วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Code 31 ใน Windows

ข้อผิดพลาด Code 31 เป็นหนึ่งในรหัสข้อผิดพลาด Device Manager หลายรหัส เกิดจากสาเหตุหลายประการที่ทำให้ Windows ไม่สามารถโหลดไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์นั้น ๆ โดยไม่คำนึงถึงสาเหตุที่แท้จริงการแก้ไขข้อผิดพลาด Code 31 ค่อนข้างตรงไปตรงมา

หากคุณเห็นข้อผิดพลาดรหัส 31 บนอะแดปเตอร์ Microsoft ISATAP ใน Windows Vista คุณสามารถละเว้นข้อผิดพลาดได้ ตามที่ Microsoft ไม่มีข้อผิดพลาดจริง

ข้อผิดพลาด Code 31 มักจะแสดงในลักษณะต่อไปนี้:

อุปกรณ์นี้ทำงานไม่ถูกต้องเนื่องจาก Windows ไม่สามารถโหลดไดรเวอร์ที่จำเป็นสำหรับอุปกรณ์นี้ได้ (รหัส 31)

หน้าจอของคุณอาจมีลักษณะดังนี้:

ชีวิต / ทิมฟิชเชอร์

รายละเอียดเกี่ยวกับรหัสข้อผิดพลาดของตัวจัดการอุปกรณ์เช่นรหัส 31 มีอยู่ในพื้นที่สถานะอุปกรณ์ในคุณสมบัติของอุปกรณ์ ดูวิธีดูสถานะของอุปกรณ์ใน Device Manager เพื่อขอความช่วยเหลือ

รหัสข้อผิดพลาดของ Device Manager เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Device Manager หากคุณเห็นข้อผิดพลาด Code 31 ที่อื่นใน Windows อาจเป็นไปได้ว่าเป็นรหัสข้อผิดพลาดของระบบซึ่งคุณไม่ควรแก้ไขเป็นปัญหา Device Manager

ข้อผิดพลาด Code 31 อาจนำไปใช้กับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ใด ๆ ใน Device Manager แต่ข้อผิดพลาด Code 31 ส่วนใหญ่จะปรากฏบนไดรฟ์แบบออปติคัลเช่นไดรฟ์ซีดีและดีวีดี

ระบบปฏิบัติการของ Microsoft อาจพบข้อผิดพลาด Code 31 Device Manager ซึ่งรวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และอื่น ๆ


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Code 31

  1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์หากยังไม่ได้ดำเนินการ ข้อผิดพลาด Code 31 อาจมาจากความผิดพลาดของหน่วยความจำชั่วคราว

  2. คุณติดตั้งอุปกรณ์หรือทำการเปลี่ยนแปลงใน Device Manager ก่อนที่ข้อผิดพลาด Code 31 จะปรากฏขึ้นหรือไม่? หากเป็นเช่นนั้นอาจเป็นไปได้ว่าการเปลี่ยนแปลงที่คุณทำทำให้เกิดข้อผิดพลาด Code 31

    ยกเลิกการเปลี่ยนแปลงหากทำได้รีสตาร์ทพีซีจากนั้นตรวจสอบข้อผิดพลาด Code 31 อีกครั้ง

  3. ย้อนกลับโปรแกรมควบคุมเป็นเวอร์ชันก่อนการอัปเดตของคุณ

  4. ใช้ System Restore เพื่อเลิกทำการเปลี่ยนแปลงล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับ Device Manager

  5. ลบค่ารีจิสทรี UpperFilters และ LowerFilters สาเหตุทั่วไปของข้อผิดพลาด Code 31 คือความเสียหายของค่ารีจิสทรีสองค่าในคีย์รีจิสทรีของคลาสไดรฟ์ดีวีดี / ซีดีรอม

    การลบค่าที่คล้ายกันใน Windows Registry อาจเป็นวิธีแก้ปัญหาข้อผิดพลาด Code 31 ที่ปรากฏบนอุปกรณ์อื่นที่ไม่ใช่ไดรฟ์ดีวีดีหรือซีดี บทช่วยสอน UpperFilters / LowerFilters ที่เชื่อมโยงด้านบนจะแสดงให้คุณเห็นว่าคุณต้องทำอะไร

    บางคนมีโชคในการลบคีย์ทั้งหมดที่เก็บค่า UpperFilters และ LowerFilters หากการลบค่าเฉพาะไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาด Code 31 ได้ให้ลองสำรองข้อมูลคีย์ที่คุณระบุในบทช่วยสอนด้านบนจากนั้นลบคีย์รีบูตนำเข้าคีย์จากข้อมูลสำรองและรีบูตอีกครั้ง

  6. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์ การติดตั้งไดรเวอร์ล่าสุดของผู้ผลิตที่ให้มาสำหรับอุปกรณ์ที่มีข้อผิดพลาด Code 31 เป็นวิธีแก้ไขปัญหานี้

  7. ติดตั้งอะแดปเตอร์เครือข่าย Microsoft ISATAP อีกครั้งหากข้อผิดพลาดรหัส 31 เกี่ยวข้องกับอะแดปเตอร์ MS ISATAP ทำงานไม่ถูกต้อง

    เปิด Device Manager และเข้าถึงไฟล์ ตัวเลือก > เพิ่มฮาร์ดแวร์เดิม หน้าจอ เริ่มตัวช่วยสร้างและเลือก ติดตั้งฮาร์ดแวร์ที่ฉันเลือกด้วยตนเองจากรายการ (ขั้นสูง). คลิกผ่านขั้นตอนและเลือก อะแดปเตอร์เครือข่าย > ไมโครซอฟท์ > Microsoft ISATAP Adapter จากรายการ

  8. เปลี่ยนฮาร์ดแวร์ เป็นทางเลือกสุดท้ายคุณอาจต้องเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ที่มีข้อผิดพลาด Code 31

    อาจเป็นไปได้ว่าอุปกรณ์ไม่สามารถใช้งานร่วมกับ Windows เวอร์ชันนี้ได้ ตรวจสอบ Windows HCL ให้แน่ใจ

    หากคุณมั่นใจว่าฮาร์ดแวร์ไม่ใช่สาเหตุของข้อผิดพลาด Code 31 นี้คุณสามารถลองติดตั้ง Windows ซ่อมแซมได้ หากไม่ได้ผลให้ลองติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด เราไม่แนะนำให้ทำอย่างใดอย่างหนึ่งก่อนที่คุณจะลองเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ แต่คุณอาจต้องลองใช้ตัวเลือกอื่น ๆ