บาป XNUMX ประการ: เคล็ดลับ Evernote ที่คุณควรหลีกเลี่ยง

Evernote ให้บริการจดบันทึกและตัดต่อบนคลาวด์ที่ช่วยให้คุณจัดเก็บข้อมูลสำหรับการเข้าถึงจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเว็บใด ๆ เคล็ดลับในการใช้ Evernote จะถูกแชร์บน Twitter เป็นประจำ (เพียงค้นหา #evernotetip)

น่าเสียดายที่คำแนะนำที่ชาญฉลาดสำหรับการใช้ Evernote เป็นเคล็ดลับที่มีความเสี่ยงหลายประการ ปัญหา: สิ่งเดียวที่แยกคอลเลกชัน Evernote ของคุณจากการสอดรู้สอดเห็นคือชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน หากคุณตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงแบบฟิชชิงหรือมัลแวร์ที่ขโมยรหัสผ่านคอลเลคชัน Evernote นั้นสามารถให้บริการแบบครบวงจรสำหรับข้อมูลที่ละเอียดอ่อนทั้งหมดของคุณ

ผู้ใช้ Evernote ระดับพรีเมียม (จ่าย) บางคนเข้าใจผิดคิดว่าข้อมูล Evernote ของตนจะปลอดภัยจากการโจมตีจากภายนอก อย่างไรก็ตามความปลอดภัยใน Evernote premium เป็นเพียงการเข้ารหัส SSL เพื่อเข้ารหัสข้อมูลในขณะที่กำลังส่งและการเข้ารหัส AES-256 สำหรับข้อมูลที่จัดเก็บ แต่จะไม่ป้องกันข้อมูลของคุณจากการถูกขโมยโดยบุคคลที่รู้ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของคุณ ข้อยกเว้นเพียงประการเดียวของกฎนี้คือหากคุณบอกให้ Evernote เข้ารหัสโน้ตเฉพาะอย่างชัดเจน (มีข้อมูลเพิ่มเติมด้านล่าง)

บรรทัดล่าง: การจัดเก็บข้อมูลที่ไม่ได้เข้ารหัสบนเซิร์ฟเวอร์ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตไม่ใช่ความคิดที่ดี ด้วยเหตุนี้เคล็ดลับเจ็ดประการของ Evernote ที่แย่ที่สุด (หรือที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์):

  1. รักษาข้อมูลนักเรียน

    บางทีคุณอาจเป็นครูและคุณใช้ Evernote เพื่อสร้างไฟล์พอร์ตโฟลิโอสำหรับนักเรียนแต่ละคนโดยจัดทำเอกสารทุกอย่าง การประนีประนอมหนังสือรับรอง Evernote ของครูอาจเปิดเผยรายละเอียดที่ละเอียดอ่อนเกี่ยวกับนักเรียนซึ่งมีแนวโน้มที่จะเป็นผู้เยาว์ เคล็ดลับนี้ไม่เพียง แต่เป็นความเสี่ยงด้านความปลอดภัยสำหรับนักเรียนเท่านั้น แต่ยังอาจมีผลกระทบทางกฎหมายสำหรับครู (และโรงเรียนที่พวกเขาสอน)

  2. จัดเก็บใบแจ้งยอดบัตรเครดิต

    ใบแจ้งยอดบัตรเครดิตมักมีเลขที่บัญชี การเปิดเผยข้อมูลอาจนำไปสู่ความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของการฉ้อโกงบัตรเครดิต

  3. เก็บชื่อเข้าสู่ระบบและรหัสผ่าน

    เช่นเดียวกับผู้จัดการรหัสผ่านผู้โจมตีที่เข้าสู่บัญชี Evernote ของคุณหากมีรหัสผ่านออนไลน์ทั้งหมดของคุณตอนนี้อาจเข้าถึงบัญชีออนไลน์ทั้งหมดของคุณได้

  4. สร้างผลงานการแพทย์ของครอบครัวรวมถึงประวัติทางการแพทย์

    ที่ผ่านมาอาชญากรไซเบอร์ที่ขโมยข้อมูลทางการแพทย์บางครั้งก็แบล็กเมล์เหยื่อ เว้นแต่ว่าข้อมูลนี้จะเป็นข้อมูลที่คุณรู้สึกสบายใจที่จะแบ่งปันกับเพื่อนเพื่อนบ้านหรือแม้แต่คนแปลกหน้าก็ไม่ควรเก็บไว้ในระบบคลาวด์

  5. เก็บหมายเลขประกันสังคมของครอบครัวไว้

    การเปิดเผยทำให้ทั้งครอบครัวของคุณเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลที่ละเอียดอ่อนประเภทนี้ควรเก็บไว้ในตู้เก็บเอกสารที่ล็อกไว้ดีที่สุดไม่ใช่บนอินเทอร์เน็ต

  6. จัดเก็บการตั้งค่าเราเตอร์และไฟร์วอลล์

    ผู้โจมตีที่สามารถเข้าถึงได้สามารถใช้ข้อมูลนี้เพื่อกำหนดค่าการตั้งค่า DNS บนเราเตอร์ของคุณใหม่หรือเปิดใช้งานการเข้าถึงเครือข่ายของตนเอง

  7. ถ่ายภาพหนังสือเดินทางของคุณและส่งไปที่ Evernote

    รูปถ่ายหนังสือเดินทางของคุณช่วยให้การปลอมแปลงง่ายขึ้นมาก การเดิมพันที่ปลอดภัยกว่าคือการจัดเก็บเฉพาะหมายเลขหนังสือเดินทางเท่านั้น (ในรูปแบบเข้ารหัส)


Evernote จัดเก็บข้อมูลของคุณอย่างไร

บริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์เช่น Evernote ไม่มีอยู่ในสถานที่บนคลาวด์ลึกลับบางประเภท แต่ใช้คอมพิวเตอร์ระยะไกลแทนและทุกคนที่ได้รับชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านสามารถเข้าถึงได้ ยิ่งคุณเข้าถึงข้อมูลได้มากเท่าไหร่ผู้โจมตีก็จะสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นเท่านั้น

พื้นที่จัดเก็บบนคลาวด์นอกชายฝั่งเป็นสิ่งอำนวยความสะดวก แต่พึงตระหนักว่าความสะดวกนั้นมีความเสี่ยงและอาจไม่ใช่ทางเลือกในการจัดเก็บข้อมูลที่ละเอียดอ่อนที่ดีที่สุด


เวอร์ชันที่ต้องชำระเงินมีความปลอดภัยมากขึ้นหรือไม่?

Evernote สามารถมีได้สามวิธี: ผ่านเวอร์ชันพื้นฐานหรือหากคุณชำระเงินสำหรับ Premium หรือ Business สองคุณสมบัติหลังมีคุณสมบัติมากกว่าพื้นฐานเช่นการเข้าถึงโน้ตบุ๊กแบบออฟไลน์ความสามารถในการส่งต่ออีเมลไปยัง Evernote ตัวเลือกในการใส่คำอธิบายประกอบ PDF และอื่น ๆ

อย่างไรก็ตามทั้ง Premium และ Business ไม่มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยมากไปกว่า Basic ซึ่งหมายความว่าไม่ว่าคุณจะใช้แผน Evernote แบบใดคุณก็ปลอดภัยเท่ากับอีกสองแผน


วิธีทำให้ Evernote ปลอดภัยยิ่งขึ้น

แม้ว่า Evernote จะเป็นบัญชีออนไลน์ที่ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงบัญชีของคุณได้หากพวกเขาสามารถรับรหัสผ่านของคุณได้ แต่ก็ไม่ได้แตกต่างจากบัญชีออนไลน์อื่น ๆ ใครก็ตามที่สามารถเข้าสู่ระบบในขณะที่คุณสามารถเข้าถึงอะไรก็ได้ซึ่งในกรณีนี้หมายถึงเนื้อหา Evernote ทั้งหมดของคุณ

แม้ว่าคุณจะไม่สิ้นหวังเพราะ Evernote ก็เหมือนกับเว็บไซต์ส่วนใหญ่ที่มีวิธีทำให้บัญชีของคุณปลอดภัยยิ่งขึ้นเพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าบัญชีของคุณจะไม่ถูกแฮ็ก

วิธีที่ง่ายที่สุดในการปกป้องบัญชี Evernote ของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณสงสัยว่ามีคนรู้รหัสผ่านของคุณอยู่แล้วคือการเปลี่ยนรหัสผ่านของคุณ ลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณและเข้าถึงหน้าสรุปความปลอดภัยเพื่อดูว่าคุณเปลี่ยนรหัสผ่านครั้งล่าสุดเมื่อใด คุณสามารถคลิก เปลี่ยนรหัสผ่าน เมื่อใดก็ได้ที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลง ควรเปลี่ยนรหัสผ่านให้บ่อยเท่าที่จะทำได้

ไม่เพียง แต่คุณสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านได้บ่อย แต่คุณควรแน่ใจว่าจะไม่ใช้รหัสผ่านเดียวกันกับ Evernote ที่คุณใช้กับเว็บไซต์อื่น ๆ หากบัญชีอื่นถูกแฮ็กและรหัสผ่านนั้นเหมือนกับรหัสผ่าน Evernote ของคุณก็ไม่ยากเลยที่ใครบางคนจะสามารถเข้าถึงบัญชี Evernote ของคุณได้

อีกวิธีหนึ่งที่ยอดเยี่ยมในการรักษาความปลอดภัยบัญชี Evernote ของคุณคือการตั้งค่าการยืนยันสองขั้นตอน เข้าไปที่ลิงค์เดียวกันจากด้านบนแล้วคลิก ทำให้สามารถ ถัดจากตัวเลือกการยืนยันสองขั้นตอนนั้น สิ่งนี้บังคับให้บัญชีของคุณไม่เพียง แต่ต้องใช้รหัสผ่านของคุณเท่านั้น แต่ยังต้องใช้รหัสที่เข้าถึงได้จากโทรศัพท์ของคุณเท่านั้น ดังนั้นตราบใดที่คุณมีโทรศัพท์อยู่กับคุณไม่มีใครนอกจากคุณสามารถเข้าถึงข้อมูล Evernote ของคุณได้แม้ว่าจะมีรหัสผ่านก็ตาม

Evernote ยังให้คุณเข้ารหัสบันทึกย่อของคุณเพื่อการปกป้องเพิ่มเติม ซึ่งหมายความว่าไม่มีใครสามารถเข้าถึงเนื้อหาข้อความของบันทึกนั้นได้เว้นแต่พวกเขาจะทราบรหัสผ่านเฉพาะที่คุณใช้ในการถอดรหัสบันทึกนั้น ตัวอย่างเช่นมีคนสามารถเข้าถึงบัญชี Evernote ของคุณด้วยรหัสผ่าน 12345 รหัสผ่านของคุณ (โปรดอย่าใช้รหัสผ่านที่เรียบง่ายนั้น!) แต่ก็ยังไม่สามารถเปิดบันทึกย่อที่ปลอดภัยของคุณได้เนื่องจากคุณเข้ารหัสลับด้วยรหัสผ่านที่คาดเดายากเช่น AJon) ( 302 #! $ ท.