วิธีการถ่ายโอนข้อมูลจากการ์ด SD Nintendo 3DS

Nintendo 3DS มาพร้อมกับการ์ด SD 2 GB และ Nintendo 3DS XL มีการ์ด SD 4 GB หากคุณต้องการดาวน์โหลดเกมจำนวนมากจาก 3DS eShop หรือ Virtual Console เพียง 2 GB ก็จะเต็มในเวลาไม่นาน แม้แต่ 4 GB ก็ถูกกลืนลงอย่างรวดเร็ว

โชคดีที่การอัปเกรดเป็นเรื่องง่ายเนื่องจาก Nintendo 3DS และ 3DS XL สามารถรองรับการ์ด SDHC ของบุคคลที่สามที่มีขนาดสูงสุด 32 GB นอกจากนี้คุณสามารถย้ายข้อมูลและดาวน์โหลดไปยังบัตรใหม่ได้โดยไม่ต้องยุ่งยาก


วิธีคัดลอกและวางเกม 3DS จากซิมการ์ดหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่ง

วิธีการถ่ายโอนข้อมูล Nintendo 3DS ระหว่างการ์ด SD สองใบ

คอมพิวเตอร์ของคุณต้องมีเครื่องอ่านการ์ด SD สำหรับการถ่ายโอนข้อมูลจึงจะทำงานได้ หากไม่มีคุณสามารถซื้อเครื่องอ่านการ์ด USB ได้จากร้านค้าปลีกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนใหญ่

  1. ปิด Nintendo 3DS หรือ 3DS XL ของคุณ

  2. ถอดการ์ด SD ออกจาก 3DS ของคุณ

    ช่องเสียบการ์ด SD อยู่ทางด้านซ้ายของ Nintendo 3DS ในการถอดออกให้เปิดฝาดันการ์ด SD เข้าด้านในจากนั้นดึงออก

  3. ใส่การ์ด SD ลงในเครื่องอ่านการ์ด SD ของคอมพิวเตอร์ เข้าถึงเนื้อหาผ่าน Windows Explorer (Windows) หรือ Finder (macOS)

    ขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการของคุณคุณอาจได้รับข้อความป๊อปอัปถามว่าคุณต้องการทำอะไรกับการ์ด SD คุณสามารถใช้หน้าต่างป๊อปอัปนี้เพื่อเข้าถึงไฟล์ของการ์ด SD ได้อย่างรวดเร็ว

  4. ไฮไลต์และคัดลอกข้อมูลจากการ์ด SD จากนั้นวางลงในโฟลเดอร์บนคอมพิวเตอร์ของคุณ

    คุณสามารถเน้นไฟล์ทั้งหมดได้อย่างรวดเร็วด้วยไฟล์ Ctrl+A (PC) หรือ คำสั่ง+A แป้นพิมพ์ลัด (Mac) การคัดลอกสามารถทำได้ด้วยแป้นพิมพ์โดยใช้ Ctrl+C or คำสั่ง+Cและวางด้วย Ctrl+V or คำสั่ง+V.

    อย่าลบหรือแก้ไขข้อมูลในโฟลเดอร์ DCIM หรือ Nintendo 3DS!

  5. ในขณะที่กำลังคัดลอกไฟล์ให้ใส่การ์ด SD ใหม่ลงใน 3DS ของคุณและปล่อยให้การ์ดเริ่มต้นใหม่ จากนั้นปิด 3DS อีกครั้งและนำการ์ด SD ใหม่ออก

  6. ถอดการ์ด SD ออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณจากนั้นใส่การ์ด SD ใหม่

  7. ใช้ขั้นตอนเดียวกันจากขั้นตอนที่ 3 เพื่อเปิดการ์ด SD บนคอมพิวเตอร์ของคุณ

  8. คัดลอกไฟล์ทั้งหมดจากขั้นตอนที่ 4 ไปยังการ์ด SD ใหม่หรือลากและวางไฟล์จากคอมพิวเตอร์ของคุณไปยังการ์ด SD ใหม่

  9. เมื่อคัดลอกเสร็จแล้วให้เปิดโฟลเดอร์ชื่อ“ Nintendo 3DS” เปิดโฟลเดอร์ที่มีตัวอักษรและตัวเลขยาว ๆ คุณจะเห็นสองโฟลเดอร์ หนึ่งคือการ์ดเก่าและอีกใบสำหรับการ์ดใหม่ โฟลเดอร์การ์ดเก่ามีขนาดไฟล์ใหญ่ขึ้น คัดลอกเนื้อหา (ไม่ใช่โฟลเดอร์) ของโฟลเดอร์การ์ดเก่าไปยังโฟลเดอร์การ์ดใหม่ ลบโฟลเดอร์การ์ดเก่าเพื่อประหยัดเนื้อที่

  10. ถอดการ์ด SD ออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณและใส่ลงใน Nintendo 3DS หรือ 3DS XL ของคุณ ข้อมูลทั้งหมดของคุณควรเป็นอย่างที่คุณทิ้งไว้ แต่ตอนนี้มีพื้นที่เพิ่มเติมมากมาย


วิธีการถ่ายโอนข้อมูลเครือข่ายระหว่างระบบ Nintendo 3DS

วิธีการถ่ายโอนข้อมูล Nintendo 3DS ผ่านเครือข่ายในบ้าน

ขั้นตอนต่อไปนี้ใช้ได้กับระบบ Nintendo 3DS, Nintendo 3DS XL และ Nintendo 2DS ก่อนเริ่มกระบวนการนี้ให้ใส่การ์ด SD ใหม่ลงในระบบเป้าหมายที่คุณต้องการถ่ายโอนข้อมูล

  1. ในระบบต้นทางไปที่ไฟล์ หน้าแรก เมนูและเลือก การตั้งค่าระบบ ไอคอน. เลือก จุดเปิด > ตั้งค่าอื่น ๆ > 3 > การถ่ายโอนระบบ.

  2. เลือก ถ่ายโอนจาก Nintendo 3DS. เลือก เห็นด้วยจากนั้นเลือก ส่งจากระบบนี้.

  3. หากคุณยังไม่ได้เชื่อมโยง Nintendo Network ID ของคุณคุณจะต้องทำเช่นนั้น หากคุณมีอยู่แล้วให้เลือก ต่อไป และป้อน ID เครือข่าย Nintendo และรหัสผ่านของคุณ

  4. ในระบบปลายทางไปที่ไฟล์ หน้าแรก จากนั้นเลือก การตั้งค่าระบบ ไอคอน. เลือก จุดเปิด > ตั้งค่าอื่น ๆ > 3 > การถ่ายโอนระบบ.

  5. เลือก โอนจาก Nintendo DS. เลือก เห็นด้วยจากนั้นเลือก รับจาก Nintendo DS.

  6. กลับไปที่ระบบต้นทางเลือกระบบที่จะส่งการถ่ายโอนข้อมูลไปจากนั้นเลือก ใช่ เพื่อรับการโอน เลือก ต่อไป เพื่อดำเนินการต่อจากนั้นเลือก ใช่ เพื่อยืนยัน. เลือกสีน้ำเงิน โอน เพื่อเริ่มการถ่ายโอนข้อมูล

  7. ในระบบเป้าหมายเลือกลบเพื่อยืนยันว่าสามารถลบข้อมูลทั้งหมดในการ์ด SD ของระบบเป้าหมายได้ เลือกสีน้ำเงิน ลบ จากนั้นเลือก ใช่ เพื่อเริ่มการถ่ายโอน

    หากมีที่ว่างเพียงพอในการ์ดคุณสามารถถ่ายโอนข้อมูลและเลือกได้ ห้ามลบ. แม้ว่าคุณจะไม่ได้ลบข้อมูลคุณก็ยังต้องติดตั้งเกมที่มีอยู่ใหม่ในระบบเป้าหมาย

  8. เมื่อการถ่ายโอนข้อมูลเสร็จสิ้นให้เลือก OK บนระบบเป้าหมายเพื่อเริ่มระบบใหม่และดำเนินการถ่ายโอน

เมื่อคุณได้ถ่ายโอนข้อมูลทั้งหมดแล้วคุณสามารถนำการ์ด SD ของคุณออกจากระบบต้นทางและใส่ลงในเป้าหมายได้ ตอนนี้เกมทั้งหมดที่คุณเล่นบนแหล่งที่มาของ Nintendo DS จะใช้งานได้กับเกมใหม่