วิธีเพิ่มเกมเพิ่มเติมใน NES Classic

ในขณะที่การเปิดตัวคอนโซลหน้าแรกดั้งเดิมของ Nintendo อีกครั้งมาพร้อมกับเกมคลาสสิกที่ดีที่สุดเพียง 30 เกมในตัวโปรแกรมใหม่ทำให้การเพิ่มเกมลงใน NES Classic edition ของคุณเป็นเรื่องง่ายมากโดยใช้พีซี Windows ที่กล่าวมาคุณจะต้องมี ROM เกม NES ของคุณเอง

การปรับเปลี่ยน NES Classic ของคุณจะทำให้การรับประกันเป็นโมฆะและคุณอาจทำให้คอนโซลเสียหายได้ เพิ่มเกมใหม่โดยยอมรับความเสี่ยงของคุณเอง


วิธีเพิ่มเกมลงใน NES Classic

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นคุณจะต้องมี ROM อยู่ในมือ ในการเพิ่มเกมลงใน NES Classic ของคุณ:

คุณสามารถทำตามคำแนะนำเดียวกันนี้เพื่อเพิ่มเกมลงใน SNES Classic โดยใช้ซอฟต์แวร์ Hakchi2

  1. เมื่อปิดคอนโซลแล้วให้เชื่อมต่อ NES Classic กับพีซีโดยใช้สาย USB แต่เสียบสาย HDMI เข้ากับทีวีของคุณเพื่อติดตามความคืบหน้า

    หากพีซีของคุณมีปัญหาในการตรวจจับ NES Classic ของคุณให้ลองใช้สาย USB อื่นนอกเหนือจากที่มาพร้อมกับคอนโซล

  2. ดาวน์โหลด Hakchi2 เวอร์ชันล่าสุด หากเป็นไฟล์ ZIP ให้แตกเนื้อหาลงในพีซีของคุณ

  3. จุดเปิด hakchi.exe (ไอคอนคือตัวควบคุม NES)

    หากคุณได้รับแจ้งให้ดาวน์โหลดทรัพยากรเพิ่มเติมและรีสตาร์ทอุปกรณ์ของคุณให้ดำเนินการต่อและเปิด hakchi.exe อีกครั้งหลังจากที่คุณรีสตาร์ท

    เปิด hakchi.exe (ไอคอนดูเหมือนคอนโทรลเลอร์ NES)

  4. เลือก NES (สหรัฐอเมริกา / ยุโรป).

  5. เลือก เพิ่มเกมอื่น ๆ เพื่ออัปโหลด ROM ที่คุณต้องการเพิ่มลงใน NES Classic ของคุณ เฉพาะไฟล์ที่มีนามสกุล. NES เท่านั้นที่จะใช้งานได้แม้ว่าคุณจะสามารถอัปโหลดโฟลเดอร์ ZIP ที่มีไฟล์เหล่านั้นได้

  6. ภายใต้รายการเกมที่กำหนดเองให้เลือกชื่อที่คุณต้องการเพิ่มภาพหน้าปก เลือก Google เพื่อดึงภาพจาก Google โดยตรง

  7. บนแถบเครื่องมือ Hakchi2 เลือก เมล็ด > ติดตั้ง / ซ่อมแซม จากนั้นเลือก ใช่ เมื่อถูกถามว่าคุณต้องการแฟลชเคอร์เนลที่กำหนดเองหรือไม่

  8. ทำตามคำแนะนำที่ปรากฏ คุณอาจจำเป็นต้องติดตั้งไดรเวอร์บางตัวหากไม่ได้ติดตั้งโดยอัตโนมัติเมื่อคุณเชื่อมต่อคอนโซล

  9. เมื่อกระบวนการเสร็จสมบูรณ์ให้เลือก ซิงโครไนซ์เกมที่เลือกกับ NES / SNES Mini และยืนยันว่าคุณกะพริบเคอร์เนลที่กำหนดเอง

  10. หลังจากอัปโหลด ROM ของคุณเสร็จสิ้นให้ปิดคอนโซลและถอดออกจากพีซีของคุณ

  11. เสียบแหล่งจ่ายไฟเข้ากับ NES Classic ของคุณแล้วเปิดเครื่อง เกมใหม่ของคุณจะอยู่ในโฟลเดอร์ชื่อ "เกมใหม่" ข้างชื่อที่โหลดไว้ล่วงหน้า

  12. เมื่อคุณต้องการเพิ่มเกมอื่น ๆ ให้เชื่อมต่อ NES Classic กับพีซีของคุณเปิด Hakchi และเลือก ซิงโครไนซ์เกมที่เลือกกับ NES / SNES Mini. ไม่จำเป็นต้องแฟลชเคอร์เนลที่กำหนดเองทุกครั้ง


วิธีรับ ROMS สำหรับ NES Classic

ไม่นานก่อนที่ NES Classic จะออกมานักเล่นเกมได้เล่นเกม Nintendo ที่พวกเขาชื่นชอบแล้วด้วยตัวเลียนแบบและ ROM การดาวน์โหลด ROM ของเกมที่คุณยังไม่ได้เป็นเจ้าของนั้นไม่ถูกกฎหมาย อย่างไรก็ตามการค้นหา ROM สำหรับเกม NES ออนไลน์มักจะง่ายกว่าการติดตามสำเนาจริงของเกมเก่า

ด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายในที่ไม่ได้ใช้งานประมาณ 300 MB NES Classic จึงมีพื้นที่มากมายสำหรับ ROM ภาพบ็อกซ์อาร์ตมักจะมีขนาดใหญ่กว่าไฟล์เกมจริงดังนั้นคุณสามารถปล่อยภาพเหล่านั้นออกไปเพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับเล่นเกมได้มากขึ้น

ROM ไม่ใช่นามสกุลไฟล์ เป็นคำศัพท์กว้าง ๆ สำหรับไฟล์ประเภทหนึ่ง NES ROM มักจะมีนามสกุล. NES แม้ว่า Hakchi จะให้คุณอัปโหลดไฟล์ประเภทอื่น ๆ รวมถึง ROM สำหรับคอนโซลอื่น ๆ ไปยัง NES Classic แต่เกมดังกล่าวจะไม่สามารถเล่นได้ ROM ของเกม NES ที่วางจำหน่ายในญี่ปุ่นเท่านั้นอาจไม่สามารถใช้งานได้