อัปโหลด E-Books ของคุณเองไปยัง Google Play Books

อัปโหลดหนังสือหรือเอกสาร EPUB และ PDF ไปยัง Google Play Books เพื่อจัดเก็บออนไลน์และใช้งานได้จากทุกที่บนอุปกรณ์ที่รองรับของคุณ


ขั้นตอนในการอัปโหลดหนังสือของคุณ

การอัปโหลดหนังสือไปยัง Google Play Books ทำได้ผ่านเว็บไซต์ Google Play Books สามารถโหลดหนังสือได้จากบัญชี Google Drive หรือจากคอมพิวเตอร์ของคุณ

ในการนำเข้า e-book ของคุณไปยัง Google Play Books:

  1. เปิด Google Play เลือกหนังสือของฉันและลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณหากระบบถาม

  2. เลือก อัพโหลดไฟล์ เพื่อเรียกดู e-book

  3. ในการอัปโหลดหนังสือจากคอมพิวเตอร์ของคุณให้ไปที่ไฟล์ อัพโหลด แท็บ มิฉะนั้นให้ดูที่ด้านล่าง ไดรฟ์ของฉัน เพื่อเลือก e-book จากบัญชี Google Drive ของคุณ

  4. เลือก เลือก เมื่อคุณเลือกหนังสือทั้งหมดที่คุณต้องการอัปโหลด

รายการของคุณอาจใช้เวลาสักครู่เพื่อให้ภาพหน้าปกปรากฏขึ้น ในบางกรณีภาพหน้าปกจะไม่ปรากฏเลยและคุณจะมีหน้าปกทั่วไปหรือหน้าแรกของหนังสือ ดูเหมือนจะไม่มีวิธีแก้ไขปัญหานั้นในขณะนี้ แต่ผ้าคลุมที่ปรับแต่งได้อาจเป็นคุณสมบัติในอนาคต

คุณลักษณะที่ขาดหายไปอีกประการหนึ่งคือความสามารถในการจัดระเบียบหนังสือเหล่านี้อย่างมีความหมายด้วยแท็กโฟลเดอร์หรือคอลเล็กชัน คุณสามารถค้นหาหนังสือในห้องสมุดของคุณได้ แต่นอกเหนือจากนั้นหนังสือเหล่านี้จะถูกจัดเป็นส่วนแยกต่างหาก ได้แก่ การอัปโหลดการซื้อการเช่าและตัวอย่าง


การแก้ไขปัญหา

หากหนังสือของคุณไม่อัปโหลดไปยัง Google Play Books มีบางสิ่งที่คุณสามารถตรวจสอบได้

  • หนังสือของคุณอยู่ในรูปแบบที่เข้ากันได้หรือไม่? e-book ของคุณต้องอยู่ในรูปแบบ EPUB หรือ PDF หากคุณมีรูปแบบอื่นเช่น MOBI ให้แปลงโดยใช้โปรแกรมแปลงเอกสารเช่น Calibre ไม่รองรับหนังสือที่มีการป้องกัน DRM
  • คุณมีหนังสือมากเกินไปหรือไม่? ปัจจุบัน Google อนุญาตให้คุณอัปโหลดหนังสือได้ 1,000 เล่มเท่านั้น คุณอาจต้องจัดลำดับความสำคัญของเอกสารที่คุณต้องการจัดเก็บในระบบคลาวด์หรือหาวิธีเล่นกลระหว่างบัญชีต่างๆ 
  • คุณลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ที่ถูกต้องหรือไม่ หากคุณอัปโหลดไฟล์และไฟล์ดูดี แต่หายไปในภายหลังแสดงว่าคุณอาจอัปโหลดไปยังบัญชีที่ไม่ถูกต้อง หากคุณไม่มีต้นฉบับอีกต่อไปให้ดาวน์โหลดจาก Google Play Books จากนั้นอัปโหลดใหม่ไปยังบัญชีที่ถูกต้อง

พื้นหลัง

เมื่อ Google เปิดตัว Google Books และ e-reader Google Play Books เป็นครั้งแรกคุณไม่สามารถอัปโหลดหนังสือของคุณเองได้ มันเป็นระบบปิดและคุณสามารถอ่านหนังสือที่ซื้อจาก Google เท่านั้น คุณลักษณะที่ขอมากที่สุดสำหรับ Google หนังสือคือตัวเลือกการจัดเก็บบนคลาวด์สำหรับห้องสมุดส่วนตัว

ในช่วงแรก ๆ ของ Google Play หนังสือคุณสามารถดาวน์โหลดหนังสือและใส่ไว้ในโปรแกรมการอ่านอื่นได้ คุณยังสามารถทำได้ แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้าง หากคุณใช้แอปอ่าน e-book ในพื้นที่เช่น Aldiko หนังสือของคุณก็อยู่ในท้องถิ่นเช่นกัน เมื่อคุณหยิบแท็บเล็ตขึ้นมาคุณจะอ่านหนังสือที่เพิ่งอ่านในโทรศัพท์ต่อไปไม่ได้ หากคุณทำโทรศัพท์หายโดยไม่ได้สำรองข้อมูลหนังสือไว้ที่อื่นคุณก็ทำหนังสือหายเช่นกัน

ไม่ตรงกับความเป็นจริงของตลาด e-book ในปัจจุบันที่ทำให้ e-book ออฟไลน์ คนส่วนใหญ่ที่อ่าน e-book ชอบที่จะมีทางเลือกว่าจะซื้อหนังสือที่ไหน แต่ก็ยังสามารถอ่านหนังสือทั้งหมดได้จากที่เดียว