วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Code 32 ใน Windows

ข้อผิดพลาด Code 32 เป็นรหัสข้อผิดพลาด Device Manager หลายรหัส มักเกิดขึ้นเมื่อประเภทเริ่มต้นสำหรับไดรเวอร์ของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ถูกปิดใช้งานในรีจิสทรี

ข้อผิดพลาด Code 32 มักจะแสดงในลักษณะต่อไปนี้:

ไดรเวอร์ (บริการ) สำหรับอุปกรณ์นี้ถูกปิดใช้งาน ไดรเวอร์อื่นอาจให้ฟังก์ชันนี้ (รหัส 32)

รายละเอียดเกี่ยวกับรหัสข้อผิดพลาดของตัวจัดการอุปกรณ์เช่นรหัส 32 มีอยู่ในพื้นที่สถานะอุปกรณ์ในคุณสมบัติของอุปกรณ์

รหัสข้อผิดพลาดของ Device Manager เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Device Manager หากคุณเห็นข้อผิดพลาด Code 32 ที่อื่นใน Windows อาจเป็นไปได้ว่าเป็นรหัสข้อผิดพลาดของระบบซึ่งคุณไม่ควรแก้ไขเป็นปัญหา Device Manager

ข้อผิดพลาด Code 32 อาจนำไปใช้กับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ใด ๆ ใน Device Manager แต่ข้อผิดพลาด Code 32 ส่วนใหญ่จะปรากฏบนไดรฟ์แบบออปติคัลเช่นไดรฟ์ Blu-ray, DVD และ CD

ระบบปฏิบัติการของ Microsoft อาจพบข้อผิดพลาด Code 32 Device Manager ซึ่งรวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และเวอร์ชันก่อนหน้า

 LifeWire


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Code 32

  1. รีสตาร์ทเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ: หากคุณยังไม่ได้รีสตาร์ทอย่างน้อยหนึ่งครั้งหลังจากเห็นข้อผิดพลาด Code 32 ให้รีบูตเพื่อล้างแคชและไฟล์ชั่วคราว มีโอกาสเสมอที่รหัสข้อผิดพลาด 32 ที่คุณเห็นบนอุปกรณ์เกิดจากปัญหาชั่วคราวกับฮาร์ดแวร์ หากเป็นเช่นนั้นการรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ของคุณอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องใช้ในการแก้ไขข้อผิดพลาด Code 32

  2. ยกเลิกการเปลี่ยนแปลงล่าสุด: คุณติดตั้งอุปกรณ์หรือทำการเปลี่ยนแปลงใน Device Manager ก่อนที่ข้อผิดพลาด Code 32 จะปรากฏขึ้นหรือไม่? หากเป็นเช่นนั้นอาจเป็นไปได้ว่าการเปลี่ยนแปลงที่คุณทำทำให้เกิดข้อผิดพลาด Code 32 ยกเลิกการเปลี่ยนแปลงหากทำได้รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์จากนั้นตรวจสอบข้อผิดพลาด Code 32 อีกครั้ง วิธีแก้ปัญหาบางอย่างอาจรวมถึงการลบหรือกำหนดค่าอุปกรณ์ที่เพิ่งติดตั้งใหม่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงที่คุณทำ

  3. ย้อนกลับไดรเวอร์ เป็นเวอร์ชันก่อนการอัปเดตของคุณ

  4. ใช้ System Restore เพื่อเลิกทำการเปลี่ยนแปลงล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับ Device Manager

  5. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์: การติดตั้งไดรเวอร์ล่าสุดจากผู้ผลิตสำหรับอุปกรณ์ที่มีข้อผิดพลาด Code 32 เป็นอีกวิธีหนึ่งที่เป็นไปได้สำหรับปัญหานี้

  6. ติดตั้งไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์อีกครั้ง: การถอนการติดตั้งและติดตั้งไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์อีกครั้งเป็นอีกวิธีแก้ปัญหาข้อผิดพลาด Code 32 ขั้นตอนนี้ควรรีเซ็ตประเภทเริ่มต้นในรีจิสทรีอย่างถูกต้อง หากอุปกรณ์ USB สร้างข้อผิดพลาด Code 32 ให้ถอนการติดตั้งอุปกรณ์ทุกเครื่องภายใต้หมวดฮาร์ดแวร์ Universal Serial Bus controllers ใน Device Manager โดยเป็นส่วนหนึ่งของไดรเวอร์ที่ติดตั้งใหม่รวมถึงอุปกรณ์ USB Mass Storage, USB Host Controller และอุปกรณ์ USB Root Hub การติดตั้งไดรเวอร์ใหม่อย่างถูกต้องตามคำแนะนำที่ลิงก์ด้านบนไม่เหมือนกับการอัปเดตไดรเวอร์ การติดตั้งไดรเวอร์ใหม่ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการลบไดรเวอร์ที่ติดตั้งในปัจจุบันออกทั้งหมดแล้วปล่อยให้ Windows ติดตั้งใหม่อีกครั้งตั้งแต่เริ่มต้น

  7. ลบค่ารีจิสทรี UpperFilters และ LowerFilters: สาเหตุทั่วไปอย่างหนึ่งของข้อผิดพลาด Code 32 คือความเสียหายของค่ารีจิสทรีสองค่าในคีย์รีจิสทรีของคลาสไดรฟ์ดีวีดี / ซีดีรอม การลบค่าที่คล้ายกันใน Windows Registry อาจเป็นวิธีแก้ปัญหาข้อผิดพลาด Code 32 ที่ปรากฏบนอุปกรณ์อื่นที่ไม่ใช่ไดรฟ์ Blu-ray, DVD หรือ CD บทช่วยสอน UpperFilters / LowerFilters ที่เชื่อมโยงด้านบนจะแสดงให้คุณเห็นว่าคุณต้องทำอะไร

  8. เปลี่ยนประเภทการเริ่มต้นของไดรเวอร์ในรีจิสทรีด้วยตนเอง: วิธีนี้เป็นวิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Code 32 ที่ตรงที่สุดและควรแก้ไขปัญหาหากขั้นตอนการแก้ไขปัญหาก่อนหน้านี้ไม่ได้ผล วิธีนี้น่าจะเป็นการแก้ไขหากคุณพบประเภทการเริ่มต้นของไดรเวอร์ในรีจิสทรีเป็น 0x00000004 ซึ่งหมายความว่าปิดใช้งาน ประเภทการสตาร์ทที่ถูกต้องขึ้นอยู่กับไดรเวอร์ ตัวอย่างเช่น cdrom ควรมีประเภทเริ่มต้นเป็น 0x00000001

  9. เปลี่ยนฮาร์ดแวร์: เป็นทางเลือกสุดท้ายคุณอาจต้องเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ที่แสดงข้อผิดพลาด Code 32 แม้ว่าจะไม่เป็นไปได้มากนัก แต่ก็เป็นไปได้ว่าอุปกรณ์ดังกล่าวไม่สามารถใช้งานร่วมกับ Windows เวอร์ชันของคุณได้ ความเข้ากันไม่ได้อาจเป็นปัญหาหากฮาร์ดแวร์ที่มีข้อผิดพลาด Code 32 ถูกผลิตขึ้นเมื่อหลายปีก่อนหรือหากระบบปฏิบัติการของคุณเก่าหลายเวอร์ชัน อ้างอิง Windows HCL เพื่อตรวจสอบ

หากคุณแน่ใจว่าฮาร์ดแวร์นั้นไม่ใช่สาเหตุของข้อผิดพลาด Code 32 นี้คุณสามารถลองติดตั้ง Windows ซ่อมแซมได้ หากไม่สำเร็จคุณสามารถลองติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด เราไม่แนะนำให้ทำอย่างใดอย่างหนึ่งก่อนที่คุณจะลองเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ แต่คุณอาจต้องทดลองใช้หากคุณไม่มีตัวเลือกอื่น ๆ

โปรดแจ้งให้เราทราบหากคุณได้แก้ไขข้อผิดพลาด Code 32 โดยใช้วิธีการที่เราไม่มีข้างต้น เราต้องการอัปเดตหน้านี้ให้ทันสมัยที่สุด