10 เคล็ดลับหาก Skype ไม่สามารถเชื่อมต่อหรือทำงานไม่ถูกต้อง

หากคุณไม่สามารถทำให้ Skype ทำงานได้มีขั้นตอนการแก้ไขปัญหาหลายอย่างที่คุณสามารถทำตามเพื่อดูว่าปัญหาคืออะไรและเพื่อให้สิ่งต่างๆกลับมาทำงานได้อีกครั้ง

อาจมีปัญหาเกี่ยวกับไมโครโฟนหรือปัญหาเกี่ยวกับการตั้งค่าเสียงของคุณและคุณไม่ได้ยินเสียงของอีกฝ่ายหรือไม่ได้ยินคุณ หรือบางทีคุณอาจไม่สามารถเข้าสู่ระบบ Skype ได้เพราะลืมรหัสผ่าน ถึงกระนั้นอีกสาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะลำโพงหรือไมโครโฟนภายนอกของคุณไม่ทำงานอีกต่อไปและคุณต้องได้รับฮาร์ดแวร์ใหม่ บางที Skype จะไม่เชื่อมต่อ

LifeWire 

ไม่ว่าจะเกิดปัญหาใดมีเพียงไม่กี่สิ่งที่คุ้มค่าที่จะลองซึ่งเราได้ระบุไว้ด้านล่าง

แม้ว่าคุณจะทำตามขั้นตอนเหล่านี้ไปแล้วให้ทำอีกครั้งตามลำดับที่เห็นที่นี่ เราจะเริ่มต้นคุณด้วยวิธีแก้ปัญหาที่ง่ายและเป็นไปได้มากที่สุดก่อน

หากคุณมีปัญหาในการโทรวิดีโอคอลแบบ HD ด้วย Skype มีปัจจัยอื่น ๆ อีกหลายประการที่ช่วยในการแก้ปัญหาสาเหตุ

  1. รีเซ็ตรหัสผ่านของคุณหากคุณไม่สามารถเข้าสู่ระบบ Skype ไปที่ Microsoft's Recover Your Account เพื่อดำเนินการรีเซ็ตรหัสผ่าน Skype ของคุณ

    ป้อนที่อยู่อีเมลที่คุณใช้เมื่อลงชื่อสมัครใช้ Skype ครั้งแรกจากนั้นทำตามคำแนะนำที่นั่นเพื่อเรียนรู้วิธีรับรหัสผ่านใหม่และกลับเข้าสู่ระบบเพื่อเริ่มการสนทนาทางวิดีโอและเสียงอีกครั้ง

    หากคุณต้องการบัญชี Skype ใหม่คุณสามารถสร้างบัญชีได้จากหน้าสร้างบัญชี

  2. ดูว่าคนอื่นกำลังมีปัญหากับ Skype หรือไม่ คุณไม่สามารถแก้ไข Skype ได้มากนักหากไม่ใช่ปัญหาที่คุณต้องแก้ไข บางครั้งสิ่งผิดพลาดในตอนท้ายของ Skype และสิ่งเดียวที่คุณทำได้คือรอให้ออก

    วิธีที่ดีที่สุดในการตรวจสอบว่า Skype ไม่ทำงานหรือประสบปัญหาบางอย่างกับบริการส่งข้อความคือตรวจสอบสถานะ Skype / Heartbeat หากมีปัญหากับ Skype มันจะส่งผลกระทบต่อทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็นบนเว็บอุปกรณ์เคลื่อนที่แล็ปท็อป Xbox และอื่น ๆ

    สิ่งอื่นที่คุณสามารถทำได้เพื่อแก้ไขปัญหา Skype คือการตรวจสอบ Down Detector เพื่อดูว่าผู้ใช้ Skype รายอื่นกำลังรายงานว่า Skype ไม่ทำงานหรือมีปัญหาการเชื่อมต่ออื่น ๆ

    หากเว็บไซต์ใดเว็บไซต์หนึ่งแสดงปัญหาเป็นไปได้มากว่าคุณไม่ใช่คนเดียวที่ไม่สามารถใช้ Skype ได้ รอประมาณหนึ่งชั่วโมงหรือมากกว่านั้นแล้วลองอีกครั้ง

  3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ใช่ปัญหาเครือข่าย Skype จะไม่ทำงานหากคุณไม่มีการเชื่อมต่อเครือข่าย กรณีนี้เกิดขึ้นจริงหากคุณใช้ Skype จากอุปกรณ์ใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นบนเว็บโทรศัพท์คอมพิวเตอร์ ฯลฯ

    หากคุณไม่สามารถเปิดเว็บไซต์จากขั้นตอนที่ 1 ได้หรือไม่มีอะไรทำงานได้แสดงว่าเครือข่ายทั้งหมดของคุณอาจไม่ทำงาน ลองรีสตาร์ทเราเตอร์ของคุณหรือทำตามขั้นตอนการแก้ปัญหาของเราสำหรับปัญหา Wi-Fi

    หากเว็บไซต์อื่น ๆ ทำงานได้ตามปกติสาเหตุที่ Skype ไม่สามารถโทรออกได้หรือสาเหตุที่พบว่ามีสายหลุดอาจเกี่ยวข้องกับการใช้แบนด์วิดท์

    หากมีบุคคลอื่นหลายคนในเครือข่ายของคุณที่ใช้อินเทอร์เน็ตในเวลาเดียวกันให้หยุดกิจกรรมบนอุปกรณ์เหล่านั้นชั่วคราวหรือหยุดแล้วดูว่า Skype เริ่มทำงานอีกครั้งหรือไม่

  4. ตรวจสอบการตั้งค่าเสียงและสิทธิ์ของ Skype หากคุณไม่ได้ยินผู้โทรคนอื่นเมื่ออยู่ใน Skype ให้ตรวจสอบอีกครั้งว่าแหล่งที่มาของเสียงอื่น ๆ เช่นวิดีโอ YouTube ทำงานได้ตามที่คุณคาดหวัง เพียงเปิดวิดีโอที่นั่นเพื่อดูว่าคุณได้ยินหรือไม่

    หากมีข้อผิดพลาดในการเล่นใน Skype โดยเฉพาะ (ไม่ใช่บน YouTube ฯลฯ ) และคุณไม่ได้ยินคนอื่นที่คุณกำลัง Skyping ด้วยหรือไม่ได้ยินคุณคุณต้องตรวจสอบว่า Skype สามารถเข้าถึง ลำโพงและไมโครโฟน

    Skype สำหรับคอมพิวเตอร์

    หากคุณใช้ Skype บนคอมพิวเตอร์ให้เปิด Skype แล้วแตะไฟล์ อื่น ๆ เพื่อให้คุณเห็นเมนูหลัก จากนั้นไปที่ เครื่องมือ > การตั้งค่าเสียงและวิดีโอ.

    1. เมื่อเปิดการตั้งค่าดังกล่าวให้สังเกตพื้นที่ระดับเสียงด้านล่าง ไมโครโฟน. ในขณะที่คุณพูดคุณจะเห็นแถบสว่างขึ้นเหมือนที่เห็นในภาพนี้
    2. หากไมโครโฟนไม่ทำงานกับ Skype ให้เลือกเมนูถัดจาก ไมโครโฟน และดูว่ามีตัวเลือกอื่น ๆ หรือไม่ คุณอาจเลือกไมโครโฟนผิด
    3. หากไม่มีตัวอื่นให้เลือกตรวจสอบให้แน่ใจว่าเสียบไมโครโฟนเปิดอยู่ (หากมีสวิตช์เปิด / ปิด) และมีแบตเตอรี่ (หากเป็นแบบไร้สาย) สุดท้ายถอดปลั๊กไมโครโฟนแล้วเสียบกลับเข้าไปใหม่
    4. ในการตรวจสอบเสียงใน Skype เพื่อให้แน่ใจว่าใช้ลำโพงที่ถูกต้องให้เลือก ทดสอบเสียง ภายใต้ ลำโพง ตัวเลือก คุณควรได้ยินเสียงในชุดหูฟังหรือลำโพงของคุณ
    5. หากคุณไม่ได้ยินเสียงใด ๆ เมื่อคุณเล่นเสียงตัวอย่างตรวจสอบให้แน่ใจว่าลำโพงหรือหูฟังของคุณเปิดขึ้นจนสุด (หูฟังบางรุ่นมีปุ่มปรับระดับเสียงที่จับต้องได้) และการตั้งค่าบนหน้าจออยู่ที่ 10.
    6. หากระดับเสียงดีให้ตรวจสอบเมนูข้างๆอีกครั้ง ลำโพง และดูว่ามีตัวเลือกอื่นให้เลือกหรือไม่จากนั้นลองเสียงตัวอย่างอีกครั้ง

    Skype สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่

    หากคุณใช้ Skype บนแท็บเล็ตหรือโทรศัพท์ลำโพงและไมโครโฟนของคุณจะติดตั้งอยู่ในอุปกรณ์ของคุณและไม่สามารถปรับได้ด้วยตนเอง

    อย่างไรก็ตามยังมีสิทธิ์ที่เหมาะสมที่ Skype ต้องการเพื่อใช้ไมโครโฟนของคุณและหากไม่มีก็จะไม่อนุญาตให้ใครได้ยินสิ่งที่คุณพูดผ่าน

    บนอุปกรณ์ iOS เช่น iPhone, iPads และ iPod touch:

    1. เข้าไปที่ การตั้งค่า app
    2. เลื่อนไปจนสุด Skypeแล้วแตะ
    3. ตรวจสอบให้แน่ใจ ไมโครโฟน ตัวเลือกถูกเปิดใช้งาน (ฟองเป็นสีเขียว) เพื่อให้ Skype สามารถเข้าถึงไมโครโฟนของอุปกรณ์ของคุณได้ เพียงแตะปุ่มทางด้านขวาหากยังไม่เป็นสีเขียว

    อุปกรณ์ Android สามารถให้ Skype เข้าถึงไมโครโฟนได้ดังนี้:

    1. จุดเปิด การตั้งค่า แล้วก็ ปพลิเคชัน.
    2. ค้นหาและเปิด Skype แล้วก็ สิทธิ์.
    3. เลือก อนุญาต.
  5. ตรวจสอบการตั้งค่าวิดีโอของ Skype และสิทธิ์ ปัญหาเกี่ยวกับวิธีที่ Skype เข้าถึงกล้องอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้บุคคลที่คุณกำลัง Skyping มองไม่เห็นวิดีโอของคุณ

    Skype สำหรับคอมพิวเตอร์

    หากวิดีโอ Skype ไม่ทำงานบนคอมพิวเตอร์ของคุณให้เปิดการตั้งค่าวิดีโอของ Skype ผ่านไฟล์ เครื่องมือ > การตั้งค่าเสียงและวิดีโอ รายการเมนู (กดปุ่ม อื่น ๆ ถ้าคุณไม่เห็นเมนู)

    คุณจะเห็นภาพในกล่องนั้นหากเว็บแคมของคุณได้รับการตั้งค่าอย่างเหมาะสม หากคุณไม่เห็นวิดีโอสดของตัวคุณเองที่หน้ากล้องโปรดสังเกตเคล็ดลับเหล่านี้:

    • ลองถอดปลั๊กแล้วเสียบใหม่หากเป็นเว็บแคมภายนอก
    • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งใดกีดขวางกล้อง
    • ใช้เมนูทางด้านขวาของไฟล์ กล้อง ในการตั้งค่าเพื่อเลือกกล้องอื่นหากคุณมีมากกว่าหนึ่งตัว

    Skype สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่

    หากวิดีโอ Skype ไม่ทำงานบน iPad, iPhone หรืออุปกรณ์ iOS อื่น ๆ :

    1. เข้าไปที่ การตั้งค่า แอพและค้นหา Skype จากรายการ
    2. เปิดสวิตช์ กล้อง เข้าถึงหากยังไม่ได้ดำเนินการ

    หากคุณใช้อุปกรณ์ Android:

    1. เปิด การตั้งค่า แอพแล้วค้นหา ปพลิเคชัน.
    2. เปิด Skype ตัวเลือกแล้วเลือก สิทธิ์ จากรายการนั้น
    3. เปิดใช้งาน กล้อง ตัวเลือก

    หากอุปกรณ์ยังไม่อนุญาตให้คุณใช้วิดีโอใน Skype โปรดจำไว้ว่าการสลับระหว่างกล้องหน้าและกล้องหลังทำได้ง่ายมาก หากโทรศัพท์ของคุณวางลงบนโต๊ะหรือคุณถือโทรศัพท์ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งโทรศัพท์สามารถบล็อกวิดีโอได้อย่างสมบูรณ์และทำให้ดูเหมือนว่ากล้องไม่ทำงาน

    • ลองแตะปุ่มสลับกล้องขนาดเล็กระหว่างการโทรเพื่อสลับระหว่างกล้องหน้าและกล้องหลัง
    • หากคุณไม่ได้รับสายในตอนนี้คุณสามารถใช้ไฟล์ กล้อง ตัวเลือกในการทดสอบวิดีโอจากอุปกรณ์ของคุณ
  6. โทรทดสอบใน Skype เมื่อคุณแน่ใจว่าฮาร์ดแวร์เปิดและเปิดใช้งานใน Skype แล้วก็ถึงเวลาทดสอบการโทรด้วยเสียง

    การโทรทดสอบจะตรวจสอบว่าคุณสามารถได้ยินผ่านลำโพงและพูดผ่านไมโครโฟนได้ คุณจะได้ยินบริการทดสอบพูดกับคุณจากนั้นเปิดโอกาสให้บันทึกข้อความที่สามารถเล่นกลับมาหาคุณได้

    หากคุณไม่ได้ยินเสียงในระหว่างการทดสอบเสียงหรือการบันทึกของคุณไม่เล่นกับคุณและคุณได้รับแจ้งว่ามีปัญหากับอุปกรณ์บันทึกเสียงให้ทำตามขั้นตอนด้านบนซ้ำเพื่อให้แน่ใจว่าฮาร์ดแวร์ทำงานได้ อย่างถูกต้องและตั้งค่าอย่างถูกต้อง 

    หรือทำตามขั้นตอนที่ 7 ด้านล่างเพื่อดูตัวเลือกอื่น ๆ

    คุณยังสามารถใช้ผู้ติดต่อบริการทดสอบเสียงสะท้อน / เสียงเพื่อโทรวิดีโอทดสอบได้ แต่ทั้งหมดนี้จะแสดงวิดีโอของคุณเองระหว่างการโทรด้วยเสียง นี่เป็นอีกวิธีหนึ่งในการทดสอบวิดีโอคอลของ Skype

  7. ติดตั้ง Skype ใหม่ หากหลังจากลองทำตามขั้นตอนการแก้ไขปัญหาข้างต้นแล้วคุณยังไม่สามารถทำให้ Skype ทำงานได้และไม่มีปัญหากับบริการ Skype (ขั้นตอนที่ 2) ให้ลองลบแอพหรือโปรแกรมออกแล้วติดตั้งใหม่

    วิธีการติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่อย่างถูกต้องใน Windows

    เมื่อคุณลบ Skype แล้วติดตั้งเวอร์ชันล่าสุดคุณจะรีเซ็ตโปรแกรมและการเชื่อมต่อทั้งหมดกับกล้องและไมโครโฟนของคุณซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาได้ อย่างไรก็ตามคุณอาจต้องทำตามขั้นตอนที่ระบุไว้ด้านบนอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่อใหม่ได้รับการตั้งค่าอย่างถูกต้อง

    แน่นอนคุณควรคว้าสำเนาล่าสุดของ Skype หากคุณสามารถใช้ Skype ได้ตามปกติผ่านเวอร์ชันเว็บ แต่ไม่ใช่เวอร์ชันเดสก์ท็อป หากเว็บแคมและไมค์ทำงานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ของคุณได้ดีแสดงว่ามีปัญหากับเวอร์ชันออฟไลน์ที่ต้องได้รับการดูแลผ่านการติดตั้งใหม่

    ดาวน์โหลด Skype

  8. อัปเดตไดรเวอร์อุปกรณ์ หาก Skype ยังไม่อนุญาตให้คุณโทรออกหรือรับวิดีโอและคุณกำลังใช้ Skype บน Windows คุณควรพิจารณาตรวจสอบไดรเวอร์อุปกรณ์สำหรับเว็บแคมและการ์ดเสียง

    หากมีบางอย่างผิดปกติแสดงว่ากล้องและ / หรือเสียงของคุณจะไม่ทำงานที่ใดก็ได้รวมถึง Skype และคุณอาจต้องอัปเดตไดรเวอร์ของคุณ

  9. ตรวจสอบว่าไมโครโฟนใช้งานได้ หากในที่สุดไมโครโฟนของคุณยังใช้งานไม่ได้ให้ลองทดสอบด้วย Online Mic Test หากไม่อนุญาตให้คุณพูดผ่านที่นั่นแสดงว่าไมโครโฟนของคุณอาจไม่ทำงานอีกต่อไป

    ในตอนนี้การเปลี่ยนไมโครโฟนของคุณเป็นความคิดที่ดีโดยสมมติว่าเป็นไมโครโฟนภายนอก หากไม่เป็นเช่นนั้นคุณสามารถเพิ่มได้ตลอดเวลา

    8 ไมโครโฟนที่ดีที่สุดสำหรับการสตรีม

  10. ตรวจสอบเสียงของระบบ หากคุณไม่ได้ยินเสียงจากที่อื่นบนอินเทอร์เน็ตแสดงว่าลำโพงถูกเสียบอยู่ (หากเป็นภายนอก) และไดรเวอร์การ์ดเสียงจะได้รับการอัปเดตจากนั้นดูว่าระบบปฏิบัติการปิดกั้นเสียงหรือไม่

    คุณสามารถทำได้ใน Windows โดยเลือกไอคอนระดับเสียงขนาดเล็กข้างนาฬิกา เพิ่มระดับเสียงให้ดังที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อวัตถุประสงค์ในการทดสอบจากนั้นลองใช้ Skype อีกครั้ง

    หากคุณใช้อุปกรณ์พกพาให้เปิดแอป Skype จากนั้นใช้ปุ่มปรับระดับเสียงที่ด้านข้างเพื่อให้แน่ใจว่าโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตเปิดเสียงดัง

หากคุณติดตามทุกอย่างในหน้านี้แล้วพบว่าการโทรทดสอบใช้งานได้ดีและคุณสามารถดูวิดีโอของคุณเองได้โอกาสที่ปัญหา Skype ที่มีอยู่จะเกิดขึ้นกับคุณ ให้อีกฝ่ายทำตามขั้นตอนเหล่านี้เช่นกันเนื่องจากตอนนี้น่าจะเป็นปัญหาของพวกเขา