Asus VG245H: จอภาพที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเล่นเกมคอนโซล

ชีวิต / Erika Rawes


ขั้นตอนการติดตั้ง: Plug and play

การตั้งค่าจอภาพนั้นง่ายมากเพียงแค่เสียบและเล่น แขนมาติดตั้งไว้ล่วงหน้าดังนั้นคุณต้องติดฐานเท่านั้นซึ่งเกี่ยวข้องกับการวางไว้ที่ปลายและหมุนสกรู สกรูยังมีที่จับที่ปลายคุณจึงสามารถบิดได้โดยไม่ต้องใช้ไขควง คุณจะได้รับ HDMI หนึ่งเส้น, VGA หนึ่งเส้นและสายสัญญาณเสียงหนึ่งเส้นในแพ็คเกจทุกสิ่งที่คุณต้องการในการเริ่มต้นใช้งาน  


คุณภาพของภาพ: ภาพ HD ที่สดใสบนคอนโซล

เช่นเดียวกับจอภาพสำหรับเล่นเกมขนาด 24 นิ้วที่ดีที่สุด VG245H ให้ภาพที่เป็นตัวเอกเมื่อเล่นเกมคอนโซล ความละเอียดสูงสุด 1920 x 1080 และอัตราการรีเฟรช 75 Hz เป็นเพียงค่าเฉลี่ยถึงสูงกว่าค่าเฉลี่ยเล็กน้อยสำหรับจอภาพในช่วงราคานี้ แต่สิ่งนี้ไม่ได้ขัดขวางประสิทธิภาพของจอภาพเมื่อเล่นบนคอนโซล 

จอภาพเข้ากันได้กับ FreeSync ดังนั้นหากคุณใช้ VG245 สำหรับการเล่นเกมบนพีซีระบบจะปรับอัตราเพื่อให้ยังคงซิงค์กับการ์ดแสดงผลที่เข้ากันได้ของคุณ แต่ก็ยังคงใช้งานได้สูงสุดที่ 75 Hz บน HDMI เวลาตอบสนอง 1 มิลลิวินาทีหมายความว่าไม่มีความล่าช้าของอินพุตที่มองเห็นได้อย่างแน่นอนเมื่อเล่นเกม

 ชีวิต / Erika Rawes

การปรับการตั้งค่าจะสร้างความแตกต่างอย่างมากให้กับคุณภาพของภาพ ความสว่างของจอภาพ 250 nits ประกอบกับ Smart Contrast Ratio ของ Asus (อัตราส่วนคอนทราสต์แบบไดนามิก) ทำให้สีโดดเด่น นอกจากนี้ยังมีโหมดหลายโหมดนอกเหนือจากโหมดการเล่นเกมพื้นฐานรวมถึงโหมดเฉพาะสำหรับทิวทัศน์การแข่งรถโรงภาพยนตร์ RTS / RTG FPS และ sRPG คุณยังสามารถปรับระดับตัวกรองแสงสีฟ้า (จากระดับศูนย์ถึงระดับสี่) เพื่อให้ดวงตาของคุณได้พักสักหน่อย 

มีตัวเลือกการปรับแต่งอื่น ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นความสว่างความคมชัดอุณหภูมิสีและสีผิวที่สม่ำเสมอ คุณสามารถใช้ประโยชน์จากการตั้งค่าต่างๆเช่น vivid pixel ซึ่งช่วยเพิ่มความคมชัดและลดความเบลอไม่มีร่องรอยซึ่งสามารถช่วยลดภาพซ้อนหรือมุมมองอัจฉริยะซึ่งปรับความสว่างตามเนื้อหาบนหน้าจอ 

VG245H นำเสนอภาพที่เป็นตัวเอกเมื่อเล่นเกมคอนโซล

หากคุณชอบสร้างการตั้งค่าแบบกำหนดเองคุณสามารถบันทึกได้ถึงสี่โปรไฟล์ ด้วยวิธีนี้คุณสามารถปรับภาพของคุณสำหรับเกมที่คุณเล่นบ่อยที่สุดได้อย่างรวดเร็ว ฉันใช้จอภาพนี้เป็นส่วนใหญ่สำหรับการเล่นเกมคอนโซลและฉันสร้างการตั้งค่าแบบกำหนดเองที่แตกต่างกันสำหรับเกมที่มืดกว่าและมองเห็นยากขึ้นเช่น Injustice 2, Diablo 3 และ Arkham Knight ฉันเห็นไฮไลท์สีขาวบนชุดของแบทแมนอย่างชัดเจนเช่นเดียวกับเมฆในท้องฟ้ายามค่ำคืนและรายละเอียดบนหน้าต่างของอาคารในเมือง


เสียง: ดี แต่ไม่น่าทึ่ง

VG245 มีลำโพงสเตอริโอสองวัตต์แยกกันสองตัวซึ่งจริงๆแล้วก็ไม่ได้ฟังดูแย่เกินไป โทนเสียงสูงและต่ำนั้นสมบูรณ์กว่าเสียงเบสมาก แต่เสียงพูดนั้นชัดเจนมากและลำโพงก็เพียงพอสำหรับการเล่นเกมคอนโซลออฟไลน์ หากคุณต้องการเล่นเพลงหรือชมภาพยนตร์บนจอภาพคุณอาจต้องการต่อลำโพงภายนอกโดยใช้แจ็คเอาต์พุตเสียง


ซอฟต์แวร์: Asus Multiframe และ GamePlus

ซอฟต์แวร์ Asus Multiframe พร้อมใช้งานสำหรับจอภาพ Asus ที่เข้ากันได้เช่น VG245 เป็นซอฟต์แวร์ฟรีที่ช่วยให้จัดระเบียบหน้าต่างที่เปิดอยู่หลาย ๆ หน้าต่างบนเดสก์ท็อปของคุณได้ง่ายขึ้น Asus Multiframe นั้นค่อนข้างใช้งานง่ายและช่วยให้คุณจัดระเบียบเดสก์ท็อปของคุณได้ในเวลาไม่นาน

VG245 ยังรวมถึง GamePlus ภายใน OSD ซึ่งทำให้จอภาพแตกต่างจากจอภาพเกมอื่น ๆ ในช่วงราคา GamePlus มีกากบาทตัวจับเวลาบนหน้าจอเฟรมต่อวินาทีตัวนับและการจัดตำแหน่งการแสดงผล มีเพียงสี่กากบาท (เช่นกันสองในสองสีที่แตกต่างกัน) และตัวนับ FPS อาจกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ไขว้เขวได้หลังจากนั้นไม่นาน แต่ฉันพบว่าคุณสมบัติตัวจับเวลามีประโยชน์จริงๆ การเล่นเกมมีแนวโน้มที่จะใช้เวลาในการก้าวที่แตกต่างกัน - ห้าชั่วโมงสามารถรู้สึกเหมือนห้านาทีได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากสามารถตั้งเวลาได้ระหว่าง 30 ถึง 90 นาทีเมื่อคุณพูดว่า“ ฉันจะเล่น 30 นาทีแล้วกลับไปทำงาน” คุณก็ทำได้แค่นั้น เวลายังคงผ่านไปแม้ว่า

ชีวิต / Erika Rawes


ความเข้ากันได้: ไม่มี DisplayPort หรือ USB

VG245H ไม่มีตัวเลือกการเชื่อมต่อ DP และไม่มีพอร์ต USB มีพอร์ต HDMI สองพอร์ตและคุณสามารถเชื่อมต่อผ่าน VGA พอร์ต HDMI สองพอร์ตเป็นคุณสมบัติที่ดีเพราะคุณสามารถเชื่อมต่อคอนโซลและพีซีเข้ากับ VG245H ได้พร้อมกันและสลับไปมาระหว่างอุปกรณ์โดยไม่ต้องสลับสาย 

ราคา: จ่ายน้อยรับมาก

โดยทั่วไป VG245 จะขายในราคาต่ำกว่า 200 เหรียญซึ่งเป็นราคาที่ยุติธรรมมาก การออกแบบ (โดยเฉพาะขาตั้งตามหลักสรีรศาสตร์) ตัวเลือกการปรับแต่งและคุณสมบัติเพิ่มเติมทำให้จอภาพมีรูปลักษณ์และความรู้สึกที่มีคุณภาพสูงซึ่งแสดงให้เห็นถึงป้ายราคาต่อรองนั้นได้อย่างง่ายดาย

Asus VG245H เทียบกับ Acer XFA240

XFA240 ของ Acer ซึ่งเป็นจอภาพสำหรับเล่นเกมราคาประหยัดขนาด 24 นิ้วอีกรุ่นหนึ่งมีขาตั้งแบบหมุนที่คล้ายกันซึ่งช่วยให้คุณสามารถสลับระหว่างแนวนอนและแนวตั้งได้และคุณสมบัติหลายอย่างก็คล้ายคลึงกัน อย่างไรก็ตาม Acer XFA240 เข้ากันได้กับ FreeSync และ G-Sync นอกจากนี้ไม่เหมือนกับ Asus VG245H (ดูใน Amazon) Acer XFA240 มีการเชื่อมต่อพอร์ตการแสดงผลและอัตราการรีเฟรชที่เร็วมาก (144 Hz) สำหรับช่วงราคานี้ แม้ว่าจอภาพ Acer จะมีพอร์ต HMDI เพียงพอร์ตเดียวในขณะที่ Asus VG245H มีสองพอร์ต

คำตัดสินขั้นสุดท้าย

ภาพที่สดใสคุณสมบัติการเล่นเกมที่หลากหลายและตัวเลือกการปรับแต่งที่หลากหลายทำให้ Asus VG245H เป็นจอภาพเกมคอนโซลที่ยอดเยี่ยม 

หากคุณกำลังมองหาจอภาพราคาไม่แพงที่ไม่กินพื้นที่ใช้สอยหรืองบประมาณมากเกินไปคุณจะพอใจกับอุปกรณ์ต่อพ่วง Asus นี้

รายละเอียด

  • ชื่อผลิตภัณฑ์ Asus VG245H Gaming Monitor

  • สินค้ายี่ห้อ Asus

  • รหัส 5591926

  • ราคา 200 เหรียญ

  • ขนาดผลิตภัณฑ์ 22 x 12.95 x 1.96 นิ้ว

  • ความละเอียดหน้าจอ 1920 x 1080

  • เวลาตอบสนอง 1 มิลลิวินาที

  • อัตราการรีเฟรช 75 Hz

  • รองรับสี 16.7 ล้าน

  • Blacklight LCD

  • ความสว่าง 250 ม

  • อัตราส่วนคอนทราสต์ 1,000: 1 พร้อมอัตราส่วนคอนทราสต์ไดนามิก 100,000,000: 1

  • การยศาสตร์ความสูงปรับ 130 มม., เอียง -5 องศาถึง 33 องศา, หมุน 90 องศาจากแนวนอนเป็นแนวตั้ง

  • มุมมองแนวนอน 170 องศา, แนวตั้ง 160 องศา,

  • รองรับการติดตั้ง VESA (100 x 100 มม.)

  • พอร์ต 2 x HDMI / MHL, 1 x VGA, 1 x audio in, 1 x แจ็คหูฟัง

  • ลำโพง 2 x ลำโพง 2 วัตต์

  • ตัวเลือกการเชื่อมต่อ HDMI, VGA

  • ประเภทแผง TN, TFT LCD

  • การใช้พลังงานเปิดเครื่อง: <40 W, สแตนด์บาย: <0.5 W, ปิดเครื่อง: <0.5 W