วิธีใช้แอพ Android Messages

Android Messages (หรือเรียกอีกอย่างว่า Messages) เป็นแอปส่งข้อความแบบออล - อิน - วันฟรีที่ออกแบบโดย Google สำหรับสมาร์ทโฟน ช่วยให้คุณสามารถส่งข้อความแชทส่งข้อความกลุ่มส่งรูปภาพแชร์วิดีโอส่งข้อความเสียงและอื่น ๆ เราแสดงวิธีการใช้งานด้านล่าง

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android 5.0 Lollipop ขึ้นไป


Android Messages ทำอะไรได้บ้าง

Android Messages รองรับคุณสมบัติทั้งหมดที่คุณคาดหวังจากแอพส่งข้อความนอกเหนือจากการส่งข้อความและแชทจากโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ของคุณผ่าน Wi-Fi และการเชื่อมต่อข้อมูลรวมถึงอีโมจิสติกเกอร์และ GIF คุณยังสามารถส่งและรับการชำระเงินผ่าน Google Pay คุณสามารถให้ Android อ่านออกเสียงข้อความของคุณได้


วิธีเริ่มต้นใช้งาน Android Messages

ข้อความจะติดตั้งไว้ล่วงหน้าในโทรศัพท์ Android ของคุณและควรเป็นแอปส่งข้อความเริ่มต้น หากคุณไม่มีด้วยเหตุผลบางประการคุณสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้จาก Google Play Store จากนั้นทำตามคำแนะนำด้านล่างเพื่อเริ่มส่งข้อความ:

หากคุณมีแอพส่งข้อความมากกว่าหนึ่งแอพคุณสามารถตั้งค่า Messages ให้เป็นค่าเริ่มต้นได้ จะแจ้งให้คุณทำเมื่อคุณเปิด เพียงทำตามคำแนะนำบนหน้าจอ คุณยังสามารถเปลี่ยนแอพส่งข้อความเริ่มต้นได้ในการตั้งค่าอุปกรณ์ของคุณ

  1. แตะเบา ๆ เริ่มแชท เพื่อส่งข้อความ

    หากคุณไม่สามารถส่งข้อความได้ทันทีให้รีสตาร์ทโทรศัพท์ของคุณ

  2. แตะที่ ไปยัง และป้อนหมายเลขโทรศัพท์อีเมลหรือชื่อบุคคลที่คุณต้องการติดต่อ แตะรายชื่อที่ต้องการเพื่อเปิดการสนทนาของคุณ หรือเลือก เริ่มการสนทนากลุ่ม เพื่อเริ่มส่งข้อความถึงคนหลายคนในเวลาเดียวกัน

  3. พิมพ์ข้อความของคุณ คุณยังสามารถแตะที่ไฟล์ + เพื่อแนบไฟล์ส่งเงินผ่าน Google Pay และอื่น ๆ แตะไฟล์ ภาพ สัญลักษณ์ช่วยให้คุณสามารถแนบรูปภาพจากแกลเลอรีของคุณ

  4. เมื่อคุณพร้อมเลือก SMS เพื่อส่งข้อความ


วิธีจัดการผู้ติดต่อใน Android Messages

เมื่อคุณได้รับข้อความจากบุคคลที่ไม่รู้จักคุณมีตัวเลือกที่จะบล็อกบุคคลเหล่านั้นหรือเพิ่มเป็นรายชื่อติดต่อ วิธีการมีดังนี้

  1. เปิดการสนทนาแล้วแตะ เพิ่ม ( สามจุด ที่มุมขวาบน)

  2. แตะเบา ๆ เพิ่มผู้ติดต่อ. คุณสามารถกรอกรายละเอียดเพิ่มเติมเช่นชื่อที่อยู่และอีเมลของผู้ติดต่อได้ที่นี่

  3. แตะเบา ๆ บันทึก.

  4. ในการเพิ่มรายชื่อใหม่จากข้อความกลุ่มให้เลือกการสนทนากลุ่มจากนั้นแตะ เพิ่ม > รายละเอียดกลุ่ม. แตะหมายเลขที่คุณต้องการเพิ่มจากนั้นเลือก เพิ่มในสมุดติดต่อ.

  5. หากต้องการบล็อกหมายเลขให้แตะ รายละเอียดจากนั้นแตะ บล็อกและรายงานสแปม บนหน้าจอถัดไป


วิธีใช้ Android Messages บนคอมพิวเตอร์ของคุณ

คุณสามารถรับและส่งข้อความ Android บนคอมพิวเตอร์ของคุณ วิธีการมีดังนี้

  1. เปิดเว็บไซต์ Android Messages ในเว็บเบราว์เซอร์ใดก็ได้

  2. เปิดแอพ Messages บนโทรศัพท์ของคุณ จากหน้าจอหลักแตะ สามจุด ที่มุมขวาบนจากนั้นแตะ ข้อความ สำหรับเว็บ.

    แตะเบา ๆ เปิดใช้งานโหมดมืด เพื่อประสบการณ์การรับส่งข้อความที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นในการตั้งค่าแสงน้อย

  3. แตะเบา ๆ เครื่องสแกนโค้ด QR และสแกนโค้ด QR บนเว็บไซต์ Android Messages

  4. อินเทอร์เฟซ Android Messages โหลดในเบราว์เซอร์ ตอนนี้คุณสามารถแชทกับผู้ติดต่อของคุณและใช้คุณสมบัติทั้งหมดของแอพในคอมพิวเตอร์ของคุณได้