Google Tasks อธิบาย

Google Tasks เป็นบริการออนไลน์ฟรีที่จัดการรายการสิ่งที่ต้องทำและเข้าถึงได้ผ่านบัญชี Google ของคุณ แม้ว่าจะไม่ก้าวหน้าเท่ากับรายการสิ่งที่ต้องทำโดยเฉพาะ แต่ Google Tasks จะติดตามงานและงานย่อยทำให้เพียงพอที่จะครอบคลุมความต้องการส่วนใหญ่

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับ Google Tasks เวอร์ชันเว็บและแอปมือถือสำหรับสมาร์ทโฟน iPhone และ Android เช่น Samsung Galaxy series และ Motorola Moto


Google Tasks คืออะไร

Google Tasks คือสถานที่ที่คุณสามารถสร้างรายการหรืองานที่คุณต้องทำและขีดฆ่าเมื่อเสร็จสิ้น คุณสามารถสร้างได้หลายรายการดังนั้นจึงมีรายการสำหรับร้านขายของชำรายการหนึ่งสำหรับร้านฮาร์ดแวร์และรายการงานที่ต้องทำก่อนที่คุณจะเริ่มโครงการปรับปรุงรูปแบบ

Google Tasks ทำงานร่วมกับ Google ปฏิทินดังนั้นงานที่คุณสร้างสำหรับโครงการปรับปรุงตัวอย่างเช่นอาจมีวันครบกำหนด


ทำไมคุณถึงต้องการ Google Tasks

การจัดการกระดาษโน้ตเป็นวิธีการที่ต้องพยายามและทำได้จริง แต่รายการขายของชำแบบแม่เหล็กที่ติดอยู่ในตู้เย็นนั้นไม่ได้ผลและกระดาษโน้ตสามารถทิ้งโต๊ะทำงานได้ Google Tasks เป็นเครื่องมือสร้างรายการและจัดงานแบบครบวงจรและหากคุณใช้ผลิตภัณฑ์ของ Google เช่น Gmail หรือ Google ปฏิทินคุณจะสามารถเข้าถึงได้

 Google, Inc.

Google เป็นที่รู้จักกันดีในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ไม่ต้องตื่นเต้นซึ่งมีความเรียบง่ายและใช้งานง่าย สิ่งนี้อธิบายถึง Google Tasks ได้อย่างสมบูรณ์แบบ อาจไม่แข่งขันกับแอปเช่น Todoist ในแง่ของคุณสมบัติ แต่ถ้าคุณต้องการให้แอปติดตามรายการช้อปปิ้งหรือติดตามรายการในรายการสิ่งที่ต้องทำของคุณก็สมบูรณ์แบบ และฟรี

ส่วนที่ดีที่สุดคือรายการงานของคุณอยู่ในระบบคลาวด์และจัดเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ Google ไม่ใช่ของคุณ เข้าถึงรายการขายของชำหรืองานของคุณจากเดสก์ท็อปพีซีแล็ปท็อปแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนและเป็นรายการเดียวกัน ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถสร้างรายการขายของชำบนแล็ปท็อปที่บ้านและดูบนสมาร์ทโฟนของคุณในขณะที่คุณอยู่ในร้านได้


วิธีเปิด Google Tasks ใน Gmail

วิธีที่ง่ายที่สุดในการเข้าถึง Google Tasks คือผ่านเว็บไซต์ Gmail วิธีนี้ช่วยให้คุณสามารถใช้ Google Tasks ร่วมกับอีเมลของคุณและทำให้ง่ายต่อการนำสิ่งที่ต้องทำที่ส่งถึงคุณทางอีเมลและย้ายไปที่ Google Tasks

  1. เปิดเว็บเบราว์เซอร์ไปที่ https://mail.google.com และลงชื่อเข้าใช้บัญชี Gmail ของคุณหากได้รับแจ้ง

  2. ในแผงด้านข้างทางด้านขวาให้เลือก งาน (ไอคอนวงกลมสีน้ำเงินพร้อมเส้นทแยงมุมสีขาว)

  3. ในแผงขยาย เลือก เพิ่มงาน เพื่อสร้างงานใหม่ หากต้องการแก้ไขรายละเอียดงานเพิ่มงานย่อยหรือกำหนดวันที่ให้กับงานวางเมาส์เหนืองานแล้วเลือก Edit (ไอคอนดินสอ)


วิธีเข้าถึง Google Tasks ใน Google ปฏิทิน

คุณยังสามารถใช้ Google Tasks เพื่อตรวจสอบสถานะของงานและเพิ่มงานใหม่ขณะดูปฏิทินของคุณ โดยค่าเริ่มต้น Google ปฏิทินจะตั้งค่าให้แสดงการช่วยเตือนมากกว่างาน แต่สามารถเปลี่ยนมุมมองได้ง่าย

  1. ไปที่ Google ปฏิทินที่ https://calendar.google.com และลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณหากจำเป็น

  2. หากต้องการดูงานใน Google ปฏิทินให้เปิดมุมมองงาน ในแผงด้านซ้ายเลือก ปฏิทินของฉัน และเลือก งาน. หากมีการกำหนดวันที่ให้กับงานวันที่นั้นจะปรากฏบนปฏิทินเป็นป้ายสีเขียว

  3. ในการเพิ่มและลบงานไปที่แผงด้านซ้ายและเลือก งาน.

เลือกป้ายสีเขียวสำหรับงานเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม ดับเบิลคลิกที่ป้ายกำกับงานสีเขียวเพื่อไปที่หน้าจอแก้ไข Google Tasks สำหรับงานนั้น


วิธีเข้าถึง Google Tasks บนสมาร์ทโฟนของคุณ

หากคุณมีอุปกรณ์ Android หรือ iPhone ให้ใช้แอป Google Tasks เพื่อเข้าถึงงานของคุณผ่านสมาร์ทโฟนของคุณ

  • หากคุณมี iPhone ให้ดาวน์โหลด Google Tasks จาก App Store
  • หากคุณมีสมาร์ทโฟน Android เช่น Samsung Galaxy, Motorola Moto หรือ Google Pixel ให้ดาวน์โหลด Google Tasks จาก Google Play Store
  • หากต้องการเข้าถึง Google Tasks บน iPhone, iPad หรืออุปกรณ์ Android ในเว็บเบราว์เซอร์ให้ไปที่ https://mail.google.com/tasks/canvas นี่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเข้าถึง Tasks บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่ได้มีคุณสมบัติครบถ้วนเหมือนแอป