จะทำอย่างไรถ้าคุณลืมรหัสผ่าน Windows Vista

ลืมรหัสผ่าน Windows Vista? อย่ารู้สึกแย่เกินไปเพราะคุณไม่ได้อยู่คนเดียว เราควรจะทำให้รหัสผ่านของเราคาดเดาได้ยาก แต่บางครั้งเราก็ทำให้ยากมากจนไม่มีใครจำรหัสผ่านไม่ได้แม้แต่เรา

ภาพถ่ายโดย Kyle Glenn บน Unsplash

มีหลายวิธีในการค้นหารหัสผ่าน Vista ที่คุณลืม:


ใช้ดิสก์รีเซ็ตรหัสผ่าน Windows Vista ของคุณ

หากในอดีตคุณได้สร้างดิสก์รีเซ็ตรหัสผ่าน Windows Vista ขอแสดงความยินดีที่เป็นเชิงรุก! ตอนนี้เป็นเวลาที่จะใช้มัน

ดิสก์รีเซ็ตรหัสผ่านของคุณจะยังใช้งานได้แม้ว่าคุณจะเปลี่ยนรหัสผ่าน Windows Vista ตั้งแต่สร้าง


เดาการศึกษา

ก่อนที่คุณจะข้ามคำแนะนำที่ดูเหมือนชัดเจนนี้ไปดูแนวคิดเหล่านี้บางส่วน หากคุณยังไม่ได้ดำเนินการให้ใช้ความพยายามในการคาดเดาอย่างจริงจังก่อนที่คุณจะเปลี่ยนไปใช้วิธีที่ซับซ้อนมากขึ้นในการรับรหัสผ่านกลับคืนมา

รหัสผ่านส่วนใหญ่แม้จะซับซ้อนเกินไป แต่ก็มักจะได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งต่างๆในชีวิตประจำวันของเราดังนั้นคุณอาจสามารถสร้างรหัสผ่านของคุณแบบย้อนกลับได้โดยการคาดเดาว่าคุณคิดอย่างไร

เป็นไปได้ไหมว่ารหัสผ่านเข้าสู่ระบบ Vista ของคุณถูกสร้างขึ้นโดยใช้:

  • ชื่อของคุณ?
  • ชื่อของสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อน?
  • ชื่อสัตว์เลี้ยง?
  • วันเกิด?
  • ที่อยู่บ้านหรือที่ทำงานของคุณ?
  • อะไรบางอย่างจากวัยเด็กของคุณ?
  • อาหารโปรด?
  • หมายเลขโทรศัพท์ที่โทรออกบ่อย?
  • การรวมกันของแนวคิดข้างต้น?

ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมในการจดจำหรือไม่ ดูวิธีเดารหัสผ่านของคุณเองสำหรับแนวคิดอื่น ๆ


ให้ผู้ดูแลระบบเปลี่ยน

หากคุณใช้คอมพิวเตอร์ร่วมกับคนอื่นบุคคลนั้นอาจมีสิทธิ์เข้าถึงระดับผู้ดูแลระบบซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะสามารถเปลี่ยนรหัสผ่าน Vista ให้คุณได้

หากคุณเป็นผู้ใช้คอมพิวเตอร์เพียงคนเดียวคำแนะนำนี้ไม่ได้ผลดีนัก นี่อาจเป็นเรื่องจริงสำหรับคนส่วนใหญ่เนื่องจากพวกเราส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้คอมพิวเตอร์เพียงคนเดียว


ใช้แฮ็กนี้เพื่อรีเซ็ตรหัสผ่าน Vista ของคุณ

ตอนนี้เรากำลังเข้าสู่เรื่องจริงจัง ไม่เป็นไปไม่ได้แม้แต่สำหรับมือใหม่ก็มีส่วนเกี่ยวข้องมากกว่าการคาดเดา

หากคุณได้ลองใช้แนวคิดที่ง่ายกว่าข้างต้นแล้ว แต่ไม่ได้ผลโปรดทำตามบทช่วยสอนการรีเซ็ตรหัสผ่าน Windows Vista ของเรา ใช่มีคำสั่งไม่กี่คำสั่งให้ดำเนินการและคุณอาจต้องทำบางสิ่งที่คุณไม่เคยทำมาก่อน แต่มันตรงไปตรงมามากและเกือบจะเป็นเคล็ดลับเสมอ


แฮ็กเข้าเครื่องพีซีด้วยโปรแกรมกู้คืนรหัสผ่าน

หากไม่มีวิธีใดที่คุณจะจำรหัสผ่าน Vista ที่คุณลืมได้แสดงว่าคุณไม่มีดิสก์รีเซ็ตรหัสผ่านคุณเป็นผู้ใช้เพียงคนเดียวบนพีซีของคุณและเคล็ดลับการรีเซ็ตไม่ได้ผลก็ถึงเวลาที่ต้องดำเนินการกู้คืน / รีเซ็ต ซอฟต์แวร์.

โปรแกรมกู้คืนรหัสผ่านของ Windows เป็นเครื่องมือซอฟต์แวร์ฟรีที่ออกแบบมาเพื่อรีเซ็ต / ลบรหัสผ่านของคุณหรือกู้คืนรหัสผ่านเดิมเอง โปรแกรมเหล่านี้ไม่ใช่โปรแกรมที่ง่ายที่สุดในโลกที่จะใช้ แต่ถ้าคุณสามารถทำตามคำแนะนำทีละขั้นตอนโปรแกรมกู้คืนรหัสผ่านก็แทบจะช่วยให้คุณหลุดพ้นจากสถานการณ์นี้ได้

ยังไม่พบรหัสผ่าน Windows Vista ของคุณ?

หากคุณยังไม่สามารถเข้าสู่ Windows Vista ได้แม้ว่าจะลองใช้โปรแกรมกู้คืนรหัสผ่านฟรีทั้งหมดแล้วก็ตามคุณจะต้องทำการติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด นี่คือประเภทของการกู้คืนที่จะลบทุกอย่างบนพีซีของคุณรวมถึงรหัสผ่านที่คุณจำไม่ได้

นี่เป็นขั้นตอนที่รุนแรงและทำลายล้าง แต่ถ้าคุณลืมรหัสผ่าน Vista และไม่สามารถใช้วิธีอื่นได้การติดตั้งใหม่ทั้งหมดจะรับประกันว่าพีซีของคุณจะกลับมาทำงานได้อย่างสมบูรณ์

จะทำอย่างไรหลังจากรีเซ็ตรหัสผ่านของคุณ

เมื่อคุณพบรหัสผ่านของคุณหรือรีเซ็ตรหัสผ่านเพื่อสร้างรหัสผ่านใหม่แล้วคุณควรคิดถึงวิธีหลีกเลี่ยงปัญหานี้ในอนาคต สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการคือทำซ้ำวิธีการรีเซ็ตรหัสผ่านเหล่านี้อีกครั้งในอีกไม่กี่เดือนเมื่อคุณเจอสถานการณ์เดียวกัน

นอกเหนือจากการสร้างดิสก์รีเซ็ตรหัสผ่านตามที่อธิบายไว้ในลิงก์ด้านบนแล้ววิธีที่ดีที่สุดถัดไปเพื่อให้แน่ใจว่าคุณสามารถเข้าสู่ Windows ได้ตลอดเวลาคือการบันทึกรหัสผ่านของคุณไว้ที่ใดที่หนึ่ง อย่างไรก็ตามแทนที่จะเขียนไว้ข้างคอมพิวเตอร์ของคุณหรือใส่รหัสผ่านที่ซับซ้อนลงในหน่วยความจำให้พิจารณาเก็บไว้ในตัวจัดการรหัสผ่าน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใช้รหัสผ่านที่มีการเข้าถึงผ่านมือถือเพื่อให้คุณสามารถค้นหารหัสผ่านของคุณได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าถึง Windows

อีกวิธีหนึ่งในการตรวจสอบว่าคุณจะไม่สามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์ของคุณได้โดยไม่ต้องตั้งค่าการเข้าสู่ระบบอัตโนมัติใน Vista วิธีนี้จะช่วยให้คอมพิวเตอร์ของคุณจัดเก็บรหัสผ่านดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำคือเปิดคอมพิวเตอร์เพื่อเข้าสู่ระบบบัญชีผู้ใช้ของคุณโดยไม่ต้องใช้รหัสผ่าน! นี่ไม่ใช่วิธีที่ปลอดภัยในการใช้คอมพิวเตอร์ แต่เป็นทางเลือกหนึ่ง