์เนื้อหาและการตั้งค่าในอุปกรณ์ทั้งหมดที่เรียกใช้ Dolphin ผ่านบริการ Dolphin Connect บนคลาวด์

คุณยังสามารถซิงค์และแชร์เนื้อหา Dolphin กับ Evernote, Facebook และ Pocket

การตั้งค่าเบราว์เซอร์

ภายใต้ การตั้งค่าเบราว์เซอร์คุณจะพบตัวเลือกสำหรับการเปิดใช้งาน แนวนอน / แนวตั้งล็อคคุณจึงสามารถล็อกหนึ่งมุมมองในเบราว์เซอร์ แตะ ขนาดตัวอักษร ในการตั้งค่า ค่าเริ่มต้น, กลาง,หรือ ใหญ่ แบบอักษรแล้วแตะ เครื่องมือค้นหา เพื่อตั้งค่าตัวเลือกเครื่องมือค้นหาเริ่มต้นของคุณโดยเลือกจาก Yahoo!, Google, Bing, DuckDuckGo,หรือ วิกิพีเดีย.

ภายใต้ การตั้งค่าเบราว์เซอร์แตะ ตัวเลือกลิงก์ เพื่อเลือกเปิดลิงก์ในแท็บใหม่หรือแท็บปัจจุบันหรือใช้การทำงานเริ่มต้น แตะ เมื่อเริ่มต้น เพื่อเริ่มต้นจากจุดที่คุณค้างไว้หรือเปิดหน้าแท็บใหม่ แตะ ข้อมูลชัดเจน เพื่อล้างประวัติการเข้าชมคุกกี้แคชและรหัสผ่านของคุณ

ภายใต้ การตั้งค่าเบราว์เซอร์แตะ รหัสผ่านเมื่อเริ่มต้น ต้องใช้ Touch ID หรือรหัส PIN เพื่อเปิดและใช้ Dolphin ปิด สวิตช์เลื่อนหน้า และคุณจะไม่สามารถปัดไปมาระหว่างหน้าต่างๆได้ เปิด บันทึกรหัสผ่าน เพื่อให้สามารถเรียกคืนรหัสผ่านที่ใช้ในการเข้าถึงหน้าเว็บบางหน้า เปิด บล็อกป๊อปอัป เพื่อป้องกันไม่ให้โฆษณาป๊อปอัปและหน้าต่างปรากฏบนหน้าเว็บและเปิดใช้งาน บล็อกโฆษณา เพื่อบล็อกโฆษณาไม่ให้ปรากฏบนหน้าเว็บ

เกี่ยวกับเรา

ส่วนสุดท้าย เกี่ยวกับเราแสดงหมายเลขเวอร์ชันของ Dolphin แตะ บอกเราว่าคุณคิดอย่างไร เพื่อเปิดกล่องอีเมลสำหรับส่งความคิดเห็นไปยังทีมสนับสนุนของ Dolphin แตะ ให้คะแนน Dolphin ไปยัง ให้แอป 5 ดาวในแอพสโตร์หรือให้ข้อเสนอแนะทางอีเมล แตะ อยู่ในวง เพื่อสมัครรับจดหมายข่าวทางอีเมลของ Dolphin

รายการสุดท้ายคือ โปรแกรมปรับปรุง UX. เปิดสวิตช์นี้เพื่อส่งข้อมูลการใช้งานไปยังทีมพัฒนา Dolphin ข้อมูลที่ไม่ระบุตัวตนส่วนใหญ่จะใช้เพื่อปรับปรุงเบราว์เซอร์เวอร์ชันอนาคต