วิธีเพิ่ม Safari Bookmarks บน iPad

เว็บเบราว์เซอร์ Safari บน iPad ของคุณรองรับบุ๊กมาร์กเพื่อให้คุณกลับไปที่เว็บไซต์โปรดได้อย่างรวดเร็ว คุณสามารถสร้างบุ๊กมาร์ก Safari ได้ทุกเมื่อที่ต้องการหรือลบบุ๊กมาร์กเก่าเพื่อไม่ให้เบราว์เซอร์ของคุณรก

การบุ๊กมาร์กบน iPad ของคุณทำได้โดยตรงจากแอพ Safari และคุณสามารถทำได้ในไม่กี่วินาทีจากหน้าเว็บใด ๆ เมื่อคุณสร้างบุ๊กมาร์ก Safari แล้วคุณสามารถเข้าถึงได้จากเมนูป๊อปอัพบุ๊กมาร์กหรือจากแท็บใหม่

ภาพหน้าจอในขั้นตอนด้านล่างเป็นของ Safari ใน iOS 12 แต่ขั้นตอนที่เป็นลายลักษณ์อักษรควรใช้ได้กับ iOS เวอร์ชันอื่น ๆ เช่นกันรวมถึง iOS 13

บุ๊กมาร์กทำงานได้ทั้งในโหมดปกติและโหมดการท่องเว็บส่วนตัว แต่บุ๊กมาร์กที่คุณสร้างขึ้นระหว่างเซสชันการเรียกดูแบบส่วนตัวจะถูกจัดเก็บไว้พร้อมกับหน้าที่บันทึกในโหมดปกติ กล่าวอีกนัยหนึ่งคือไม่มีพื้นที่แยกต่างหากสำหรับบุ๊กมาร์กส่วนตัว

ทางเลือก Safari ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการท่องเว็บบน iPad


วิธีบุ๊กมาร์กเว็บไซต์ใน Safari

กุญแจสำคัญในการบันทึกเว็บไซต์เป็นบุ๊กมาร์กใน Safari คือปุ่มแชร์

  1. ไปที่หน้าเว็บที่คุณต้องการบุ๊กมาร์กใน Safari

  2. แตะปุ่มแชร์ทางด้านขวาของแถบที่อยู่ที่ด้านบนสุดของ Safari แล้วเลือก เพิ่มบุ๊กมาร์ก.

    หากคุณไม่เห็นแถบที่อยู่หรือปุ่มแชร์ที่ด้านบนสุดของ Safari ให้เลื่อนไปที่ด้านบนสุดของหน้า ซึ่งจะแสดงเมนูทั้งหมดโดยอัตโนมัติ

  3. เปลี่ยนชื่อของบุ๊กมาร์กหากคุณต้องการมิฉะนั้นคุณสามารถเก็บไว้เป็นชื่อเริ่มต้นที่สร้างขึ้นโดยอัตโนมัติ

    คุณยังสามารถใช้เวลานี้เพื่อเลือกโฟลเดอร์บุ๊กมาร์กอื่น หากต้องการสร้างใหม่ตอนนี้ให้แตะโฟลเดอร์ที่อยู่ในรายการ สถานที่ตั้ง แล้วเลือก โฟลเดอร์ใหม่. หากต้องการสร้างหลายโฟลเดอร์ทีละโฟลเดอร์โปรดดูบทช่วยสอนเพิ่มเติมในหน้านี้

  4. เลือก บันทึก เพื่อสร้างที่คั่นหน้า Safari

ไม่สามารถเพิ่มบุ๊กมาร์กใน Safari บน iPad ได้หรือไม่? รับการแก้ไข


วิธีค้นหาที่คั่นหน้า Safari ของคุณ

บุ๊กมาร์กที่คุณทำใน Safari จะถูกเก็บไว้ในไฟล์ ห้องพักที่ชื่นชอบ ตามค่าเริ่มต้นซึ่งคุณสามารถเข้าถึงได้โดยเลือกปุ่มบุ๊กมาร์ก (แสดงด้วยไอคอนหนังสือเปิด) ทางด้านซ้ายของแถบที่อยู่

อีกวิธีในการเข้าถึงบุ๊กมาร์กบน iPad ของคุณคือการเปิดแท็บเบราว์เซอร์ใหม่โดยมีเครื่องหมายบวกที่มุมขวาบนของแอป ในแท็บใหม่คือรายการไซต์ในไฟล์ ห้องพักที่ชื่นชอบ โฟลเดอร์รวมทั้งแผงด้านข้างของโฟลเดอร์บุ๊กมาร์กที่กำหนดเองอื่น ๆ ทั้งหมดของคุณ

บุ๊กมาร์กที่คุณเพิ่มลงในหน้าจอหลักเป็นเพียงไอคอนบนหน้าจอหลักซึ่งคล้ายกับแอปอื่น ๆ คุณยังเคลื่อนย้ายไปมาได้เหมือนแอปอื่น ๆ อีกด้วย


วิธีเพิ่ม Safari Bookmark ลงในหน้าจอโฮมของ iPad

นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มบุ๊กมาร์กได้โดยตรงบนหน้าจอหลักเพื่อให้คุณสามารถเปิดได้ทันทีโดยไม่ต้องเปิด Safari ก่อน เมื่อคุณแตะบุ๊กมาร์กหน้าจอหลักจะเปิดขึ้นใน Safari ทันที

โดยแตะปุ่มแชร์ทางด้านขวาของแถบที่อยู่แล้วเลือก เพิ่มลงในหน้าจอหลัก. ตั้งชื่อบุ๊กมาร์กตามที่คุณต้องการจากนั้นแตะ เพิ่ม.


วิธีเพิ่มโฟลเดอร์บุ๊กมาร์กแบบกำหนดเองใน Safari

โฟลเดอร์เริ่มต้นสำหรับบุ๊กมาร์กบน iPad ของคุณเรียกว่า ห้องพักที่ชื่นชอบแต่คุณสามารถจัดระเบียบหน้าที่บันทึกไว้ในโฟลเดอร์อื่น ๆ ได้เช่นกัน

  1. เลือกปุ่มบุ๊กมาร์ก (ไอคอนเปิดหนังสือ) ที่ด้านบนซ้ายของ Safari หากคุณไม่เห็นเมนูนี้ให้เลื่อนไปที่ด้านบนสุดของหน้า

  2. จากแท็บบุ๊กมาร์กแตะ Edit ที่ส่วนลึกสุด.

  3. เลือก โฟลเดอร์ใหม่.

  4. ตั้งชื่อโฟลเดอร์ให้น่าจดจำ

    หากคุณสร้างโฟลเดอร์อื่นไว้แล้วคุณสามารถซ้อนโฟลเดอร์หนึ่งไว้ในโฟลเดอร์อื่นได้โดยเลือกโฟลเดอร์อื่นในขณะนี้

  5. แตะเบา ๆ เสร็จสิ้น บนแป้นพิมพ์เพื่อบันทึกโฟลเดอร์จากนั้น เสร็จสิ้น อีกครั้งจาก ที่คั่นหน้า เมนู

ตอนนี้คุณสามารถแตะปุ่มบุ๊กมาร์กเพื่อปิดและกลับไปที่หน้าเว็บ


วิธีลบหรือแก้ไข Safari Bookmarks บน iPad

ไม่น่าเป็นไปได้ที่ทุกบุ๊กมาร์กที่คุณสร้างจะคงอยู่ตลอดไป บางทีคุณอาจจะพบว่าคุณไม่ได้ใช้งานบ่อยอย่างที่คิดหรือเว็บไซต์อาจไม่ออนไลน์อีกต่อไป คุณสามารถแก้ไขหรือลบบุ๊กมาร์กเหล่านี้ได้ทุกเมื่อ

เพียงเปิดเมนูบุ๊กมาร์กแล้วแตะ Edit เพื่อดูปุ่มลบสีแดงที่คุณสามารถใช้เพื่อลบโฟลเดอร์ที่คุณสร้างหรือบุ๊กมาร์กที่คุณสร้างขึ้น แตะ ลบ เพื่อยืนยัน.

ในการแก้ไขบุ๊กมาร์กหรือชื่อโฟลเดอร์ให้ทำตามขั้นตอนเดียวกัน แต่เลือกรายการนั้นเองแทนไอคอนสีแดงจากนั้นทำการเปลี่ยนชื่อตามที่เห็นสมควร