วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Code 39 ใน Windows

ข้อผิดพลาด Code 39 เป็นหนึ่งในรหัสข้อผิดพลาด Device Manager หลายรหัส ในกรณีส่วนใหญ่สาเหตุมาจากไดรเวอร์ที่ขาดหายไปสำหรับฮาร์ดแวร์บางชิ้นนั้นหรือปัญหา Windows Registry

แม้ว่าจะเกิดขึ้นน้อยกว่า แต่ข้อผิดพลาดอาจเกิดจากไดรเวอร์เสียหายหรือไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับไดรเวอร์

ระบบปฏิบัติการของ Microsoft อาจพบข้อผิดพลาด Code 39 Device Manager ซึ่งรวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และอื่น ๆ


ข้อความแสดงข้อผิดพลาดรหัส 39

ข้อผิดพลาด Code 39 มักจะแสดงในลักษณะนี้:

Windows ไม่สามารถโหลดไดรเวอร์อุปกรณ์สำหรับฮาร์ดแวร์นี้ ไดรเวอร์อาจเสียหายหรือหายไป (รหัส 39)

รายละเอียดเกี่ยวกับรหัสข้อผิดพลาดของตัวจัดการอุปกรณ์เช่นรหัสนี้มีอยู่ในพื้นที่สถานะอุปกรณ์ในคุณสมบัติของอุปกรณ์ ดูวิธีดูสถานะของอุปกรณ์ใน Device Manager หากคุณไม่แน่ใจว่าจะทำอย่างไร

รหัสข้อผิดพลาดของ Device Manager เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ Device Manager เท่านั้น หากคุณเห็นข้อผิดพลาด Code 39 ที่อื่นใน Windows อาจเป็นไปได้ว่าเป็นรหัสข้อผิดพลาดของระบบซึ่งคุณไม่ควรแก้ไขเป็นปัญหา Device Manager

ข้อผิดพลาดนี้อาจนำไปใช้กับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ใด ๆ ที่อยู่ใน Device Manager อย่างไรก็ตามในกรณีส่วนใหญ่จะปรากฏในไดรฟ์ออปติคัลดิสก์เช่นไดรฟ์ซีดีและดีวีดี


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Code 39

  1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์หากยังไม่ได้ดำเนินการ

    มีความเป็นไปได้น้อยเสมอที่ข้อผิดพลาดของ Code 39 ที่คุณเห็นนั้นเกิดจากความบังเอิญบางอย่างกับ Device Manager หรือ BIOS ของคุณ หากเป็นเช่นนั้นการรีบูตแบบธรรมดาอาจแก้ไขได้

  2. คุณติดตั้งอุปกรณ์หรือทำการเปลี่ยนแปลงใน Device Manager ก่อนที่คุณจะสังเกตเห็น Code 39 หรือไม่? ในกรณีนี้มีโอกาสดีที่การเปลี่ยนแปลงที่คุณทำจะทำให้เกิดข้อผิดพลาด

    เลิกทำการเปลี่ยนแปลงรีสตาร์ทพีซีของคุณจากนั้นตรวจสอบข้อผิดพลาดอีกครั้ง

    วิธีแก้ปัญหาบางอย่างอาจรวมถึง:

    • การถอดหรือกำหนดค่าอุปกรณ์ที่เพิ่งติดตั้งใหม่
    • การย้อนกลับไดรเวอร์เป็นเวอร์ชันก่อนการอัปเดตของคุณ
    • การใช้ System Restore เพื่อยกเลิกการเปลี่ยนแปลงล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับ Device Manager
  3. ลบค่ารีจิสทรี UpperFilters และ LowerFilters สาเหตุทั่วไปของข้อผิดพลาด Code 39 คือความเสียหายของค่ารีจิสทรีสองค่านี้ในรีจิสทรีคีย์ของคลาสไดรฟ์ดีวีดี / ซีดีรอม

    การลบค่าที่คล้ายกันใน Windows Registry ยังสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดที่ปรากฏบนฮาร์ดแวร์อื่นที่ไม่ใช่ไดรฟ์ดีวีดีหรือซีดี บทช่วยสอน UpperFilters / LowerFilters ที่เชื่อมโยงด้านบนจะแสดงให้คุณเห็นว่าคุณต้องทำอะไร

  4. ติดตั้งไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์อีกครั้ง การถอนการติดตั้งแล้วติดตั้งไดรเวอร์ใหม่สำหรับอุปกรณ์ที่พบข้อผิดพลาดเป็นวิธีแก้ปัญหานี้

    หากอุปกรณ์ USB สร้างข้อผิดพลาด Code 39 ให้ถอนการติดตั้งอุปกรณ์ทุกเครื่องภายใต้หมวดฮาร์ดแวร์ของคอนโทรลเลอร์ Universal Serial Bus ใน Device Manager โดยเป็นส่วนหนึ่งของไดรเวอร์ที่ติดตั้งใหม่ ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์ USB Mass Storage, USB Host Controller และ USB Root Hub

    การติดตั้งไดรเวอร์ใหม่อย่างถูกต้องตามคำแนะนำที่เชื่อมโยงด้านบนไม่เหมือนกับการอัปเดตไดรเวอร์ การติดตั้งไดรเวอร์ใหม่ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการลบไดรเวอร์ที่ติดตั้งในปัจจุบันออกทั้งหมดแล้วปล่อยให้ Windows ติดตั้งใหม่อีกครั้งตั้งแต่เริ่มต้น

  5. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์ เป็นไปได้ว่าการติดตั้งไดรเวอร์ล่าสุดของผู้ผลิตที่ให้มาสำหรับอุปกรณ์สามารถแก้ไขปัญหาได้ หากได้ผลแสดงว่าไดรเวอร์ที่จัดเก็บไว้ซึ่งคุณติดตั้งใหม่ในขั้นตอนที่ 4 อาจเสียหาย

  6. เปลี่ยนฮาร์ดแวร์ ทางเลือกสุดท้ายเนื่องจากฮาร์ดแวร์ทำงานผิดพลาดคุณอาจต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาด

    อาจเป็นไปได้ว่าอุปกรณ์ไม่สามารถใช้งานร่วมกับ Windows เวอร์ชันนี้ได้ คุณสามารถตรวจสอบ Windows HCL เพื่อความแน่ใจ

    หากคุณมั่นใจว่ายังคงมีส่วนประกอบของระบบปฏิบัติการสำหรับข้อผิดพลาด Code 39 นี้คุณสามารถลองติดตั้งซ่อมแซม Windows และหากไม่ได้ผลให้ติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด เราไม่แนะนำให้ทำอย่างใดอย่างหนึ่งก่อนที่คุณจะลองเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ แต่อาจจำเป็นหากคุณใช้ตัวเลือกอื่น ๆ หมดแล้ว

  7. ข้อผิดพลาดของคุณควรได้รับการแก้ไขแล้ว