วิธีเล่น YouTube ในพื้นหลังบนโทรศัพท์ของคุณ

หากเป้าหมายของคุณคือการเล่นวิดีโอ YouTube เป็นพื้นหลังขณะที่คุณทำงานกับโทรศัพท์เรามีข่าวร้ายบางอย่าง: YouTube จะไม่ทำให้คุณเป็นเรื่องง่าย

แม้ว่าฟังก์ชันนี้จะเคยมีอยู่ในแอปต่างๆของ YouTube แต่ YouTube ได้ตัดสินใจที่จะสงวนฟังก์ชันเฉพาะนี้ไว้สำหรับสมาชิกที่ชำระเงินสำหรับบริการ YouTube ได้แก่ YouTube Premium และ YouTube Music

ด้านล่างนี้เราจะชี้ให้เห็นสองสามวิธีในการหลีกเลี่ยงข้อ จำกัด

Julie Bang / ชีวิต

ข้อมูลด้านล่างควรนำไปใช้ไม่ว่าใครจะทำโทรศัพท์ Android ของคุณ: Samsung, Google, Huawei, Xiaomi และอื่น ๆ

วิธีแก้ปัญหาใด ๆ ที่ปล่อยให้ YouTube เล่นเป็นพื้นหลังอาจหายไปได้ทุกเมื่อเนื่องจาก YouTube หาวิธีปิดลูป หากคุณต้องพึ่งพาสิ่งนี้คุณจะต้องสมัครรับบริการของ YouTube อีกทางเลือกหนึ่งคือดาวน์โหลดวิดีโอลงในอุปกรณ์ของคุณและหลีกเลี่ยงแอป YouTube โดยสิ้นเชิง


Android

ใช้โหมดเดสก์ท็อป

วิธีง่ายๆวิธีหนึ่งในการทำให้ YouTube เล่นเป็นแบ็กกราวน์คือการใช้ YouTube เวอร์ชันเดสก์ท็อปบนเบราว์เซอร์ Chrome ของคุณ นี่คือวิธีการทำงาน

  1. จุดเปิด Chromeและเข้าสู่ https://m.youtube.com เพื่อค้นหา YouTube เวอร์ชันมือถือ

    หลีกเลี่ยงแอป YouTube

    การพิมพ์ m ที่หน้า URL ของ YouTube https://m.youtube.com ช่วยให้แน่ใจว่าคุณจะอยู่ในเบราว์เซอร์เพื่อเข้าถึง YouTube สิ่งสำคัญคือต้องอยู่ในเบราว์เซอร์และอย่าข้ามไปที่แอป YouTube หากคุณต้องการให้ YouTube เล่นอยู่เบื้องหลัง

  2. ค้นหาวิดีโอที่คุณต้องการเล่น เมื่อคุณพบวิดีโอแล้วให้แตะไฟล์ จุดแนวตั้งสามจุด ที่ด้านขวาบนของหน้าจอเพื่อเลือก เดสก์ทอป.

  3. เมื่อไซต์รีเฟรชให้กดปุ่ม ปุ่มบ้าน เพื่อเล่นวิดีโอ สลับแอพหรือทำให้หน้าจอเข้าสู่โหมดเงียบแล้ววิดีโอจะหยุด

  4. ปัดลงเพื่อเข้าถึงไฟล์ ศูนย์กลางการควบคุมและค้นหาวิดีโอในการตั้งค่าของคุณ กด เล่น.

  5. ปิดหน้าจอหรือเปลี่ยนไปใช้แอปอื่นแล้ว YouTube จะเล่นต่อไป

Picture-in-Picture View เพื่อเล่นวิดีโอ YouTube ในพื้นหลัง

Picture-in-Picture (PiP) ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้ในสมาร์ทโฟน Android ที่ใช้ Android 8.0 Oreo ขึ้นไป วิธีใช้ PiP เพื่อเล่นวิดีโอ YouTube ในพื้นหลัง

ไม่ใช่เครื่องเล่นเพลง

โหมด PiP สำหรับวิดีโอที่มีเนื้อหาเพลงมีให้สำหรับสมาชิก YouTube Premium เท่านั้นซึ่งจะอธิบายต่อไปในโพสต์นี้ คุณต้องติดตั้ง YouTube เวอร์ชันล่าสุดบนอุปกรณ์ของคุณด้วย

  1. เปิด PiP โดยไปที่ การตั้งค่า บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณ

  2. แตะเบา ๆ ปพลิเคชัน.

  3. เลื่อนลงเพื่อค้นหาแอป YouTube แล้วแตะ YouTube เลือกที่ด้านล่าง ได้รับอนุญาต ภายใต้ Picture-in-picture

  4. ในการเปิดใช้งาน PiP ให้เริ่มเล่นวิดีโอภายในแอป YouTube จากนั้นกดปุ่ม ปุ่มโฮม. วิดีโอ YouTube จะปรากฏในหน้าต่างเล็ก ๆ บนหน้าจอซึ่งคุณสามารถเลื่อนนิ้วไปมาได้ วิดีโอจะเล่นต่อไปเมื่อคุณเปิดแอปอื่น ๆ


iOS ของแอปเปิ้ล

ใช้เบราว์เซอร์ทางเลือกเพื่อเล่น YouTube ในพื้นหลัง

แม้ว่า PiP จะไม่สามารถใช้งานได้บน YouTube สำหรับอุปกรณ์ iOS โดยไม่ต้องสมัครสมาชิก แต่คุณยังสามารถเล่นวิดีโอ YouTube ในพื้นหลังบน iPhone หรือแท็บเล็ตได้โดยใช้เบราว์เซอร์อื่นเช่น Opera และ Dolphin

  1. ดาวน์โหลด Dolphin สำหรับ iOS หรือ Opera สำหรับ iOS

  2. เมื่อดาวน์โหลดแล้วให้เปิดเบราว์เซอร์ ประเภท https://m.youtube.com เข้าไปใน แถบการค้นหา เพื่อค้นหาไซต์ YouTube

  3. ค้นหาวิดีโอที่คุณต้องการเล่นบน YouTube ภายในเบราว์เซอร์

    ห้ามใช้แอป YouTube

    สิ่งสำคัญคือคุณต้องอยู่ใน YouTube เวอร์ชันมือถือภายในเบราว์เซอร์และอย่าคลิกลิงก์ YouTube ใด ๆ ที่จะนำคุณไปยังแอป YouTube บนอุปกรณ์ของคุณ ด้านบนของแถบค้นหาของคุณจะเขียนว่า https://m.youtube.com

  4. เล่นวิดีโอ เมื่อวิดีโอเริ่มต้นให้เปลี่ยนไปใช้แอพอื่นหรือตั้งหน้าจอเข้าสู่โหมดสลีป วิดีโอจะหยุด

  5. ปัดเพื่อค้นหาเครื่องเล่นเพลงและตรวจสอบว่าชื่อวิดีโอของคุณแสดงอยู่ที่นั่นหรือไม่

    บางครั้ง iOS จะตั้งค่าเริ่มต้นของโปรแกรมเล่นสื่อเป็นไลบรารีเพลงของคุณในเครื่องเล่นเพลงแทนที่จะเป็นวิดีโอ หากเกิดเหตุการณ์นี้ให้กลับไปที่วิดีโอ YouTube ใน Opera หรือ Dolphin แล้วกดเล่นอีกครั้งเพื่อล้างเครื่องเล่นเพลงออกเพื่อให้เป็นค่าเริ่มต้นของ YouTube

  6. เมื่อชื่อวิดีโอของคุณปรากฏในศูนย์ควบคุมให้กด เล่น เพื่อให้วิดีโอเล่น

  7. ทำให้โทรศัพท์ของคุณกลับเข้าสู่โหมดสลีปหรือเปลี่ยนแอพจากนั้นวิดีโอจะเล่นต่อไป


การสมัครสมาชิก YouTube

หากคุณต้องการเข้าถึงวิดีโอ YouTube แบบไม่ จำกัด ที่เล่นเป็นแบ็กกราวด์อย่างสม่ำเสมอคุณจะต้องซื้อการสมัครสมาชิก YouTube YouTube มีบริการสมัครสมาชิกสองบริการ YouTube Premium (เดิมเรียกว่า Red) ให้คุณเล่นวิดีโอเป็นแบ็กกราวน์และมาพร้อมกับการเข้าถึงเนื้อหาวิดีโอต้นฉบับในราคา $ 11.99 ต่อเดือน YouTube Music เป็นบริการสตรีมเพลงที่อนุญาตให้เล่นวิดีโอ YouTube เป็นพื้นหลังได้ในราคา $ 9.99 ต่อเดือน