วิธีดาวน์โหลด Google Maps ออฟไลน์บนอุปกรณ์ Android ของคุณ

Google Maps ทำให้การเดินทางในพื้นที่ที่ไม่คุ้นเคยเป็นเรื่องง่ายด้วยแผนที่โดยละเอียดและเส้นทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากคุณไปยังพื้นที่ที่ไม่มีเซลลูลาร์ครอบคลุมหรือคุณเดินทางไปต่างประเทศโดยที่สมาร์ทโฟนของคุณไม่สามารถเชื่อมต่อได้ โชคดีที่สามารถบันทึกแผนที่ที่คุณต้องการและเข้าถึงแบบออฟไลน์ได้ในภายหลัง

คำแนะนำด้านล่างใช้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ใช้ Android 7 (Nougat) หรือใหม่กว่าไม่ว่าใครจะทำอุปกรณ์ Android ของคุณ: Samsung, Google, Huawei, Xiaomi ฯลฯ คุณอาจต้องอัปเกรดเป็น Android เวอร์ชันล่าสุดเพื่อใช้ Google Maps ออฟไลน์


วิธีดาวน์โหลด Google Maps ออฟไลน์

หากต้องการดาวน์โหลด Google Maps สำหรับการใช้งานออฟไลน์ให้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณจากนั้นปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้:

  1. เปิด Google Maps และค้นหาสถานที่เช่นเดนเวอร์หรือชื่อร้านอาหารหรือสถานที่อื่น ๆ

  2. คุณสามารถบีบซูมหรือเลื่อนเพื่อเลือกพื้นที่ที่คุณต้องการบันทึกจากนั้นเลือก ดาวน์โหลด.

  3. หากคุณค้นหาสถานที่ที่เฉพาะเจาะจงเช่นร้านอาหารแทนที่จะเป็นเมืองหรือภูมิภาคให้แตะ เพิ่ม เมนู (จุดแนวตั้งสามจุด)> ดาวน์โหลดแผนที่ออฟไลน์ > ดาวน์โหลด.

  4. แผนที่จะถูกบันทึกลงในที่จัดเก็บข้อมูลภายในอุปกรณ์ของคุณสำหรับการดูแบบออฟไลน์

ไม่พบแผนที่ออฟไลน์ของคุณบน Android? แผนที่ออฟไลน์จะถูกลบโดยอัตโนมัติหลังจาก 30 วันเว้นแต่คุณจะอัปเดตโดยเชื่อมต่อกับ Wi-Fi


วิธีใช้ Google Maps ออฟไลน์ของคุณ

เพื่อให้แน่ใจว่าคุณสามารถดูแผนที่ออฟไลน์ได้ให้ปิดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของอุปกรณ์และพยายามเข้าถึงแผนที่ของคุณโดยไม่ใช้ Wi-Fi:

  1. เปิด Google Maps

  2. แตะไอคอนแฮมเบอร์เกอร์ที่มุมบนซ้ายของหน้าจอ

  3. เลือก แผนที่ออฟไลน์.

  4. แตะแผนที่ที่ดาวน์โหลด

  5. แตะไอคอนดินสอที่มุมขวาบนเพื่อตั้งชื่อแผนที่

  6. แตะเบา ๆ ลบ เพื่อลบแผนที่ออกจากอุปกรณ์ของคุณหรือแตะ บันทึก เพื่อต่ออายุแผนที่เพิ่มอีก 30 วัน

  7. แตะที่ภาพของแผนที่เพื่อดู คุณสามารถซูมเข้าเพื่อดูรายละเอียดได้มากที่สุดขณะออนไลน์

เมื่อใช้ Google Maps ออฟไลน์คุณสามารถขอเส้นทางการขับขี่และค้นหาสถานที่ต่างๆภายในพื้นที่ที่คุณดาวน์โหลด อย่างไรก็ตามคุณไม่สามารถขอเส้นทางขนส่งสาธารณะขี่จักรยานหรือเดินเท้าได้ เมื่อขับรถคุณไม่สามารถเปลี่ยนเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงค่าผ่านทางหรือเรือข้ามฟากและไม่สามารถรับข้อมูลการจราจรได้

หากคุณวางแผนที่จะไปเดินเล่นหรือขี่จักรยานที่จุดหมายปลายทางให้ขอเส้นทางเหล่านั้นก่อนออกเดินทางและจับภาพหน้าจอ หากคุณต้องการนั่งรถบัสให้ดาวน์โหลดแผนที่ขนส่งท้องถิ่น


บันทึก Google Maps ลงใน SD Card ของคุณ

ตามค่าเริ่มต้นแผนที่ออฟไลน์จะถูกบันทึกไว้ในที่จัดเก็บข้อมูลภายในโทรศัพท์ของคุณ คุณสามารถเลือกที่จะบันทึกลงในการ์ด SD หากโทรศัพท์ของคุณมี

  1. ใส่การ์ด SD ในโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต Android

  2. เปิดแอป Google Maps

  3. แตะเบา ๆ เมนู > แผนที่ออฟไลน์.

  4. แตะเบา ๆ การตั้งค่า.

  5. ภายใต้การตั้งค่าพื้นที่เก็บข้อมูลให้แตะ อุปกรณ์ > เอสดีการ์ด. ภายใต้การตั้งค่าการดาวน์โหลดคุณสามารถเลือกได้ ผ่าน Wi-Fi เท่านั้น หากคุณต้องการประหยัดข้อมูลและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ขณะดาวน์โหลดแผนที่


วิธีอื่น ๆ ในการดูแผนที่ออฟไลน์

Google Maps ไม่ได้ให้บริการการเข้าถึงแบบออฟไลน์เพียงอย่างเดียว แอพที่แข่งขันกันเช่น HERE Maps และ CoPilot GPS เอาชนะพวกเขาได้แม้ว่าจะต้องสมัครสมาชิกแบบชำระเงินก็ตาม