ไฟล์ XNK (มันคืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ XNK คือไฟล์ Exchange Shortcut ใช้เพื่อเปิดโฟลเดอร์เฉพาะหรือรายการอื่น ๆ ใน Microsoft Outlook อย่างรวดเร็ว

ไฟล์ XNK ถูกสร้างขึ้นโดยการลากวัตถุออกจาก Outlook โดยตรงและวางไว้บนเดสก์ท็อป แทนที่จะย้ายรายการออกจาก Outlook และไปยังเดสก์ท็อปจะมีการสร้างข้อมูลอ้างอิงหรือทางลัดเพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงสิ่งเดียวกันนั้นได้อย่างรวดเร็วอีกครั้งผ่านไฟล์ XNK


วิธีการเปิดไฟล์ XNK

เนื่องจากไฟล์ XNK เป็นเพียงทางลัดสำหรับการเปิดรายการใน Microsoft Outlook การดับเบิลคลิกที่ไฟล์จะทำเช่นนั้น ... สมมติว่าคุณติดตั้ง Microsoft Outlook ไว้

ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย Microsoft จึงลบการสนับสนุน XNK ที่เริ่มต้นใน Microsoft Outlook 2007

โดยปกติหากคุณมีปัญหาในการเปิดไฟล์ XNK ใน Outlook 2007 หรือใหม่กว่าคุณจะเห็นข้อผิดพลาดที่ระบุว่า "ไม่สามารถเปิดไฟล์" หรือ "ไม่สามารถเริ่ม Microsoft Office Outlook ได้ อาร์กิวเมนต์บรรทัดคำสั่งไม่ถูกต้อง ตรวจสอบสวิตช์ที่คุณใช้”

วิธีแก้ปัญหาอย่างหนึ่งที่คุณสามารถลองทำได้คือทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่างใน Windows Registry ซึ่งระบุไว้ในคู่มือนี้ที่ MSOutlook.info

คุณจำเป็นต้องทราบว่าคุณกำลังใช้งาน Windows รุ่น 32 บิตหรือ 64 บิตก่อนจึงจะสามารถใช้การปรับแต่งรีจิสทรีนั้นได้ ดูฉันใช้ Windows เวอร์ชัน 32 บิตหรือ 64 บิตหรือไม่ สำหรับความช่วยเหลือในการค้นหาหากคุณไม่แน่ใจ

แม้ว่าจะไม่เป็นไปได้มากนักหากโปรแกรมอื่นพยายามเปิดไฟล์ XNK (ไม่ใช่ Outlook) โปรดดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับการสอนส่วนขยายไฟล์เฉพาะสำหรับคำแนะนำในการเปลี่ยนสิ่งที่โปรแกรมเชื่อมโยงกับส่วนขยายนั้นซึ่งควรแก้ไข ปัญหานั้น.


วิธีการแปลงไฟล์ XNK

ด้วยรูปแบบไฟล์ส่วนใหญ่สามารถใช้ตัวแปลงไฟล์ฟรีเพื่อบันทึกเป็นรูปแบบอื่นได้ สิ่งนี้มีประโยชน์หากคุณต้องการใช้ไฟล์ในโปรแกรมอื่นที่ไม่รองรับประเภทไฟล์ต้นฉบับ

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่สิ่งที่สามารถทำได้กับไฟล์ XNK เนื่องจากเป็นเพียงไฟล์ทางลัดที่ชี้ไปยังสิ่งอื่นในตำแหน่งอื่น ไม่มีข้อมูล "แปลงได้" อยู่ในไฟล์ XNK ที่เครื่องมือแปลงสามารถใช้เพื่อทำให้ไฟล์เข้ากันได้กับโปรแกรมอื่น ๆ ยกเว้น Outlook


ทางลัดอื่น ๆ ที่ใช้ใน Windows

ไฟล์ XNK เป็นทางลัดที่ใช้อย่างชัดเจนสำหรับโปรแกรม Microsoft Outlook ในขณะที่ประเภทไฟล์ที่คล้ายกัน LNK (Windows File Shortcut) เป็นทางลัดที่ใช้เพื่อเปิดโฟลเดอร์โปรแกรมและไฟล์อื่น ๆ ในฮาร์ดไดรฟ์แฟลชไดรฟ์ ฯลฯ

ตัวอย่างเช่นไฟล์ LNK บนเดสก์ท็อปสามารถชี้ไปที่โฟลเดอร์ Pictures ได้โดยตรงเพื่อให้คุณสามารถเปิดโฟลเดอร์นั้นเพื่อดูรูปภาพทั้งหมดของคุณได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องทำหลายขั้นตอนเพื่อค้นหาโฟลเดอร์ โปรแกรมที่คุณติดตั้งลงในคอมพิวเตอร์ของคุณมักจะถามคุณว่าพวกเขาสามารถสร้างทางลัดบนเดสก์ท็อปได้หรือไม่เพื่อที่คุณจะสามารถเปิดโปรแกรมจากเดสก์ท็อปได้อย่างรวดเร็วแทนที่จะต้องกรองหลาย ๆ โฟลเดอร์เพื่อค้นหาไฟล์แอปพลิเคชันที่เหมาะสมที่จะเริ่มโปรแกรม

ดังนั้นในขณะที่ไฟล์ XNK เป็นทางลัดที่ใช้ในการเปิดโฟลเดอร์และไฟล์ภายใน MS Outlook ไฟล์ LNK จะถูกใช้ตลอดทั้ง Windows ที่เหลือเพื่อเปิดโฟลเดอร์และไฟล์ที่มีอยู่ที่อื่น

ไดรฟ์ที่แมปเป็นทางลัดประเภทอื่น แต่ไม่มีนามสกุลไฟล์เป็นเพียงฮาร์ดไดรฟ์เสมือนที่อ้างถึงโฟลเดอร์ที่อยู่ในคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นภายในเครือข่าย เช่นเดียวกับทางลัดอื่น ๆ ไดรฟ์ที่แมปเป็นวิธีที่รวดเร็วในการเปิดโฟลเดอร์ในไดรฟ์เครือข่ายที่แชร์


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

สาเหตุที่เป็นไปได้มากที่สุดที่ทำให้ XNK ของคุณไม่เปิดขึ้นเนื่องจากคุณได้ทำตามคำแนะนำข้างต้นนั่นคือคุณกำลังสับสนไฟล์อื่นสำหรับไฟล์ XNK นามสกุลไฟล์บางไฟล์มีลักษณะคล้ายกันมาก แต่ไม่ได้หมายความว่าสามารถใช้กับแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์เดียวกันได้

ตัวอย่างเช่นนามสกุลไฟล์ XNK ใกล้เคียงกับ XNB แต่ทั้งสองรูปแบบไม่มีอะไรเหมือนกัน XNT เป็นอีกไฟล์หนึ่งที่เป็นของไฟล์ QuarkXPress Extension แต่ก็ไม่เกี่ยวข้องกับไฟล์ XNK เลย

วิธีที่ดีที่สุดคืออ่านนามสกุลไฟล์ของไฟล์ซ้ำและตรวจสอบให้แน่ใจว่าอ่านเป็น ".XNK" หากไม่เป็นเช่นนั้นให้ค้นคว้านามสกุลไฟล์จริงเพื่อดูว่าโปรแกรมใดบ้างที่สามารถเปิดหรือแปลงไฟล์เฉพาะของคุณได้