วิธีแชร์ช่วงเวลาที่เจาะจงในวิดีโอ YouTube

คุณทราบไหมว่าคุณสามารถเชื่อมโยงไปยังช่วงเวลาหนึ่งในวิดีโอ YouTube ได้ นี่เป็นเคล็ดลับที่ดีเมื่อคุณต้องการแสดงส่วนใดส่วนหนึ่งของวิดีโอโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวิดีโอมีความยาวมากและส่วนที่คุณต้องการแชร์จะมาถึงหลายนาทีหลังจากที่วิดีโอเริ่มเล่น

คำแนะนำเหล่านี้ใช้ได้กับทั้งผู้ใช้เดสก์ท็อปและอุปกรณ์เคลื่อนที่


วิธีสร้างลิงค์ไปยังช่วงเวลาที่กำหนดในสามขั้นตอนง่ายๆ

การลิงก์ไปยังส่วนที่แน่นอนของวิดีโอ YouTube นั้นง่ายมาก ไปที่ YouTube.com บนเบราว์เซอร์เดสก์ท็อปจากนั้นทำตามคำแนะนำด้านล่าง

  1. คลิก หุ้น ใต้วิดีโอโดยตรง

  2. ในกล่องป๊อปอัปให้เลือกช่องถัดจาก เริ่มต้นที่.

  3. ป้อนเวลาที่คุณต้องการให้วิดีโอเริ่มต้น เวลาที่ถูกต้องอาจแสดงไว้ที่นั่นแล้วหากคุณกดปุ่มแชร์ในจังหวะที่คุณต้องการให้วิดีโอเริ่มต้น

  4. ข่าวประชา คัดลอก เพื่อคัดลอก URL ที่ประทับเวลาคุณอาจสังเกตเห็นว่าลิงก์เปลี่ยนไปรวมอักขระพิเศษบางตัว อักขระพิเศษเหล่านี้ใช้เพื่อบอกให้ YouTube เชื่อมโยงกับเวลาที่คุณกำหนดไว้

  5. วางลิงก์ทุกที่ที่คุณต้องการหรือเลือกปุ่มแชร์ทางสังคมเพื่อแชร์ ทุกคนที่เปิดลิงก์ของคุณจะเริ่มดูวิดีโอในเวลาที่คุณระบุ


การแชร์ลิงก์ไปยังช่วงเวลาที่เจาะจงในวิดีโอ YouTube บนมือถือ

ในแอป YouTube บนอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างเป็นทางการสำหรับทั้งอุปกรณ์ iOS และ Android คุณอาจสังเกตเห็นว่ามีปุ่มแชร์ที่ให้คุณคัดลอกลิงก์วิดีโอและแชร์ไปยังแอปโซเชียล แต่ไม่มีช่องทำเครื่องหมายหรือช่องเริ่มที่ช่องหรือช่อง น่าเสียดายที่คุณลักษณะนี้สามารถใช้ได้เฉพาะเมื่อคุณดูวิดีโอ YouTube จากเว็บเบราว์เซอร์

ดังนั้นหากคุณต้องการเชื่อมโยงไปยังช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งในวิดีโอ YouTube ขณะใช้สมาร์ทโฟนคุณมีสองตัวเลือกดังนี้

  • เปิดวิดีโอจากแอปเบราว์เซอร์ของคุณเช่น Chrome และเปลี่ยนการตั้งค่าของเบราว์เซอร์เพื่อให้โหลดไซต์บนเดสก์ท็อปของ YouTube แทนที่จะเป็นเวอร์ชันมือถือ (เลือก เว็บไซต์สก์ท็อป จากเมนูของ Chrome) จากนั้นทำตามขั้นตอนตามที่ระบุไว้ด้านบนเพื่อสร้าง URL ที่ประทับเวลา
  • เชื่อมโยงไปยังเวลาที่กำหนดโดยสร้างการประทับเวลาด้วยตนเอง

การเชื่อมโยงไปยังเวลาที่กำหนดในวิดีโอ YouTube โดยการสร้างการประทับเวลา

คุณสามารถเชื่อมโยงไปยังเวลาที่กำหนดในวิดีโอได้ด้วยตนเองโดยการเพิ่ม ? t = 00 นาที 00 วินาที ท้ายลิงก์ YouTube สั้น ๆ สำหรับ URL ที่ยาวขึ้นซึ่งมีเครื่องหมายคำถามใน URL อยู่แล้วให้เพิ่มเครื่องหมายและ (&): & t = 42 วินาที.

คุณแทนที่ 00m ด้วยเครื่องหมายนาทีและแทนที่ 00s ด้วยเครื่องหมายที่สอง

หากวิดีโอสั้นพอและไม่ยาวเกิน 00 นาทีคุณสามารถเว้นส่วน "4m" ไว้ได้ ตัวอย่างเช่นลิงก์ https://youtu.be/dQw9w4WgXcQ จะเปลี่ยนเป็น https://youtu.be/dQw9w42WgXcQ?t=42 เมื่อเราได้เพิ่มเครื่องหมายเวลาเพื่อให้เริ่มต้นที่ XNUMX วินาทีใน

สำหรับวิดีโอขนาดยาวสามารถรองรับชั่วโมงได้เช่นกันผ่านทาง 00h. ตัวอย่างเช่น:

https://www.youtube.com/watch?v=wZZ7oFKsKzY&t=8h10s (Beware, this links to a Nyan Cat video.)

YouTube ทำให้เร็วและง่ายพอที่คุณไม่ควรต้องทำสิ่งนี้ด้วยตนเองเลย แต่ก็ไม่มีผลเสียต่อการเรียนรู้ การรู้วิธีการทำงานด้วยตนเองยังช่วยให้คุณเข้าใจมากขึ้นว่าอักขระพิเศษเหล่านั้นหมายถึงอะไร

Theresa Chiechi / Lifewire


เหตุใดการเชื่อมโยงกับเรื่องเวลาที่เฉพาะเจาะจง

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมีช่วงความสนใจสั้นมากดังนั้นการบังคับให้ใครบางคนนั่งดูแม้กระทั่งวิดีโอความยาว 4 หรือ 5 นาทีโดยที่ส่วนที่ดีที่สุดไม่ได้เริ่มต้นจนกว่าจะถึงครึ่งทางก็เพียงพอที่จะทำให้พวกเขายอมแพ้และปิดวิดีโออย่างไม่เต็มใจ แห้ว.

YouTube โฮสต์วิดีโอที่น่าทึ่งมูลค่าการแบ่งปันนับพันนับพันซึ่งอาจมีความยาวหลายนาทีและใช้งานได้นานกว่าหนึ่งชั่วโมง หากคุณกำลังแชร์วิดีโอเกี่ยวกับการนำเสนอการพูดในที่สาธารณะเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงบน Facebook เพื่อนของคุณอาจจะประทับใจกับการที่คุณเชื่อมโยงกับเวลาที่แน่นอนในวิดีโอซึ่งการพูดนั้นมุ่งเน้นไปที่หัวข้อที่เกี่ยวข้องซึ่งพวกเขาอาจสนใจ 

ผู้คนจำนวนมากขึ้นดู YouTube จากอุปกรณ์เคลื่อนที่ของพวกเขามากกว่าที่เคย (ซึ่งส่วนใหญ่อธิบายถึงช่วงความสนใจที่สั้นลง) พวกเขาไม่มีเวลานั่งอ่านบทนำที่ยาวนานและส่วนอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องก่อนที่จะไปถึงสิ่งดีๆ

เมื่อคุณตัดสินใจที่จะแชร์วิดีโอในช่วงเวลาหนึ่งผู้ชมสามารถรีสตาร์ทวิดีโอได้ตลอดเวลาหากพวกเขาต้องการดูวิดีโอทั้งหมดแบบเต็มดังนั้นคุณจะไม่ทำให้ใครเสียหายด้วยการเชื่อมโยงไปยังจุดที่เกี่ยวข้อง โปรแกรมเล่นวิดีโอ YouTube จะเริ่มบัฟเฟอร์และเล่นตามเวลาที่คุณตั้งไว้โดยไม่มีการแก้ไขใด ๆ กับวิดีโอ