ไฟล์ XLW (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ XLW คือไฟล์ Excel Workspace ที่เก็บเค้าโครงของสมุดงาน ไฟล์เหล่านี้ไม่มีข้อมูลสเปรดชีตจริงเช่นไฟล์ XLSX และ XLS แต่จะคืนค่ารูปแบบทางกายภาพของวิธีการวางตำแหน่งของไฟล์เวิร์กบุ๊กประเภทนั้นเมื่อเปิดและเมื่อไฟล์ XLW ถูกสร้างขึ้น

ตัวอย่างเช่นคุณสามารถเปิดสมุดงานหลายเล่มบนหน้าจอและจัดเรียงตามที่คุณต้องการจากนั้นใช้ไฟล์ รายละเอียด > บันทึกพื้นที่ทำงาน ตัวเลือกเมนูเพื่อสร้างไฟล์ XLW เมื่อเปิดไฟล์ XLW ตราบใดที่ไฟล์สมุดงานยังคงพร้อมใช้งานไฟล์ทั้งหมดจะเปิดขึ้นเหมือนเดิมเมื่อคุณสร้างไฟล์ Excel Workspace

ไฟล์ Excel Workspace ได้รับการสนับสนุนใน MS Excel เวอร์ชันเก่าเท่านั้น โปรแกรมรุ่นที่ใหม่กว่าจะจัดเก็บแผ่นงานหลายแผ่นไว้ในสมุดงานเดียว แต่ใน Excel เวอร์ชันเก่าจะใช้แผ่นงานเพียงแผ่นเดียวดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีวิธีจัดเก็บชุดสมุดงานภายในช่องว่างเดียว

ไฟล์ XLW บางไฟล์เป็นไฟล์ Excel Workbook จริง แต่จะสร้างใน Excel v4 เท่านั้น เนื่องจากไฟล์ XLW ประเภทนี้อยู่ในรูปแบบสเปรดชีตจึงมีแถวและคอลัมน์ของเซลล์แยกออกเป็นแผ่นงานที่สามารถเก็บข้อมูลและแผนภูมิได้


วิธีการเปิดไฟล์ XLW

ไฟล์ XLW ทั้งสองประเภทที่อธิบายข้างต้นสามารถเปิดได้ด้วย Microsoft Excel

หากคุณใช้ Mac NeoOffice ควรจะสามารถเปิดไฟล์ Excel Workbook ที่ใช้นามสกุลไฟล์. XLW ได้

ปลาย

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ XLW แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นที่เปิดไฟล์ XLW โปรดดูบทความของเราเกี่ยวกับวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะสำหรับ ทำการเปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ XLW

คุณไม่สามารถแปลงไฟล์ Excel Workspace เป็นรูปแบบอื่นได้เนื่องจากเป็นเพียงข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งสำหรับสมุดงาน ไม่มีการใช้รูปแบบอื่นนอกเหนือจาก Excel และนอกเหนือจากข้อมูลเค้าโครง

อย่างไรก็ตามไฟล์ XLW ที่ใช้ใน Microsoft Excel เวอร์ชัน 4 ควรจะสามารถแปลงเป็นรูปแบบสเปรดชีตอื่นได้โดยใช้ Excel เอง เพียงแค่เปิดไฟล์ด้วย Excel และเลือกรูปแบบใหม่จากเมนู เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น.


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นมามีโอกาสดีมากที่คุณจะอ่านนามสกุลไฟล์ผิด มันอาจจะคล้ายกับ XLW แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถใช้ไฟล์ใน MS Excel ได้

ตัวอย่างเช่นไฟล์ XWD ใช้ตัวอักษรนามสกุลไฟล์เดียวกันสองตัวแม้ว่าไฟล์ประเภทนั้นจะเป็นรูปภาพก็ตาม XWB คล้ายกัน ไฟล์ที่มีคำต่อท้ายนั้นอาจเป็นไฟล์เสียงที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Excel

หากไฟล์ที่คุณมีไม่ได้ลงท้ายด้วย. XLW ให้ค้นคว้าเกี่ยวกับนามสกุลไฟล์จริงเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการใช้งานและโปรแกรมใดที่สามารถเปิด / แปลงไฟล์ได้