วิธีใช้ Nintendo Switch Voice Chat

การสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมเป็นสิ่งสำคัญเมื่อเล่นเกมออนไลน์ Nintendo ได้ตัดสินใจที่จะสร้างฟังก์ชันการแชทด้วยเสียงลงในแอปสมาร์ทโฟนแยกต่างหากแทนที่จะเป็นคอนโซล มันทำงานอย่างไร? นี่คือสองวิธีที่คุณสามารถเริ่มเซสชันแชทด้วยเสียงของ Nintendo ได้

คุณสามารถดูรายชื่อเกมที่รองรับการแชทด้วยเสียงได้ในแอพ แตะ เมนูหลัก > แชทด้วยเสียง > ซอฟต์แวร์ที่สนับสนุน.


วิธีเริ่มเซสชันแชทด้วยเสียงของ Nintendo Switch

  1. ดาวน์โหลดและติดตั้งแอป Nintendo Switch Online บนอุปกรณ์ Android หรือ iOS

  2. เปิดแอปและลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Nintendo ของคุณ (หากคุณไม่มีบัญชีคุณจะต้องลงทะเบียนสำหรับบัญชี Nintendo)

  3. เปิดเกมที่คุณต้องการเล่นโดยใช้บัญชี Nintendo เดียวกันและเข้าสู่โหมดที่รองรับการแชทด้วยเสียง

  4. บนอุปกรณ์สมาร์ทของคุณแตะ เริ่มต้น เมื่อถูกถามว่าคุณต้องการเริ่มเซสชันการแชทด้วยเสียงหรือไม่ แอปจะสร้างล็อบบี้ที่ผู้อื่นสามารถเข้าร่วมได้เมื่อคุณเล่นออนไลน์

  5. แค่นั้นแหละ!


Nintendo เปลี่ยนเกมด้วยการแชทด้วยเสียงของพวกเขาเอง

ชื่อ Nintendo Switch บางเกมมาพร้อมกับฟังก์ชั่นการแชทด้วยเสียงในตัวซึ่งหมายความว่าคุณสามารถข้ามแอพไปพร้อมกันและพูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมภายในเกมได้ เกมออนไลน์สองเกมที่นำเสนอเกมนี้คือเกม Battle Royale ชื่อ Fortnite และเกมยิงมุมมองบุคคลที่สามของ Digital Extremes

หากต้องการใช้การแชทด้วยเสียงเพียงแค่เสียบชุดหูฟังของคุณเข้ากับแจ็คเสียงของสวิตช์หรือพอร์ต USB-C คุณสามารถปรับระดับเสียงได้จากการตั้งค่าเสียงของเกมหรือปิดใช้งานตัวเลือกแชทด้วยเสียงทั้งหมดหากคุณไม่ต้องการใช้


ข้อ จำกัด ของ Nintendo Voice Chat

เห็นได้ชัดว่าแอป Nintendo Voice Chat ไม่ใช่โซลูชันที่สมบูรณ์แบบ ทั้ง Sony และ Microsoft ได้สร้างฟังก์ชั่นการแชทไว้ในคอนโซลของตนและการที่ Nintendo ไม่ปฏิบัติตามนั้นเป็นเรื่องที่งุนงง

การใช้แอพนี้หมายความว่าคุณไม่สามารถฟังเสียงเกมและแชทด้วยเสียงผ่านชุดหูฟังตัวเดียวได้ คุณไม่สามารถใช้แอปเพื่อแชทกับเพื่อน ๆ โดยไม่เปิดเกมก่อน

อย่างไรก็ตามมีข่าวดีบางอย่าง เมื่อแอปเปิดตัวครั้งแรกผู้คนต้องปลดล็อกโทรศัพท์และแอปทำงานไม่เช่นนั้นจะถูกตัดการเชื่อมต่อ Nintendo ได้อัปเดตแล้วดังนั้นการแชทด้วยเสียงจะดำเนินต่อไปแม้จะอยู่เบื้องหลัง