วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Code 28 ใน Windows

สิ่งที่ต้องรู้

  • ข้อผิดพลาด Code 28 มักเกิดจากไดรเวอร์ที่ขาดหายไปสำหรับชิ้นส่วนของฮาร์ดแวร์ที่ข้อผิดพลาดปรากฏใน Device Manager
  • การอัปเดตไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์มักจะช่วยแก้ปัญหาได้
  • หากไม่ได้ผลอาจเป็นไปได้ว่าฮาร์ดแวร์มีปัญหาทางกายภาพและจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่

ข้อผิดพลาด Code 28 เป็นหนึ่งในรหัสข้อผิดพลาด Device Manager ที่เป็นไปได้หลายรหัสที่คุณอาจเห็นสำหรับฮาร์ดแวร์ชิ้นหนึ่ง ดังที่ได้กล่าวมาแล้วมักเกิดจากไดรเวอร์ที่ขาดหายไปสำหรับฮาร์ดแวร์ชิ้นนั้น ๆ

มีสาเหตุหลายประการที่อาจไม่ได้ติดตั้งไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์ แต่การแก้ไขปัญหาของคุณตามรายละเอียดด้านล่างจะเหมือนกันไม่ว่าสาเหตุจะเป็นอย่างไร

ข้อผิดพลาดของรหัส 28 มักจะมีคำในลักษณะนี้:

ไม่ได้ติดตั้งไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์นี้ (รหัส 28)

รายละเอียดเกี่ยวกับรหัสข้อผิดพลาดของตัวจัดการอุปกรณ์เช่นรหัส 28 มีอยู่ในพื้นที่สถานะอุปกรณ์ในคุณสมบัติของอุปกรณ์และมักจะมีลักษณะดังนี้:

ข้อผิดพลาด Code 28 อาจนำไปใช้กับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ใด ๆ ใน Device Manager แต่ส่วนใหญ่ดูเหมือนจะส่งผลต่ออุปกรณ์ USB และการ์ดเสียง

รหัสข้อผิดพลาดของ Device Manager เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Device Manager หากคุณเห็นข้อผิดพลาด Code 28 ที่อื่นใน Windows อาจเป็นไปได้ว่าเป็นรหัสข้อผิดพลาดของระบบที่คุณไม่ควรแก้ไขเป็นปัญหา Device Manager


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Code 28

ระบบปฏิบัติการใด ๆ ของ Microsoft อาจพบข้อผิดพลาด Code 28 Device Manager รวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และอื่น ๆ คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ Windows ทุกรุ่น

  1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์หากยังไม่ได้ดำเนินการ

    มีโอกาสเพียงเล็กน้อยที่ข้อผิดพลาด Code 28 ที่คุณเห็นใน Device Manager เกิดจากความบังเอิญของ Device Manager หรือใน BIOS ของคุณ หากเป็นเช่นนั้นการรีบูตอาจช่วยแก้ปัญหาได้

  2. คุณติดตั้งอุปกรณ์หรือทำการเปลี่ยนแปลงใน Device Manager ก่อนที่คุณจะสังเกตเห็นข้อผิดพลาดหรือไม่? หากเป็นเช่นนั้นเป็นไปได้มากที่การเปลี่ยนแปลงที่คุณทำจะทำให้เกิดปัญหา

    เลิกทำการเปลี่ยนแปลงรีสตาร์ทพีซีของคุณจากนั้นตรวจสอบข้อผิดพลาด Code 28 อีกครั้ง

    ขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงที่คุณทำโซลูชันบางอย่างอาจรวมถึงการลบหรือกำหนดค่าอุปกรณ์ที่เพิ่งติดตั้งใหม่ย้อนกลับไดรเวอร์ไปเป็นเวอร์ชันก่อนการอัปเดตของคุณหรือใช้ System Restore เพื่อยกเลิกการเปลี่ยนแปลง Device Manager

  3. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์ การติดตั้งไดรเวอร์ล่าสุดของผู้ผลิตที่ให้มาสำหรับอุปกรณ์ที่มีข้อผิดพลาด Code 28 เป็นวิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้มากที่สุด

    ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ติดตั้งไดรเวอร์สำหรับระบบปฏิบัติการที่ถูกต้อง ตัวอย่างเช่นหากคุณใช้ Windows 10 64 บิตให้ติดตั้งไดรเวอร์ที่ออกแบบมาสำหรับ Windows รุ่นนั้น ๆ ข้อผิดพลาดส่วนใหญ่เกิดจากการพยายามติดตั้งไดรเวอร์ที่ไม่ถูกต้องสำหรับอุปกรณ์ วิธีหนึ่งที่จะทำให้แน่ใจว่าคุณได้ไดรเวอร์ที่ถูกต้องคือการใช้เครื่องมืออัปเดตไดรเวอร์ฟรี

    หากไดรเวอร์ไม่อัปเดตให้ลองปิดใช้งานซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสของคุณในระหว่างกระบวนการอัปเดต บางครั้งโปรแกรมเหล่านี้ตีความผิดว่าไดรเวอร์ของคุณอัปเดตว่าเป็นอันตรายและบล็อก

  4. ติดตั้ง Windows Service Pack ล่าสุด Microsoft ออกเซอร์วิสแพ็คและแพตช์อื่น ๆ สำหรับระบบปฏิบัติการเป็นประจำซึ่งหนึ่งในนั้นอาจมีการแก้ไขสาเหตุของข้อผิดพลาด Code 28

    เราทราบแน่นอนว่าเซอร์วิสแพ็คบางอย่างสำหรับ Windows Vista และ Windows 2000 มีการแก้ไขเฉพาะสำหรับบางอินสแตนซ์ของข้อผิดพลาดเฉพาะนี้ในตัวจัดการอุปกรณ์

  5. เปลี่ยนฮาร์ดแวร์ เป็นทางเลือกสุดท้ายคุณอาจต้องเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ที่มีข้อผิดพลาด

    อาจเป็นไปได้ว่าอุปกรณ์ไม่สามารถใช้งานร่วมกับ Windows เวอร์ชันนี้ได้ คุณสามารถตรวจสอบ Windows HCL เพื่อความแน่ใจ

    หากคุณยังคิดว่ามีส่วนประกอบซอฟต์แวร์ / ระบบปฏิบัติการสำหรับข้อผิดพลาด Code 28 นี้คุณสามารถลองติดตั้ง Windows ซ่อมแซมได้ หากไม่ได้ผลให้ลองติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด เราไม่แนะนำให้ทำอย่างใดอย่างหนึ่งในตัวเลือกที่รุนแรงกว่านี้ก่อนที่คุณจะลองเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ แต่คุณอาจต้องทำหากคุณไม่มีตัวเลือกอื่น ๆ