Twitch Chat: สิ่งที่สร้างความสับสนให้กับมือใหม่ในการสตรีมมิ่ง

Twitch chat เป็นหนึ่งในคุณสมบัติยอดนิยมของบริการสตรีมมิ่ง ช่วยให้สามารถสื่อสารระหว่างสตรีมเมอร์และผู้ชมและมักเป็นส่วนสำคัญในการสร้างชุมชนรอบ ๆ ช่อง Twitch เดียว

แม้จะมีความโดดเด่นมาก แต่การแชทจำนวนมากของ Twitch อาจค่อนข้างน่ากลัวเนื่องจากจำนวนคุณสมบัติที่ซ่อนอยู่และศัพท์เฉพาะที่ผู้ใช้ระดับสูงใช้


คุณไม่ได้ใช้ไมโครโฟนของคุณใน Twitch Chat

ความเข้าใจผิดที่พบบ่อยเกี่ยวกับการแชทของ Twitch คือการสื่อสารด้วยวาจารูปแบบหนึ่ง ความเข้าใจผิดนี้มาจากข้อเท็จจริงที่ว่าสตรีมเมอร์ Twitch ส่วนใหญ่สวมชุดหูฟังระหว่างสตรีมซึ่งพวกเขาใช้สนทนากับคนอื่นที่กำลังเล่นด้วย สิ่งนี้เรียกว่าการแชทด้วยเสียงหรือการแชทในเกมในขณะที่การแชท Twitch หมายถึงห้องแชทแบบข้อความบนหน้าหลักของช่องและในแอป Twitch จำนวนมากเท่านั้น


Twitch Whispers และ DMs ต่างกัน

Twitch มีสองวิธีแยกกันในการสื่อสารกับผู้ใช้รายอื่นแบบส่วนตัวผ่านทางข้อความและผู้ใช้ใหม่มักจะทำให้พวกเขาสับสนหรือไม่รู้ว่ามีมากกว่าหนึ่งวิธี

  • DMs (ข้อความโดยตรง) เป็นคุณสมบัติการส่งข้อความส่วนตัวแบบดั้งเดิมที่คนส่วนใหญ่จะรู้จักจากบริการอื่น ๆ เช่น Facebook และ Twitter สามารถเข้าถึง DM ได้โดยเข้าสู่เว็บไซต์ Twitch คลิกที่เมนูแบบเลื่อนลงที่มุมขวาบนและเลือก ข้อความ. จากหน้านี้ผู้ใช้ Twitch สามารถเขียนข้อความใหม่ถึงผู้ใช้รายอื่นและอ่านข้อความที่พวกเขาได้รับ DM มักใช้ในการส่งข้อมูลสำคัญเช่นหมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัวหรือที่อยู่ทางไปรษณีย์
  • กระซิบ เป็นวิธีแชทกับใครบางคนในแชท Twitch สาธารณะของช่องใดก็ได้ แต่เป็นวิธีที่ป้องกันไม่ให้ผู้ใช้รายอื่นเห็นการสนทนาส่วนตัว หากต้องการเริ่มกระซิบเพียงพิมพ์ /w ในการแชทตามด้วยชื่อผู้ใช้ Twitch ผู้ใช้รายนี้เท่านั้นที่จะเห็นข้อความของคุณในแชท การกระซิบจะมีประโยชน์เมื่อคุณรับชมสตรีมและต้องการถามผู้ใช้รายอื่นแบบส่วนตัวอย่างรวดเร็ว

Twitch Emoji แปลก (แต่มีประวัติ)

นอกเหนือจากอีโมจิ (อีโมติคอน) ตามปกติที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่คุ้นเคยเช่นใบหน้าที่มีความสุขทั่วไปและไอคอนกระพริบตาแล้วการแชทของ Twitch ยังใช้อีโมจิพิเศษที่เรียกว่าอิโมติคอนซึ่งทำขึ้นเป็นพิเศษโดยเจ้าหน้าที่ Twitch และ บริษัท ในเครือและพันธมิตรของ Twitch

สามารถเปิดใช้งานอีโมติคอนเหล่านี้ได้โดยพิมพ์ชื่อลงในแชทและมีรูปถ่ายจริงของสตรีมเมอร์หรืออาร์ตเวิร์คที่ศิลปินสร้างขึ้น อิโมติคอนมักมีความหมายพิเศษที่เกี่ยวข้องกับบุคคลหรือการอ้างอิงถึงเรื่องตลก นี่คือสองอิโมติคอนที่คุณจะเห็นมากที่สุดในการแชทของ Twitch

  • คัปปา: อิโมติคอนที่ใช้บ่อยที่สุดบน Twitch Kappa ดูเหมือนภาพหัวของ Bill Pullman แต่จริงๆแล้วเป็นรูปถ่ายของอดีตพนักงาน Twitch ภาพและคำนี้แสดงถึงการหลอกล่อ (สนุกสนานเล่นตลก) บน Twitch และไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตในตำนานของญี่ปุ่นที่มีชื่อเดียวกัน
  • PJSalt: อิโมติคอนนี้เป็นเพียงภาพของเกลือหนึ่งซองและเป็นการอ้างอิงถึงวลี "เค็ม" ซึ่งหมายถึง "ผู้แพ้ที่เจ็บปวด" หรือ "อารมณ์เสีย" ในชุมชนเกม

คำสั่ง Twitch Chat บางคำสั่งเปิดใช้งานคุณสมบัติพิเศษ

จริงๆแล้วมีฟังก์ชันพิเศษที่ซ่อนอยู่มากมายในการแชทของ Twitch ที่สามารถเปิดใช้งานได้โดยการพิมพ์คำหรือสตริงอักขระที่ต้องการ นี่คือคำสั่งแชทที่มีประโยชน์มากกว่าที่ควรทดลองใช้

  • / host: ในการเริ่มโฮสต์ช่อง (แพร่ภาพไปยังผู้ติดตามของคุณเอง) เพียงเข้าไปที่ช่องที่คุณต้องการโฮสต์และพิมพ์คำสั่งนี้ลงในแชท Twitch
  • / mods: พิมพ์คำสั่งนี้ในการแชทเพื่อแสดงผู้ดูแลช่องทั้งหมดนั้น สิ่งนี้จะมีประโยชน์หากคุณต้องรายงานใครบางคน
  • / เพิกเฉย: การใช้คำสั่งนี้จะช่วยให้คุณสามารถปิดเสียงผู้ใช้รายอื่นในการแชทได้ เพียงพิมพ์ / เพิกเฉย ตามด้วยชื่อผู้ใช้ ตัวอย่างเช่น / ไม่สนใจ Mario จะปิดเสียงผู้ใช้ Twitch ด้วยชื่อผู้ใช้ Mario
  • / unignore: หากคุณต้องการเปิดเสียงผู้ใช้ที่ปิดเสียงให้ใช้คำสั่งนี้ตามด้วยชื่อผู้ใช้ของพวกเขา

Twitch Chat เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

สตรีมเมอร์ Twitch ไม่จำเป็นต้องถ่ายทอดสดเพื่อให้ห้องแชททำงานได้ ในความเป็นจริงทุกคนสามารถเข้าร่วมการแชทของ Twitch ได้ตลอดเวลาและเริ่มสื่อสารกับใครก็ได้ที่อยู่ใกล้ ๆ สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อรอให้สตรีมเมอร์ถ่ายทอดสดในช่องยอดนิยมเนื่องจากช่วยให้ผู้ชมได้รู้จักกันก่อนที่การแชทจะเต็มไปด้วยผู้ใช้รายอื่น