วิธีเบิร์นเพลงลงซีดีใน Windows

คุณสามารถเบิร์นเพลงลงในแผ่นดิสก์เพื่อเล่นคอลเลคชันเพลงของคุณในเครื่องเล่นซีดีระบบสเตอริโอเครื่องเล่นเกมเครื่องเล่นดีวีดีหรือคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น หรือคุณอาจต้องการทำซีดีเพลงเพื่อสำรองเพลงของคุณ

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดคุณสามารถเบิร์นเพลงลงดิสก์ใน Windows ได้โดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์ของ บริษัท อื่น แม้ว่าจะสามารถเบิร์นซีดีเพลงด้วย iTunes, Windows Media Player และโปรแกรมเบิร์นไฟล์อื่น ๆ ได้ แต่ Windows ก็สามารถทำได้เช่นกันและคุณไม่จำเป็นต้องติดตั้งอะไรเลย

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Windows 10, Windows 8 และ Windows 7

Garrett Morrow / PxHere


วิธีการสร้างซีดีเพลง

หากต้องการเบิร์นซีดีโดยไม่ใช้ iTunes หรือซอฟต์แวร์เบิร์นเสียงอื่น ๆ ให้เปิดแผ่นเลือกเพลงที่จะเขียนลงไปจากนั้นส่งไปยังเครื่องเขียนซีดีโดยตรง

  1. ใส่ดิสก์เปล่าลงในออปติคัลดิสก์ไดรฟ์

    หากระบบถามว่าจะทำอย่างไรกับดิสก์เปล่าคุณสามารถเพิกเฉยต่อข้อความนั้นได้ ขั้นตอนด้านล่างจะทำงานได้ดีแม้ว่าคุณจะไม่ได้ระบุให้ Windows ทราบว่าควรทำงานอย่างไรเมื่อใส่แผ่นดิสก์ใหม่

  2. เลือกไฟล์เพลงที่คุณต้องการเขียนลงดิสก์

    คุณสามารถเลือกได้มากกว่าหนึ่งไฟล์พร้อมกันโดยกดไฟล์ Ctrl กุญแจ Ctrl + A สามารถใช้ได้หากคุณต้องการเบิร์นทุกไฟล์ในโฟลเดอร์

    อย่าเปิดไฟล์เพลง แต่ให้เลือกไฟล์เหล่านั้นให้ถูกไฮไลต์แทน การเปิดจะเป็นการเล่นในเครื่องเล่นสื่อของคุณ แต่ตอนนี้คุณจะเบิร์นเพลงลงซีดีได้แล้ว

  3. คลิกขวาที่ไฟล์ที่เลือกไฟล์ใดไฟล์หนึ่งแล้วไปที่ ส่งไปที่ > ไดรฟ์ DVD RW (D 🙂. ไดรฟ์ของคุณอาจเรียกว่าสิ่งที่แตกต่างออกไปเช่น ไดรฟ์ซีดี (D 🙂แต่อาจมีป้ายกำกับว่าไดรฟ์ D

    หากถาดว่างเปล่าถาดนั้นจะเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติและระบบจะขอให้คุณใส่แผ่นดิสก์ ถ้าเป็นเช่นนั้นให้ทำแล้วกลับไปที่ขั้นตอนนี้

  4. เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง พร้อมเครื่องเล่นซีดี / ดีวีดี or เข้าใจ เมื่อถูกถามว่าคุณต้องการใช้ดิสก์อย่างไรขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการของคุณ

  5. เลือก ต่อไป. หน้าต่าง Explorer จะปรากฏขึ้นพร้อมกับไฟล์ที่คุณเลือก

    คุณสามารถเพิ่มไฟล์ในรายการได้โดยคัดลอกลงในหน้าต่างนี้ นี่เป็นเวลาที่คุณสามารถลบไฟล์ใด ๆ ออกจากรายการได้หากคุณไม่ต้องการให้เบิร์นลงดิสก์

  6. ไปที่ จัดการ > เสร็จสิ้นการเผาไหม้ ใน Windows 10 หรือ Windows 8 หากคุณกำลังใช้ Windows 7 ให้เลือก เขียนลงแผ่นดิสก์ ที่ด้านบนของหน้าจอ

  7. ป้อนชื่อดิสก์

    คุณยังสามารถตั้งค่าความเร็วในการบันทึกได้ที่นี่ แต่ขอแนะนำให้ปล่อยไว้ที่ความเร็วสูงสุด (ซึ่งควรเลือกโดยค่าเริ่มต้น) เว้นแต่คุณจะไม่มีเหตุผลที่จะไม่ทำ

  8. เลือก ต่อไป. คุณจะได้รับแจ้งเมื่อเขียนเพลงลงซีดีเสร็จแล้ว