วิธีใช้คำสั่ง Google Chrome

Google Chrome สามารถปรับแต่งได้สูงช่วยให้คุณปรับแต่งเบราว์เซอร์ได้อย่างละเอียดผ่านการตั้งค่าหลายร้อยรายการที่ส่งผลกระทบต่อทุกสิ่งตั้งแต่รูปลักษณ์ของแอปพลิเคชันไปจนถึงคุณสมบัติที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยไปจนถึงการเปลี่ยนปลายทางการดาวน์โหลด

คุณสามารถปรับแต่งเหล่านี้ได้หลายอย่างผ่านปุ่มเมนูกราฟิกและลิงก์ของอินเทอร์เฟซ แต่คำสั่งของ Chrome ที่คุณป้อนลงในแถบที่อยู่ของ Chrome (หรือที่เรียกว่าแถบอเนกประสงค์) ช่วยให้คุณสามารถควบคุมเบราว์เซอร์ของคุณได้อย่างเต็มที่

ด้านล่างนี้คือคำสั่ง Chrome ที่มีประโยชน์ที่สุดพร้อมคำอธิบายสั้น ๆ ของแต่ละคำสั่ง

ข้อมูลของบทความนี้ใช้กับเบราว์เซอร์ Google Chrome บนระบบปฏิบัติการ Chrome OS, Linux, macOS และ Windows

เก็ตตี้อิมเมจ 


chrome: // settings / searchEngines

คำสั่งนี้จะเปิดการตั้งค่าที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเครื่องมือค้นหา เปลี่ยนเครื่องมือค้นหาเริ่มต้นของเบราว์เซอร์แก้ไขสตริงการค้นหาแต่ละรายการและลบเอ็นจิ้นที่ติดตั้ง


chrome: // settings / clearBrowserData

คำสั่งนี้จะเปิดไฟล์ ล้างข้อมูลการท่องเว็บ กล่องโต้ตอบซึ่งคุณสามารถลบประวัติการเข้าชมประวัติการดาวน์โหลดแคชคุกกี้รหัสผ่านที่บันทึกไว้ข้อมูลการท่องเว็บอื่น ๆ และใบอนุญาตสำหรับเนื้อหาที่มีการป้องกันในช่วงเวลาที่คุณระบุ


chrome: // settings / ป้อนอัตโนมัติ

คำสั่งนี้จะเปิดไฟล์ ป้อนอัตโนมัติ หน้าต่างตัวเลือกซึ่งคุณสามารถเลือกดูแก้ไขหรือลบข้อมูลการป้อนอัตโนมัติที่มีอยู่และเพิ่มรายการใหม่ด้วยตนเองได้

chrome: // ดาวน์โหลด

คำสั่งนี้จะแสดงประวัติการดาวน์โหลดของ Chrome ซึ่งประกอบด้วยไอคอนชื่อไฟล์และ URL ที่เชื่อมโยงกับแต่ละไฟล์ภายในบันทึก ข้างไฟล์แต่ละไฟล์จะมีลิงก์สำหรับลบรายการออกจากรายการดาวน์โหลดและเพื่อเปิดโฟลเดอร์ที่อยู่


chrome: // extensions

คำสั่งนี้จะแสดงส่วนขยายของเบราว์เซอร์ที่ติดตั้งทั้งหมดรวมถึงชื่อไอคอนขนาดหมายเลขเวอร์ชันและข้อมูลสิทธิ์ ปิดและเปิดส่วนขยายและสั่ง Chrome ว่าจะอนุญาตให้แต่ละส่วนทำงานในขณะที่เบราว์เซอร์อยู่ในโหมดไม่ระบุตัวตนหรือไม่

chrome: // บุ๊คมาร์ค

คำสั่งนี้จะเปิดตัวจัดการบุ๊กมาร์กซึ่งจะแสดงหน้าเว็บที่จัดเก็บทั้งหมดของคุณโดยจัดเรียงตามโฟลเดอร์และชื่อเรื่อง เพิ่มแก้ไขหรือลบบุ๊กมาร์กบนหน้าจอนี้รวมทั้งนำเข้าและส่งออกในรูปแบบ HTML

chrome: // history

คำสั่งนี้แสดงประวัติการเข้าชมของคุณค้นหาได้ทั้งหมดและจัดหมวดหมู่ตามวันที่ ลบแต่ละรายการออกจากบันทึกนี้และเข้าถึงไฟล์ ล้างข้อมูลการท่องเว็บ อินเตอร์เฟซ.

chrome: // settings / ความช่วยเหลือ

คำสั่งนี้จะบอกคุณว่าคุณใช้ Chrome เวอร์ชันใดและให้คุณเข้าถึงความช่วยเหลือและการรายงานปัญหา

chrome: // ขัดข้อง

ที่นี่คุณจะพบข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับการขัดข้องของเบราว์เซอร์ล่าสุดตลอดจนวิธีเปิดใช้งานการรายงานข้อขัดข้อง

chrome: // gpu

คำสั่งนี้จะแสดงข้อมูลมากมายเกี่ยวกับการ์ดแสดงผลและการตั้งค่าของระบบของคุณรวมถึงข้อมูลจำเพาะของไดรเวอร์ข้อมูลการเร่งฮาร์ดแวร์และวิธีแก้ปัญหาสำหรับความขัดแย้งและปัญหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องที่ Chrome ตรวจพบ

chrome: // ฮิสโตแกรม

คำสั่งนี้ช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงการตีความสถิติเบราว์เซอร์ในเชิงลึกหลายสิบรายการที่สะสมตั้งแต่เวลาที่คุณเปิด Chrome ไปจนถึงการโหลดหน้าเว็บล่าสุด

chrome: // ระบบ

คำสั่งนี้จะแสดงข้อมูลการวินิจฉัยระบบที่ครอบคลุมรวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ BIOS และส่วนประกอบฮาร์ดแวร์ต่างๆ ปริมาณข้อมูลที่มีขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการของคุณ

โครเมี่ยม: // ธง

คำสั่งนี้จะแสดงหน้าต่างที่คุณสามารถเปิดใช้งานและปิดใช้งานคุณลักษณะทดลองได้หลายอย่างซึ่งบางส่วนเป็นแบบเฉพาะแพลตฟอร์ม ชุดคุณลักษณะแต่ละชุดประกอบด้วยคำอธิบายสั้น ๆ และลิงก์สำหรับเปิดและปิด เฉพาะผู้ใช้ขั้นสูงเท่านั้นที่ควรแก้ไขการตั้งค่าเหล่านี้

chrome: // quota-internals

คำสั่งนี้จะแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนพื้นที่ดิสก์ที่ Chrome จัดสรรและกำลังใช้งานอยู่รวมถึงจำนวนที่แต่ละไซต์ใช้ในแคชของเบราว์เซอร์

เช่นเคยโปรดใช้ความระมัดระวังในการแก้ไขการตั้งค่าเบราว์เซอร์ของคุณ หากคุณไม่แน่ใจเกี่ยวกับองค์ประกอบหรือคุณลักษณะเฉพาะให้ปล่อยไว้ตามที่เป็นอยู่หรือค้นคว้าเพิ่มเติม