วิธีเล่นเกม Xbox 360 บน Xbox One

Xbox One สามารถเล่นเกม Xbox 360 บางเกมเกม Xbox Live Arcade และแม้แต่เกม Xbox ดั้งเดิม ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ที่เกี่ยวข้องดังนั้นคุณสามารถเล่นเกมที่เข้ากันได้ทั้งหมดของคุณได้อย่างอิสระหากคุณยังคงถือแผ่นอยู่

มันซับซ้อนกว่าการใส่เกม Xbox 360 ลงใน Xbox One ของคุณเล็กน้อยและเล่นได้และคุณจะต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อดาวน์โหลดการอัปเดตสำหรับแต่ละเกมที่คุณต้องการเล่น

ความเข้ากันได้แบบย้อนกลับจะใช้งานได้เหมือนกันในคอนโซล Xbox One ทั้งหมดรวมถึงเวอร์ชันดั้งเดิม Xbox One S และ Xbox One X ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือคอนโซลที่มีพื้นที่ฮาร์ดไดรฟ์มากขึ้นสามารถจัดเก็บเกมที่เข้ากันได้แบบย้อนหลังได้มากขึ้นและย้อนกลับได้จำนวนหนึ่ง เกมที่เข้ากันได้ได้รับการปรับปรุงสำหรับ Xbox One X


เกม Xbox ใดที่มีความเข้ากันได้แบบย้อนหลังบน Xbox One

Microsoft ได้ทุ่มเททรัพยากรจำนวนมากเพื่อความเข้ากันได้แบบย้อนหลังในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและมีการเพิ่มเกมใหม่ ๆ เป็นประจำ เกมเหล่านี้บางเกมได้รับการปรับปรุงสำหรับ Xbox One X ด้วยความละเอียดที่สูงขึ้นและรายละเอียดสีที่ดีขึ้น

คุณสามารถตรวจสอบว่าเกมที่คุณเป็นเจ้าของเข้ากันได้หรือไม่โดยใส่ลงใน Xbox One ของคุณ หากคุณได้รับแจ้งให้ดาวน์โหลดอัปเดตแสดงว่าเข้ากันได้ หากคุณต้องการตรวจสอบเกมใดเกมหนึ่ง Microsoft จะเก็บรักษารายชื่อเกม Xbox 360 และ Xbox One ที่เข้ากันได้แบบย้อนหลังทั้งหมด


เกม Xbox ดิจิทัลและเกม Xbox Live มีความเข้ากันได้แบบย้อนหลังหรือไม่?

Xbox 360 นำเสนอนวัตกรรมสองประการ ได้แก่ ความสามารถในการซื้อและดาวน์โหลดสำเนาเกมดิจิทัลและเกม Xbox Live Arcade เช่นเดียวกับเกม Xbox One ที่มีอยู่จริงหลายเกมเหล่านี้มีให้เล่นบน Xbox One ของคุณ

ในความเป็นจริง Microsoft มีบันทึกของเกมดิจิทัลทั้งหมดที่คุณซื้อใน Xbox 360 เครื่องเก่าของคุณหากมีเกมเหล่านี้เป็นเกมที่เข้ากันได้แบบย้อนหลังบน Xbox One และคุณยังคงใช้บัญชี Xbox Live เดียวกันคุณสามารถดาวน์โหลดได้ และเล่นบนคอนโซลใหม่ของคุณโดยไม่ต้องจ่ายอะไรเลย


วิธีเล่น Xbox 360 และเกม Xbox ดั้งเดิมบน Xbox One

ความเข้ากันได้ย้อนหลังบน Xbox one ขึ้นอยู่กับการจำลอง นั่นหมายความว่า Xbox One ไม่มีส่วนประกอบฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นในการรันเกมจากรุ่นก่อน ๆ ดังนั้นจึงใช้ซอฟต์แวร์

แทนที่จะเล่นเกมที่ใช้แผ่นดิสก์ของคุณผ่านโปรแกรมจำลอง Microsoft ได้ใช้เส้นทางที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย เกมที่เข้ากันได้แบบย้อนกลับแต่ละเกมได้รับการปรับแต่งบรรจุด้วยโปรแกรมจำลองและพร้อมให้ดาวน์โหลด

เมื่อคุณใส่เกมที่เข้ากันได้แบบย้อนหลังลงใน Xbox One คอนโซลของคุณจะยืนยันตัวตนของแผ่นดิสก์จากนั้นจะมีตัวเลือกให้คุณดาวน์โหลดการอัปเดต การอัปเดตนี้เป็นเกมทั้งหมดที่มาพร้อมกับโปรแกรมจำลอง

แม้ว่าความเข้ากันได้ของ Xbox One รุ่นเก่าจะทำให้คุณต้องดาวน์โหลดเวอร์ชันแก้ไขของแต่ละเกมที่คุณต้องการเล่นและคุณไม่ได้เล่นเกมบนดิสก์เกมจริง แต่คุณยังต้องใส่แผ่น

Microsoft ใช้สิ่งนี้เป็นการป้องกันเพื่อให้แน่ใจว่าคุณเป็นเจ้าของแผ่นดิสก์จริงและเพื่อป้องกันไม่ให้คุณดาวน์โหลดสำเนาที่เข้ากันได้แบบย้อนหลังไปยังคอนโซลของคุณจากนั้นจึงขายแผ่นดิสก์จริง

หากคุณมี Xbox 360 หรือเกม Xbox ดั้งเดิมที่เข้ากันได้แบบย้อนหลังนี่คือวิธีเล่นบน Xbox One ของคุณ:

  1. เปิด Xbox One ของคุณและตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นรุ่นล่าสุด

  2. ใส่เกม Xbox 360 หรือ Original Xbox

  3. หากเกมเข้ากันได้แบบย้อนหลังคุณจะเห็นข้อความต่อไปนี้ เลือก ติดตั้ง เพื่อดำเนินการต่อ.

  4. รอให้กระบวนการดาวน์โหลดและติดตั้งเสร็จสิ้น

  5. เมื่อกระบวนการดาวน์โหลดเสร็จสิ้นให้เปิดเกมเพื่อเล่น

  6. หากคุณไม่ได้ใส่แผ่นเกมคุณจะเห็นข้อความต่อไปนี้ เลือก ปิดหน้านี้จากนั้นใส่แผ่นเกมเพื่อดำเนินการต่อ

  7. คุณสามารถติดตั้งเกม Xbox 360 และ Xbox One ที่เข้ากันได้แบบย้อนหลังได้มากเท่าที่คุณมีที่ว่าง หากพื้นที่เก็บข้อมูลของคุณหมดและต้องลบเกมที่เข้ากันได้แบบย้อนกลับคุณสามารถดาวน์โหลดได้อีกครั้งในภายหลัง คุณอาจต้องการพิจารณาอัปเกรดฮาร์ดไดรฟ์หรือเพิ่มที่จัดเก็บข้อมูลภายนอก


วิธีเล่นเกม Xbox Live Arcade ที่เข้ากันได้ย้อนหลังและดาวน์โหลดเกม Xbox แบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ

นอกเหนือจากความเข้ากันได้แบบย้อนหลังกับแผ่นเกมจริงคุณยังสามารถเล่นสำเนาดิจิทัลของ Xbox 360 รุ่นเก่าและเกม Xbox ดั้งเดิมได้อีกด้วย นั่นหมายความว่าหากคุณเคยซื้อเกมดิจิทัลดาวน์โหลดบน Xbox 360 และเกมนั้นเข้ากันได้กับ Xbox One รุ่นเก่าคุณจะสามารถดาวน์โหลดและเล่นได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

หากคุณเคยซื้อเกม Xbox Live Arcade บน Xbox 360 ของคุณสิ่งเหล่านี้ก็สามารถเล่นบน Xbox one ของคุณได้เช่นกัน

เมื่อคุณซื้อสำเนาดิจิทัลของเกม Xbox หรือเกม Xbox Live Arcade การซื้อจะเชื่อมโยงกับบัญชี Microsoft ของคุณผ่านบัญชี Xbox Live ของคุณ ดังนั้นหากคุณยังคงใช้บัญชี Xbox Live เดิมบน Xbox One ที่คุณใช้บน Xbox 360 คุณก็ทำได้ดี

วิธีดาวน์โหลดและเล่นเกม Xbox 360, Xbox ดั้งเดิมและ Xbox Live Arcade ที่ซื้อมาก่อนหน้านี้บน Xbox One ของคุณ:

  1. เปิด Xbox One ของคุณและตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รับการอัปเดตอย่างสมบูรณ์

  2. กดปุ่ม Guide บนคอนโทรลเลอร์ของคุณแล้วไปที่ เกมและแอพของฉัน.

  3. นำทางไปยัง เกมส์ > พร้อมติดตั้ง.

    หากคุณไม่เห็นเกมของคุณให้ใช้ตัวเลือกตัวกรองเพื่อแสดงเกม Xbox 360 และ Xbox

  4. เลือกเกมที่จะติดตั้ง

  5. เลือก ติดตั้งทั้งหมด.

  6. ทำซ้ำขั้นตอนนี้เพื่อติดตั้ง Xbox Live Arcade เก่าทั้งหมดและเกม Xbox ดาวน์โหลดแบบดิจิทัล