Macs Fan Control: มันคืออะไรและทำงานอย่างไร

Macs Fan Control เป็นแอพยูทิลิตี้ที่ตรวจสอบอุณหภูมิและความเร็วพัดลมของเครื่อง Mac แอปไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการตรวจสอบและความสามารถในการควบคุมความเร็วของพัดลมไปยัง RPM ที่ต้องการ

สิ่งที่เราชอบ

  • อินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย

  • เลือกเซ็นเซอร์อุณหภูมิเพื่อควบคุมพัดลม

  • ตั้งค่าความเร็วพัดลมคงที่หรือให้แอปใช้เซ็นเซอร์เพื่อควบคุม RPM ของพัดลม

  • แจกฟรี.

สิ่งที่เราไม่ชอบ

  • ไม่ได้ระบุว่าเซ็นเซอร์ใดที่เกี่ยวข้องกับแฟน ๆ เป็นไปได้ที่จะเลือกเซ็นเซอร์เพื่อควบคุมพัดลมที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพัดลมตัวนั้น ๆ

  • ไม่มีระบบแจ้งเตือนอัตโนมัติ


Macs Fan Control คืออะไร?

Macs Fan Control มอบบางสิ่งที่มีเพียงนักพัฒนาของ Apple เท่านั้นที่มีอยู่ในอดีตนั่นคือความสามารถในการควบคุมการทำงานของพัดลมระบายความร้อนของ Mac นี่ไม่ใช่สิ่งที่ควรทำอย่างเบา ๆ การใช้แอพนี้อย่างไม่ถูกต้อง (หรือแอพที่คล้ายกัน) อาจทำให้เกิดความเสียหายกับ Mac

Apple ใช้การสร้างแบบจำลองการระบายความร้อนขั้นสูงเพื่อสร้างโปรไฟล์การระบายความร้อนที่ใช้ในระบบการจัดการพัดลม Macs Fan Control สามารถแทนที่โปรไฟล์พัดลมที่ Apple จัดหาให้ด้วยโปรไฟล์ที่คุณสร้างขึ้น มุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้ Mac ระดับกลางถึงขั้นสูงมากกว่าผู้เริ่มต้น นั่นไม่ได้หมายความว่าหากคุณเป็นมือใหม่คุณไม่ควรใช้ แต่คุณควรระมัดระวังด้วย

โคโยตี้มูนอิงค์


เหตุใดจึงใช้ Macs Fan Control

มีสองเหตุผลหลักในการสร้างโปรไฟล์แฟนที่กำหนดเอง:

  • คุณเปลี่ยนส่วนประกอบใน Mac ของคุณ (เช่นไดรฟ์หรือการ์ดแสดงผล) และเซ็นเซอร์อุณหภูมิเก่าเสียหายหรือวัดอุณหภูมิไม่ถูกต้องอีกต่อไป ใช้ Macs Fan Control เพื่อตั้งค่าขีด จำกัด ความเร็วพัดลมเพื่อป้องกันไม่ให้พัดลมหมุนเกินกว่าที่จำเป็น
  • Mac ของคุณใช้ในสภาพแวดล้อมที่ไวต่อเสียงรบกวนเป็นพิเศษ (เช่นสตูดิโอบันทึกเสียง) ในขณะที่คุณสามารถใช้การควบคุมพัดลมเริ่มต้นได้ตามปกติมีช่วงเวลาสั้น ๆ สองสามครั้งที่คุณต้องปิดเสียง Mac ของคุณโดยป้องกันไม่ให้พัดลมหมุนเกินขีด จำกัด ที่ตั้งไว้ล่วงหน้า

คุณไม่จำเป็นต้องใช้คุณสมบัติควบคุมความเร็วพัดลมของ Macs Fan Control เพื่อชื่นชมยูทิลิตี้นี้ คุณสามารถใช้แอพตรวจสอบเซ็นเซอร์อุณหภูมิใน Mac ของคุณและความเร็วของพัดลมที่เกี่ยวข้องใน RPM (รอบต่อนาที)


ส่วนติดต่อผู้ใช้

ไม่ว่าคุณจะใช้แอพนี้อย่างไรการควบคุมและเค้าโครงก็ใช้งานง่ายและนำทาง หน้าต่างหลักใช้บานหน้าต่างสองบาน อันแรกแสดงให้แฟน ๆ เห็นใน Mac ของคุณและความเร็วพัดลม นอกจากนี้ยังมีส่วนควบคุมที่คุณสามารถสร้างการตั้งค่าแบบกำหนดเองสำหรับพัดลมแต่ละตัวได้ บานหน้าต่างที่สองแสดงอุณหภูมิของเซ็นเซอร์ความร้อนแต่ละตัวในเครื่อง Mac อินเทอร์เฟซที่เรียบง่ายและเรียบง่ายนี้แสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่คุณต้องการได้อย่างรวดเร็ว

ในการควบคุมพัดลมให้คลิกที่ ประเพณี ปุ่มถัดจากพัดลมที่ต้องการเพื่อแสดงแผงควบคุมพัดลม จากนั้นคุณสามารถเลือกวิธีควบคุมพัดลม:

  • RPM คงที่: คุณตั้งค่า RPM ด้วยตนเอง พัดลมจะหมุนด้วยความเร็วที่ต้องการโดยไม่คำนึงถึงอุณหภูมิหรือค่าเซ็นเซอร์
  • ค่าตามเซนเซอร์: คุณเลือกเซ็นเซอร์ที่จะใช้ จากนั้นคุณกำหนดอุณหภูมิต่ำสุดที่ความเร็วพัดลมจะเพิ่มขึ้นและอุณหภูมิระดับไฮเอนด์ที่พัดลมตั้งค่าเป็น RPM สูงสุด

หากต้องการกลับสู่การตั้งค่าเริ่มต้นสำหรับพัดลมเฉพาะให้เลือก รถยนต์ ปุ่ม


แถบเมนู

Macs Fan Control ยังสามารถแสดงในแถบเมนู แถบเมนูแสดงมุมมองภาพรวมของอุณหภูมิเซ็นเซอร์ที่เลือกและความเร็วพัดลมที่เลือก คุณยังสามารถเลือกใช้ไอคอนขาวดำหรือไอคอนสีสำหรับรายการแถบเมนู Macs Fan Control


ไม่มีคุณลักษณะ

คุณลักษณะหนึ่งที่สามารถเพิ่มได้คือความสามารถในการเพิ่มเหตุการณ์ขีด จำกัด ที่จะสร้างการแจ้งเตือนและเปลี่ยนสีที่แสดงแถบเมนูเพื่อดึงดูดความสนใจของคุณ

Macs Fan Control พร้อมใช้งานสำหรับ Mac ทุกประเภทรวมถึง MacBooks และ iMac แอปนี้ยังมีให้บริการในเวอร์ชัน Windows สำหรับผู้ที่ใช้ Boot Camp เพื่อเรียกใช้สภาพแวดล้อม Windows บนเครื่อง Mac

หากคุณต้องการการควบคุมระดับพิเศษสำหรับความสามารถในการระบายความร้อนของ Mac หรือต้องการดูว่า Mac ของคุณร้อนแค่ไหน Macs Fan Control อาจเป็นแอปที่คุณต้องการ