วิธีเปิดไฟล์ HEIC ใน Windows

อุปกรณ์ iOS สมัยใหม่บันทึกภาพในรูปแบบ HEIC / HEIF รูปแบบเป็นเรื่องปกติสำหรับ Apple แต่ Windows 10 จะเปิดรูปแบบนี้โดยกำเนิด

คู่มือนี้มีรายละเอียดเกี่ยวกับการเปิดไฟล์ HEIC บน Windows คำแนะนำใช้ได้กับ Windows 10, Windows 8 และ Windows 7 MacOS จะเปิดไฟล์ดังกล่าวโดยไม่ต้องปรับแต่งเพิ่มเติม 


ไฟล์ HEIC คืออะไร?

รูปแบบ HEIC ถูกนำมาใช้โดย Apple ในปี 2017 เพื่อแทนที่รูปแบบ JPEG มีประสิทธิภาพมากขึ้นในแง่ของขนาดและคุณภาพนามสกุลไฟล์ HEIC เรียกอีกอย่างว่าไฟล์ HEIF 

ในอดีตเคยใช้กับ iPhone Portrait Mode ของ Apple ทำให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูงกว่า JPEG ทั่วไปมากและข้อดีอื่น ๆ เป็นก้าวใหม่ที่ยิ่งใหญ่สำหรับโลกของนามสกุลไฟล์รูปภาพและเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการลดขนาดไฟล์

ขั้นตอนสำคัญสองสามขั้นตอนคือทั้งหมดที่อยู่ระหว่างคุณและความสามารถในการเปิดไฟล์ดังกล่าวใน Windows 7, 8 และ 10 

หากคุณส่งไฟล์รูปภาพจากอุปกรณ์ iOS ของคุณเช่นทางอีเมลหรือ Dropbox อุปกรณ์ iOS ของคุณควรแปลงไฟล์เป็น JPG โดยอัตโนมัติหมายความว่าคุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาความเข้ากันได้ของ HEIC / HEIF 


วิธีเปิดไฟล์ HEIC ใน Windows 10

การอัปเดตในเดือนเมษายน 2018 ได้เพิ่มการรองรับไฟล์ HEIC ใน Windows 10 โดยสมมติว่าพีซีของคุณเป็นรุ่นล่าสุดคุณไม่ต้องทำอะไรมากในการเปิดไฟล์ HEIC นี่คือสิ่งที่เกี่ยวข้อง

  1. ค้นหาไฟล์บนพีซีของคุณ

  2. ดับเบิลคลิกที่ไฟล์

    ด้วยวิธีนี้คุณจะไม่สามารถดูตัวอย่างของภาพได้เหมือนกับไฟล์อื่น ๆ

  3. ตอนนี้ควรเปิดในหน้าต่างแสดงตัวอย่างภาพถ่ายเช่นเดียวกับไฟล์รูปภาพอื่น ๆ

    ไฟล์ไม่เปิด? ดาวน์โหลดโปรแกรมเสริม HEIF Image Extensions จาก Microsoft Store


วิธีเปิดไฟล์ HEIC ใน Windows 7 และ 8

การเปิดไฟล์ HEIC / HEIF นั้นยุ่งยากกว่าเล็กน้อยใน Windows 7 และ 8 เนื่องจากไม่มีการสนับสนุนโดยตรงสำหรับนามสกุลไฟล์ ทางออกที่ดีที่สุดคือดาวน์โหลดเครื่องมือที่เรียกว่า CopyTrans HEIC สำหรับ Windows เป็นปลั๊กอินที่เปิดไฟล์ HEIC ได้อย่างง่ายดายเช่นเดียวกับไฟล์อื่น ๆ โดยไม่ต้องมีการโต้ตอบเพิ่มเติมเมื่อคุณติดตั้งเครื่องมือแล้ว

คุณยังสามารถใช้ CopyTrans HEIC สำหรับ Windows บนพีซี Windows 10 แสดงตัวอย่างภาพขนาดย่อของรูปภาพของคุณและมีเครื่องมือแปลงที่ง่ายด้วย

  1. ไปที่ https://www.copytrans.net/copytransheic

  2. เลือก ดาวน์โหลดจากนั้นติดตั้งซอฟต์แวร์

  3. ดับเบิลคลิกที่ไฟล์ HEIC เพื่อเปิด