วิธีใช้แอพ SoundCloud เพื่อฟังเพลงฟรี

SoundCloud เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลเพลงที่ทุกคนสามารถใช้เพื่อแชร์และฟังเพลงได้ฟรี หากคุณคุ้นเคยกับโซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมอื่น ๆ เช่น Facebook และ Twitter อยู่แล้วคุณอาจคิดว่า SoundCloud เป็นบริการประเภทเดียวกัน แต่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบดนตรีทุกประเภท


ลงชื่อเข้าใช้ SoundCloud

SoundCloud ให้บริการฟรีสำหรับอุปกรณ์ Android และ iOS หากคุณยังไม่มีบัญชี SoundCloud คุณจะต้องสร้างบัญชีใหม่เพื่อเริ่มใช้งานได้ คุณสามารถสร้างได้ฟรีโดยสมัครผ่าน Facebook, Google+ หรือทางอีเมล


การนำทางแอพ

แพลตฟอร์ม SoundCloud โดดเด่นบนมือถือจริงๆ เมื่อคุณเข้ามาแล้วคุณจะสังเกตเห็นว่าแอปมีส่วนหลักดังต่อไปนี้เพื่อใช้ในการนำทางทั้งหมด:

หน้าแรก: นี่คือฟีดข่าวในแบบของคุณซึ่งแสดงแทร็กที่โพสต์และโพสต์ใหม่โดยผู้ใช้ SoundCloud รายอื่นที่คุณติดตาม ให้แทร็กใด ๆ ฟังโพสต์ใหม่ชอบเพิ่มลงในเพลย์ลิสต์หรือเริ่มสถานีแทร็กทั้งหมดโดยตรงจากภายในฟีดข่าวของคุณ

ค้นหา: หากคุณกำลังมองหาผู้ใช้หรือแทร็กโดยเฉพาะคุณสามารถใช้ฟังก์ชันการค้นหาของแอปเพื่อค้นหาสิ่งที่คุณต้องการฟัง

คอลเลกชัน: นี่คือแท็บที่คุณสามารถเข้าถึงรายการที่ชอบสถานีล่าสุดและเพลย์ลิสต์ทั้งหมดของคุณ คุณยังสามารถดูโปรไฟล์ของคุณได้โดยแตะที่ สามจุด ที่มุมบนขวา

เครื่องเล่นเพลง: แท็บนี้จะปรากฏขึ้นเมื่อคุณเริ่มเล่นแทร็ก ช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงสิ่งที่คุณกำลังฟังอยู่ได้อย่างง่ายดายในขณะที่คุณกำลังเรียกดูแท็บอื่น ๆ ในแอป

สตรีม: จากแท็บหน้าแรกคุณสามารถแตะลูกศรที่ด้านบนที่มีป้ายกำกับ กระแส เพื่อเรียกดูสิ่งที่กำลังมาแรงในเพลงและเสียง คุณยังสามารถเรียกดูแนวเพลงและรูปแบบของเนื้อหาเสียงต่างๆได้


การใช้แอพเพื่อประสบการณ์ทางดนตรีที่ทรงพลัง

สามารถใช้แอปได้ตามที่คุณต้องการ แต่มีสามวิธีหลักที่คุณต้องการใช้ประโยชน์จากแอปนี้:

ติดตามผู้ใช้ที่คุณต้องการค้นพบเพลงใหม่ เมื่อคุณคลิกที่ชื่อผู้ใช้คุณจะเข้าสู่โปรไฟล์ของพวกเขาเพื่อดูว่าพวกเขาโพสต์อะไรและมีเพลย์ลิสต์อะไรบ้าง คุณสามารถติดตามพวกเขาได้เช่นเดียวกับที่คุณทำบนโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่น ๆ และแทร็กที่โพสต์หรือแชร์จะปรากฏในฟีดหลัก

สร้างรายการเพลงที่กำหนดเอง เมื่อคุณได้ยินเพลงที่คุณชอบคุณสามารถแตะ สามจุด เพื่อเพิ่มลงในเพลย์ลิสต์ของคุณ คุณสามารถสร้างเพลย์ลิสต์ได้มากเท่าที่คุณต้องการซึ่งเป็นแบบสาธารณะเพื่อให้ผู้ใช้รายอื่นเพลิดเพลินหรือเป็นส่วนตัวเพื่อใช้งานของคุณเอง

เริ่มสถานีเพื่อฟังเพลงที่คล้ายกัน เมื่อคุณไม่มีเวลาหรือความอดทนในการเลือกแทร็กที่คุณต้องการในเพลย์ลิสต์ของคุณเองอย่างรอบคอบคุณสามารถแตะที่เพลงเหล่านั้นได้ สามจุด ในแทร็กใดก็ได้ที่คุณต้องการให้แอปเล่นสถานีที่มีแทร็กที่คล้ายกัน และคุณสามารถเข้าถึงสถานีล่าสุดของคุณได้ตลอดเวลาจากโปรไฟล์ของคุณ


ทำมากขึ้นด้วย SoundCloud บนเว็บ

แอพมือถือ SoundCloud มีรูปลักษณ์ที่สะอาดตาซึ่งใช้งานง่ายและไม่ครอบงำคุณด้วยคุณสมบัติมากเกินไป อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ผู้ใช้บางคนอาจสงสัยว่าพวกเขาสามารถทำอะไรได้มากกว่านี้ นี่คือคุณสมบัติพิเศษบางอย่างที่คุณสามารถทำได้บน SoundCloud เมื่อคุณลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณบนเว็บที่ SoundCloud.com

ดาวน์โหลดหรือซื้อเพลง บนเว็บบางแทร็กอาจแสดงลิงก์ "ดาวน์โหลด" หรือ "ซื้อ" ข้างใต้ปุ่มแชร์ซึ่งมองไม่เห็นในแอปมือถือ หลายแทร็กสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีและซื้อได้

อัปโหลดเพลงของคุณเอง SoundCloud เป็นโซเชียลซึ่งหมายความว่าทุกคนสามารถอัปโหลดเพลงหรือแทร็กเสียงของตนเองได้ ในขณะนี้คุณไม่สามารถอัปโหลดเพลงจากแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้คุณต้องคลิกที่ไฟล์ อัพโหลด ที่ด้านบนของหน้าผ่าน SoundCloud เวอร์ชันเว็บ

ส่งข้อความถึงผู้ใช้รายอื่น ค่อนข้างแปลกที่ปัจจุบันแอป SoundCloud ไม่รองรับการส่งข้อความส่วนตัว แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามการอัปเดตในอนาคต ในตอนนี้คุณสามารถส่งข้อความถึงผู้ใช้รายอื่นจากเว็บเท่านั้น

เข้าร่วมและมีส่วนร่วมในกลุ่ม คุณสามารถเข้าร่วมกลุ่มบน SoundCloud ซึ่งผู้ใช้สามารถแบ่งปันเพลงโปรดของพวกเขาได้ หากต้องการเข้าถึงกลุ่มที่คุณเข้าร่วมเพียงคลิกที่ชื่อของคุณบนเวอร์ชันเว็บแล้วเลือก กลุ่ม.

รับการแจ้งเตือนจากผู้ใช้ที่โต้ตอบกับคุณ เช่นเดียวกับโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่น ๆ SoundCloud มีศูนย์การแจ้งเตือนในเมนูด้านบนของเวอร์ชันเว็บซึ่งคุณสามารถดูได้ว่าใครติดตามและโต้ตอบกับคุณเมื่อเร็ว ๆ นี้

หากคุณต้องการค้นหาและฟังเพลงฟรี SoundCloud เป็นแอปที่ต้องมีติดตั้งไว้ในอุปกรณ์ของคุณ เป็นหนึ่งในบริการเพลงฟรีไม่กี่บริการที่นำองค์ประกอบทางสังคมเข้าสู่ประสบการณ์การฟังเพลง