วิธีแสดงหน้าจอโทรศัพท์บนคอมพิวเตอร์ Windows

หลังจาก Microsoft เลิกใช้แพลตฟอร์ม Windows 10 Mobile และเปลี่ยนไปใช้ Android และซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สแอป Your Phone ใหม่ได้นำการโต้ตอบที่แท้จริงระหว่าง Windows 10 และอุปกรณ์ Android บางรุ่น สำหรับ Android รุ่นเก่าและสำหรับ iPhone คุณจะไม่สามารถโต้ตอบได้ อย่างไรก็ตามคุณสามารถส่งหน้าจอโทรศัพท์ไปยังจอแสดงผลของพีซีหรือใช้แอปได้

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ Windows 10


โทรศัพท์ของคุณสำหรับ Windows 10

ในปี 2018 Microsoft เปิดตัวแอปชื่อ Your Phone ซึ่งเมื่อจับคู่กับแอป Your Phone Companion สำหรับ Android รองรับการจับคู่ Wi-Fi เพื่อให้โทรศัพท์ของคุณโต้ตอบโดยตรงกับระบบปฏิบัติการมือถือ

แอปโทรศัพท์ของคุณสามารถ:

  • แสดงการแจ้งเตือนของ Android ไปยังรายการการแจ้งเตือนของ Windows
  • ส่งและรับข้อความผ่านโทรศัพท์โดยใช้แอพ Windows
  • แสดงภาพถ่ายของอุปกรณ์และจัดการการเข้าถึงไฟล์แบบลากแล้วปล่อยระหว่างโทรศัพท์และ Windows
  • สะท้อนหน้าจอ Android แบบเรียลไทม์และรองรับการควบคุมระยะไกลของโทรศัพท์ผ่านแอพ
  • ส่งและรับสายผ่าน Windows โดยใช้โทรศัพท์เป็นอุปกรณ์ส่งผ่านหากโทรศัพท์รองรับการเชื่อมต่อบลูทู ธ รูปแบบเฉพาะ (และใหม่)

การตั้งค่าต้องใช้คอมพิวเตอร์ Windows 10 ที่มีการอัปเดตพฤษภาคม 2019 หรือใหม่กว่าและสมาร์ทโฟน Android ที่ใช้ Android 7.0 ขึ้นไป อุปกรณ์ทั้งสองต้องใช้เครือข่าย Wi-Fi เดียวกัน ในการโทรออกคอมพิวเตอร์ Windows 10 ต้องใช้วิทยุบลูทู ธ

การสะท้อนหน้าจอด้วยโทรศัพท์ของคุณต้องใช้คุณลักษณะลิงก์ไปยัง Windows ซึ่งมีให้บริการในตลาดทดสอบ Android 9 จำนวน จำกัด และแพร่หลายมากขึ้นใน Android 10


การแคสต์หน้าจอ

Apple ไม่จัดลำดับความสำคัญของการทำงานร่วมกันระหว่าง iOS และ iPadOS กับ Windows 10 ในการแคสต์หน้าจอ iPhone หรือ iPad ไปยังจอแสดงผล Windows คุณจะต้องมีซอฟต์แวร์พิเศษที่แปลมาตรฐาน AirPlay

วิธีใช้ AirPlay บน Windows PC

สำหรับ Android ภาพจะค่อนข้างเลือนลาง เทคโนโลยี Miracast ที่รองรับการแชร์หน้าจอมีอยู่ในโทรศัพท์ Android บางรุ่น แต่ไม่ใช่รุ่นอื่น ๆ ตัวอย่างเช่น Google ได้นำคุณลักษณะนี้ออกจากอุปกรณ์ Nexus เนื่องจากแข่งขันกับ Chromecast

หากแอปการตั้งค่าของ Android มีคุณสมบัติ Cast หรือ Wireless Display การเรียกใช้แอป Connect ในตัวบน Windows 10 จะทำให้ Windows แสดงหน้าจอ หากไม่มีตัวเลือก Android เหล่านั้น Windows จะไม่สามารถแสดงหน้าจอของโทรศัพท์ได้


แอพผู้ขาย

ระบบนิเวศของแอพขนาดใหญ่เชื่อมช่องว่างระหว่างอุปกรณ์ Android, iOS และ iPadOS และคอมพิวเตอร์ Windows 10 แอพเหล่านี้แตกต่างกันไปตามความสามารถและราคา เนื่องจากโปรแกรมเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นตัวกลางอย่างหนักจึงมักจะทำงานได้ไม่ว่าคุณจะมีระบบปฏิบัติการรุ่นใดก็ตาม ตัวเลือก ได้แก่ :

  • ApowerMirror: รองรับ AirPlay มิเรอร์สำหรับ iOS และ iPadOS และมิเรอร์พร้อมการควบคุมระยะไกลสำหรับอุปกรณ์ Android ที่อยู่เหนือ Android 5.0
  • LetsView: แอป Windows ที่สะท้อนหน้าจอ Android, iOS และ iPadOS มีประโยชน์เพิ่มเติมเช่นไวท์บอร์ดและการควบคุม PowerPoint ระยะไกลเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจและการศึกษา
  • Scrcpy: โซลูชันโอเพ่นซอร์สหลายแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบ Scrcpy ทำงานเป็นยูทิลิตี้เชลล์ มันสะท้อนหน้าจอ Android 5.0 ขึ้นไปผ่าน USB หรือการเชื่อมต่อไร้สาย เครื่องมือนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีทักษะทางเทคนิคเล็กน้อยและไม่ต้องการใช้ทางเลือกเชิงพาณิชย์แบบจ่ายเงิน
  • Vysor: แสดงและควบคุมโทรศัพท์ Android มาในเวอร์ชันฟรีและจ่ายเงิน รุ่นที่ต้องชำระเงินมีคุณสมบัติเพิ่มเติมที่สำคัญ